Tấn công "đồn có địch", có nên không?
Chào anh chị , năm nay em đang học đại học năm 2 . Em có thích đơn phương một người , bạn ấy làm trong một quán cà phê . Em cũng nhiều lần chạm mặt , nhưng chưa bao giờ bắt chuyện . Em cũng hay thường xuyên đén quán nên bạn ấy cũng biết em . Em cũng tìm được fb của bạn ấy và biết bạn ấy đã có bạn trai . Em thì không muốn làm người thứ 3 phá vở hạnh phúc của bạn ấy . Nhưng tình cảm của em thì không thể phủ nhận được . .
Cách đây 2 ngày em có add bạn với bạn ấy nhưng bạn ấy không chấp nhận . Em có chút buồn và không biết có nên đi qua đó uống như bình thường không . Và em cũng không biết bây giờ mình nên làm gì , anh chị có thể tư vấn giúp em không ạ .Em xin cảm ơn

Chào em!
Khi dành tình cảm cho một người chúng ta luôn mong muốn được hồi đáp. Những lo lắng trong lòng em cho thấy em nóng lòng để được tiếp cận, nói chuyện với cô bạn kia nhưng cũng ngổn ngang lo sợ vì cô ấy đang có người yêu.  Cửa sổ tình yêu cùng em trao đổi tâm tư này.
Em dù là khách quen hay ghé quán uống cà phê nhưng vì hai người chạm mặt mà chưa hề nói chuyện thì có lẽ trong mắt cô ấy em cũng chỉ như bao người khách hàng khác. Với cô ấy em chưa để lại ấn tượng gì đặc biệt hoặc vốn dĩ là một cô gái cũng có lòng tự cao, lại đã có bạn trai nên không dễ dàng kết thân với bất cứ người lạ nào qua facebook. Trước hết em cần xác định bản thân có sẵn sàng chinh phục "đồn có địch" hay không? Thông thường khi tán tỉnh một cô gái chưa có người yêu đã khó thì việc chinh phục "một bông hoa có chủ" càng khó hơn rất nhiều lần. Chưa kể em lại không muốn làm người thứ ba phá vỡ mối quan hệ tình yêu của cô ấy.
Nếu em vấn muốn tiến đến thì cần tìm mọi cách tiếp cận, làm quen và gây chú ý với cô ấy. Thay vì chạm mặt mà không nói thì em có thể cố gắng nói chuyện, hoặc tạo tình huống để hai người có cơ hội tiếp xúc với nhau nhiều hơn. Khi nhiều lần em đến uống nước, cởi mở trò chuyện, hỏi han cô ấy biết đâu mối quan hệ nâng lên mức tình bạn và có cho em cơ hội chinh phục tìm hiểu cô gái này. Để có được tình yêu bạn cũng cần mạnh mẽ vượt qua rào cản ngại ngùng của bản thân để tìm kiếm cơ hội cho riêng mình
Còn nếu em chấp nhận việc cô ấy đã có người yêu và thấy mình không có cơ hội để chinh phục thì cần học cách quên đi mối tình đơn phương này. Em yêu nhưng không có nghĩa sẽ được đáp lại một tình yêu như thế ở cô ấy. Vì thế thay vì đơn phương ngóng trông một cuộc tình vô vọng thì hãy mạnh mẽ bước ra khỏi đó. Em có thể không đến uống nước ở quán cà phê đó nữa và học cách quên đi cô gái này. Em hãy làm những điều mình thích, đi chơi, hoặc khiến bản thân bận rộn. Sự quyết tâm và tìm cho mình những niềm vui sống khác sẽ khiến em dần chấp nhận và vượt qua được cuộc tình đơn phương. Đừng cứ đứng mãi ở một cánh cửa đã đóng lại đến lúc đó em sẽ bị mỏi chân và tuyệt vọng.
Chúc em mạnh mẽ và tỉnh táo để đưa ra quyết định phù hợp nhất!