Thay đổi để trưởng thành hơn, có thực sự cần thiết?
Em năm nay 18 tuổi, người yêu em cũng 18 tuổi. Tụi em quen nhau được hơn 4 năm. Tính tình em thì lúc nào cũng trẻ con, suy nghĩ không chín chắn, em không sống thực tế hay mơ mộng ảo huyền. Còn người yêu em thì ngược lại. Trưởng thành hơn, biết nghĩ cho tương lai, là 1 người rất cố gắng.
Mặc dù quen nhau 4 năm nhưng đôi lúc em vẫn không hiểu được là bạn ấy muốn gì? Cần gì? Thiếu những gì? Trong suốt 4 năm qua bạn ấy luôn cố gắng để giúp em thay đổi bản thân mình nhưng hình không có tác dụng, phải chăng em chưa cố gắng. Em muốn tự mình thay đổi. Em muốn giống bạn ấy, trưởng thành hơn trong suy nghĩ, biết lo cho tương lai. Em muốn hiểu thêm về bạn ấy nữa. Có thể giúp em thay đổi bản thân được không ạ?

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu những mong muốn của bạn đối với việc có thể tự thay đổi bản thân để trở thành người trưởng thành, biết suy nghĩ và biết lo cho tương lai hơn. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Bạn quan niệm như thế nào về một người trưởng thành? Bạn nhận định bản thân cần thay đổi những gì? Có thể bạn rất may mắn khi bên cạnh có một người bạn trai biết lo nghĩ cho tương lai và có suy nghĩ trưởng thành. Tuy nhiên có nhất thiết bạn phải giống người mình yêu? Đó là mong muốn nơi bạn hay từ phía bạn trai?
Bạn thân mến! Để có thể hiểu một người nghĩ gì muốn gì? không phải chỉ cần yếu tố thời gian bên nhau bao lâu mà nó còn phụ thuộc vào việc chúng ta đã thực sự nỗ lực quan tâm, chia sẻ, đã chịu lắng nghe để hiểu hơn về nhau hay chưa? Chúng tôi không biết rằng, trong thời gian yêu nhau bạn đã cố gắng như thế nào và bằng cách thức gì để hiểu về bạn trai của mình. Tuy nhiên, không bao giờ là muộn nếu như thực sự bạn có ý thức muốn thay đổi để chín chắn và trưởng thành hơn.
Sống mơ mộng cũng có mặt tích cực của nó khi nó giúp chúng ta lạc quan hơn, có niềm tin hơn ở cuộc sống, nhưng nếu mơ mộng tới mức rời xa thực tế, viển vông thì mới cần điều chỉnh. Ai rồi cũng sẽ phải lớn lên, trưởng thành, nhưng bạn hãy để điều đó trở thành những trải nghiệm cho bản thân tự cảm nhận và đúc rút cho mình kinh nghiệm. Đừng vì sự nóng vội mà cố gắng gồng ép bản thân phải lớn, phải chín chắn, như vậy có thể chính em sẽ vô tình tạo áp lực  khiến bản thân chịu mệt mỏi, căng thẳng.
Nếu bạn thực sự cảm thấy sẵn sàng và muốn thay đổi bản thân, bạn nghĩ sao về việc sẽ tích cực hơn nữa trong việc chia sẻ với người mình yêu. Chúng ta không thể đọc được những suy nghĩ của người khác vì thế sự trao đổi, chia sẻ là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, bạn chủ động quan tâm đến bạn trai và cố gắng suy nghĩ thấu đáo, cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định. Bạn cũng có thể tham gia các lớp học dạy về kỹ năng sống để trau thêm kĩ năng giao tiếp kĩ năng lắng nghe, giải quyết sự việc…Những điều đó có thể giúp bạn trở nên tự tin hơn vào bản thân mình.
Chúc bạn thành công!