Tán tỉnh xong đều một đi không trở lại? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tán tỉnh xong đều một đi không trở lại?
Em là nữ, 26 tuổi, tốt nghiệp đại học, ngoại hình dễ nhìn, đang làm kế toán. Em đã 3 bị người ta tán tỉnh nhưng không yêu. Khi qua lại với ai em đều rất nghiêm túc, không đùa giỡn. Nhưng ai cũng tán tỉnh xong rồi im lặng rút lui hoặc đề nghị dừng lại hết, em thấy mất niềm tin vào tình cảm quá.
Mong chương trình cho em lời khuyên.
Loading...

Chào em,
Cảm ơn em đã tin tưởng chương trình của chúng tôi! Em có chia sẻ rằng đã ba lần có người ta tán tỉnh nhưng tất cả đều lựa chọn im lặng rút lui hoặc đề nghị dừng lại hết dù em rất nghiêm túc, không đùa giỡn với tình cảm của ai. Hiện tại em đang cảm thấy mất niềm tin vào tình cảm.
Tình cảm vốn dĩ là một điều gì đó khó nắm bắt, nó không có hình thù, không có mùi vị hay màu sắc đặc trưng, nó được thể hiện qua những trạng thái cảm xúc được người nói biểu đạt bằng ngôn ngữ cơ thể, bằng lời nói hay qua ngôn ngữ viết. Chẳng thể nói rõ ràng rằng vì mình không đủ duyên, đủ khéo léo để giữ chân một ai đó hay tất cả là do chữ duyên. Có thể bớt đi cảm xúc tiêu cực để dành một chút tĩnh lặng kiểm nghiệm lại mình, kiểm nghiệm lại những mối tình đã qua, hãy xem ở đó có tồn tại điều gì được cho là lý do đẩy mối quan hệ đến hồi im lặng hay kết thúc.
Hãy suy nghĩ một cách tích cực hơn rằng ta chưa gặp đúng người, đúng duyên mà thôi. Hãy có niềm tin vào bản thân mình, vào tình cảm của chính mình và của ai đó đến bên mình. Tôi mong em có đủ hạnh phúc để trở lên ngọt ngào, có đủ thử thách để trở lên vững mạnh, có đủ nỗi buồn để bạn hiểu cuộc đời, có đủ niềm tin để bạn bước tới. Dù có thế nào đi nữa cũng phải sống có niềm tin, chỉ là đặt niềm tin cho ai, vào cái gì cho xứng đáng.
Tình yêu sẽ đến với em vào lúc em không ngờ tới, vậy nên ngay từ bây giờ hãy mở rộng tấm lòng, hãy sẵn cho mình nụ cười tươi và hãy học cách lấy lại niềm tin đã mất em nhé.