Suy nghĩ của đàn ông khi đang yêu và hết yêu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Suy nghĩ của đàn ông khi đang yêu và hết yêu?
Em đặt câu hỏi này là vì em muốn biết ít nhiều suy nghĩ của người con trai như thế nào
Em và anh ấy quen nhau được 1 năm, trong mối quan hệ này bất kể ai và cả em nhìn vào đều cảm nhận được anh ấy rất thương em. Tụi em không gây nhau những chuyện gì to tát hay đáng để để trong lòng, mọi thứ cứ bình yên trôi qua. Rồi đến giai đoạn anh ấy thiếu sự quan tâm đến em một chút, em mới đặt vấn đề này ra để cả 2 cùng giải quyết thì anh ấy nói rằng gần đây anh ấy thức dậy với những cảm xúc khác nhau, anh ấy nghĩ mình thấy chán thấy hết tình cảm với em.
Sau vài hôm bọn em đi đến quyết định chia tay, vài ngày sau anh ấy tìm hiểu 1 người mới. Em biết được rằng trong lúc tụi em trục trặc thì anh ấy đã để tâm đến người khác. Thật ra đó có phải cảm giác nhất thời của anh ấy không ạ?
Hay do bản tính chóng chán dễ thay đổi của anh ấy ạ?
Loading...

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng việc bạn trai em vừa mới chia tay em nhưng sau vài ngày đã tìm hiểu người mới, cũng như trước lúc hai em xảy ra mâu thuẫn anh ấy cũng đã để tâm tới người khác đang khiến em băn khoăn không biết nên hiểu con người anh ấy thực chất là như thế nào? Chương trình xin được chia sẻ cùng em tâm sự này.
Mỗi người chúng ta sinh ra là 1 cá thể hoàn toàn độc lập, không ai giống ai; mỗi người sẽ có những đặc điểm tính cách riêng biệt; Chính vì thế, không thể lấy tính cách của 1 người mà quy ra những người có cùng giới tính với người đó cũng mang tính cách ấy.
Việc bạn trai em sau khi chia tay với em đã nhanh chóng tìm hiểu con người con gái khác, thậm chí lúc đang yêu em cũng đã để tâm đến người khác, điều này được lý giải bởi nhiều nguyên do. Có thể, các em yêu nhau cũng được 1 khoảng thời gian khá lâu; ban đầu cả hai đều có cảm xúc mới mẻ dành cho nhau, còn muốn tìm tòi và khám phá. Tuy nhiên, theo thời gian, mọi cảm xúc không còn như ban đầu, không có điều gì đó làm tình yêu trong anh ấy lớn dần đi mà mọi thứ cứ đi vào 1 lối cũ khiến anh ấy có cảm giác chán và dần mất cảm xúc yêu em.
Khi người ta không tìm thấy niềm vui mới trong tình yêu hiện tại, nhiều người sẽ bằng cách này hay cách khác tìm điều lý thú khác; chẳng hạn có những người đàn ông họ bắt đầu ít quan tâm tới bạn gái hơn, họ tập trung cho bạn bè, cho công việc cá nhân; nhưng có những người đàn ông lại lựa chọn tán tỉnh, nói chuyện với 1 người con gái nào đó cho vui và dần dần có thể là yêu luôn người đó. Và khi tình cảm không còn, chia tay sẽ là điều tất yếu.
Khi chia tay trong tình huống người ta không còn cảm giác yêu thì việc họ quen 1 người khác 1 cách nhanh chóng cũng là chuyện thường tình. Có thể vì lúc họ hết yêu nhưng họ không dám nói buông bỏ, cứ dùng dằng khiến bản thân ta nghĩ rằng mới hôm qua người đó còn yêu mình nhưng sao lại có thể yêu ai khác dễ dàng đến vậy. Qua những gợi mở của chương trình, chúng tôi thiết nghĩ em đã có câu trả lời cho chính mình và có hướng đi đúng nhất.
Chúc em luôn hạnh phúc!