Thấy ghen khi bạn thân quan tâm người khác. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thấy ghen khi bạn thân quan tâm người khác.
Làm sao để bạn thân quan tâm mình nhiều hơn ? Xin chào chương trình, em là Ngxxx Txx Trxxx, hôm nay em muốn tâm sự 1 câu chuyện mà làm em khó chịu trong lòng bấy lâu nay.
Em sinh năm 2003 và có 1 đứa bạn thân từ lớp 8, 9. Hai năm rồi, em với nó ngày ngày thân nhau hơn. Nhưng hôm nay em lại vô tình thấy tin nhắn của cậu ấy với 1 bạn khác cũng là BFF tuy em với bạn đó trái ngược nhau (như là em học tệ hơn bạn ấy,....). Em tự hỏi liệu rằng nó còn quan tâm mình hay không vì khi bạn thân em rủ bạn đó đi ăn sáng thì bạn đó từ chối rồi bạn em mới chủ động mời em sau.
Em không biết là có phải bạn đó là người thứ 3 hay chỉ là bạn thân thông thường, em hoang mang lắm. Nhiều khi trong lòng em cảm thấy ghen ghen thế nào ấy vì em có tình cảm với bạn thân của em mấy năm nay rồi. Bây giờ em không biết là bạn em quan tâm ai hơn ai? Vì em thấy khá là khó chịu. Mong chương trình giúp em để em có thể an ủi bản thân.
Loading...

Chào em.
Qua tâm sự em gửi về chương trình, tôi hiểu em đang bối rối và băn khoăn trong cảm xúc của mình. Em có một cô bạn thân và có tình cảm đặc biệt với bạn ấy, nhưng ngoài em cô ấy còn có người bạn thân khác. Em không biết tình cảm cô ấy dành cho mình như thế nào. Chương trình chia sẻ với em những tâm sự này.
Em và bạn ấy là bạn thân 2 năm nay rồi, em có hiểu biết gì về bạn ấy? Em cảm nhận tình cảm của bạn ấy với em ra sao? Em và cô ấy là bạn thân, ắt hẳn thường xuyên trò chuyện, gặp gỡ và chia sẻ với nhau nhiều chuyện. Cái gì khi đã trở thành một thói quen rồi thì rất khó để từ bỏ. Bởi vậy khi em và cô ấy thường xuyên trò chuyện, điều đó trở thành thói quen của em, sự quan tâm từ cô ấy như một chất nghiện khiến em khó thể cưỡng lại được, thế nên khi cô ấy có một người bạn thân khác ngoài em,  cô ấy gần gũi, thân thiết với cậu bạn kia, em cảm thấy khó chịu, không vui cũng là điều dễ hiểu. Cảm xúc này không chỉ là ghen của tình yêu mà trong tình bạn cũng có sự chiếm hữu, ích kỉ như vậy em à. Nó là quy luật tình cảm tất yếu ở con người vậy nên em không cần suy nghĩ quá nhiều em nhé.
Thực sự thì tình cảm là thứ vô hình khó nắm bắt, chỉ khi người đó nói ra thì chúng ta mới biết được thực sự tình cảm của cô ấy dành cho em là gì. Tuy nhiên em có thể quan sát cô ấy trong cách hành xử, thái độ với những người bạn khác xung quanh và với chính em nữa như cách bạn ấy đối xử với em hàng ngày trên lớp, sự lắng nghe khi em nói, quan tâm đến những dự định của em, khi em buồn… Dù không chính xác tuyệt đối nhưng những quan sát đó sẽ giúp em phần nào nhận ra cảm xúc của bạn ấy dành cho mình. Bên cạnh đó, trong những buổi trò chuyện, em có thể khéo léo hỏi về mẫu người yêu mà cô ấy thích, từ đó so sánh với mình để xem mình có thuộc mẫu người yêu đó không.
Em thân mến, sự cảm mến ở tuổi học trò là thứ tình cảm trong sáng, lung linh và không toan tính nhất. Có thể, em có hi vọng và chờ đợi bạn ấy sẽ dành tình cảm đặc biệt cho mình, nhưng em ạ, tình cảm là điều không thể gượng ép, vì vậy, em hãy để mọi thứ phát triển thật tự nhiên nhé. Hãy coi bạn ấy là người bạn của mình, có thể tâm sự khi muốn, ngoài ra em cũng có thể tự do nói chuyện với bất cứ ai mà khiến em thấy vui vẻ, khi đó nếu tình bạn thân thiết chuyển được thành tình yêu sẽ là điều vui mừng; nhưng nếu không em cũng sẽ có một người bạn tâm đầu ý hợp. Hiện giờ, hai em còn đang trong độ tuổi đi học, em nên xây dựng tình bạn thân thiết, cùng giúp đỡ nhau trong học tập hoặc các hoạt động ngoại khóa khác. Đó cũng chính là cách nuôi dưỡng tình cảm bạn bè, yêu thương một cách chắc chắn, bền vững em ạ.
Cả hai em đang ở độ tuổi có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, tình cảm chưa ổn định. Hơn nữa, tình yêu đến sớm chưa chắc đã phải lựa chọn hay khi tâm sinh lý của em và cả bạn ấy còn nhiều thay đổi biến động, đôi bên chưa có đủ kinh nghiệm để nuôi dưỡng tình yêu bền lâu và đi đúng hướng của nó. Vì vậy, hãy đặt ưu tiên của mình cho việc học tập, hoàn thiện bản thân mình em nhé. Khi em có nhiều điểm tốt thì mọi người sẽ càng yêu quý em hơn, và khi đó có lẽ chính cô ấy cũng sẽ ấn tượng và yêu mến em. Cố gắng lên em nhé!
Chúc em vui vẻ và học tốt!