Ta đi tìm em. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ta đi tìm em.
Chào anh chị! Năm nay em 26 tuổi, do chấn thương sọ não năm 15 tuổi nên tay chân em bị yếu và không thể đi xa được chỉ quanh quẩn trong nhà hoặc đi quanh làng xóm thôi. Và em rất muốn có người yêu, anh chị tư vấn giúp em cách ăn nói, cách thể hiện tình cảm và chinh phục một cô gái, em cám ơn anh chị

Chào em!
Xin chia sẻ cùng em chuyện không may này. Chắc hẳn việc gặp phải tai nạn này đã khiến em buồn, tổn thương cả về tinh thần và thể chất. Nỗi đau nào cũng có thể xoa dịu nhờ thời gian và tình yêu thương. Em dù có hơi yếu về thể chất nhưng việc mong muốn có một tình yêu đích thực là điều hoàn toàn chính đáng.
Nhưng hoàn cảnh của em hiện tại thì còn có một số bất lợi đó là cơ hội em được tiếp xúc, giao lưu với các bạn gái là còn rất ít. Nên để em có thể tìm được một nửa của mình thì em cần làm quen với các bạn gái mới bằng cách mở rộng phạm vi giao tiếp. Em không có thể đi làm, đi nhiều nơi nên em có thể khắc phục điểm yếu đó bằng việc tham gia các câu lạc bộ kết bạn trên radio, các mạng xã hội tuy nhiên em cần tìm hiểu kỹ trước khi kết bạn. Nhưng tốt nhất là em có điều kiện tìm hiểu hoặc được mọi người giới thiệu những bạn gái trong làng xóm vì họ sẽ biết hoàn cảnh của em thêm nữa em cũng biết trước một số nét tính cách của cô ấy để có thể phần nào lựa chọn cách ứng xử phù hợp nhất khi làm quen.
Kết bạn bình thường thì đơn giản nhưng để mối quan hệ đi tới xây dựng một mối quan hệ thân thiết thì điều quan trọng là cả hai người phải hợp nhau trong cách ứng xử, quan điểm sống, thấu hiểu và chấp nhận những điều còn hạn chế của nhau. Để chinh phục một cô gái nói đơn giản thì không phải, mà nói khó khăn gian nan thì cùng chưa hẳn là đúng. Khi các bạn gái cảm thấy ấn tượng tốt với em, phù hợp với họ thì chỉ với những cử chỉ quan tâm, tình cảm chân thành thì đã có thể đánh đổ được bức tường thành trong tim người con gái rồi. Quan trọng hơn nữa là em biết mình đang có gì và cần gì để đưa ra những tiêu chí chọn bạn gái ở mức phù hợp.
Khi đã để ý và cảm mến một ai đó thì hãy dũng cảm bày tỏ lòng mình cho cô ấy biết một cách tế nhị. Dù kết quả có tốt hay không thì em cũng  hãy cứ vững tin vào một ngày nào đó tình yêu sẽ mỉm cười với mình và cũng đừng bao giờ ngần ngại đi tìm khiến một nửa của mình.
Chúc em sức khỏe và niềm vui!