Thầy giáo có ý định "gạ gẫm", có nên kể với bố mẹ?
Chào bác sĩ. Em tên Lxxx. Em năm nay đã lên lớp 9 rồi. Cũng đã bước vào tuổi dậy thì,nên em có nhiều băn khoăn lắm. Em đang băn khoăn rằng em có nên nghỉ học hay học tiếp hay không?
Thầy em đã xấp xỉ 40 tuổi. Thầy có tình cảm với em. Thầy bảo rằng thầy rất thương em, và có những hành động thể hiện tình cảm của mình dành cho em. Mỗi khi em buồn thì thầy chính là người để em kể hết tâm tư của mình, nên em rất quý thầy. Nhưng có nhiều khi thầy có những hành động kì cục như sờ đùi em, ôm eo em. Em thấy lo lắm, em sợ rằng 1 ngày nào đó thầy sẽ làm "những chuyện đó" với em. Em có nên kể chuyện này cho ba mẹ nghe không? Và giải quyết chuyện này bằng cách nào ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em.
Tình nghĩa thầy trò là một trong những tình cảm thiêng liêng, cao đẹp mà hầu hết mọi người đều trân quý và bồi đắp. Người xưa đã từng dạy rằng: “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”. Nghĩa là, người dạy cho ta một chữ cũng là thầy và thậm chí nửa chữ thôi cũng làm thầy ta. Lời dạy ấy giúp cho kẻ hậu học nhận thức rõ hơn về tình nghĩa thầy trò để thể hiện thái độ tri ân, cung kính và khiêm hạ đối với những người quan tâm chỉ dạy.
Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay, có nhiều người thầy đã bị bóp méo nhân cách, lợi dụng sự ngây thơ, vụng dại của các em học sinh để có những hành vi lệch lạc. Trong thực tế đã không ít những câu chuyện thương tâm, đau lòng về người làm thầy mà vượt quá giới hạn cho phép, trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục: quấy rối tình dục, ngoại tình, ép buộc học sinh có quan hệ tình cảm với mình, quan hệ đổi chác. Điều đó không chỉ bôi nhọ hình ảnh của những người lái đò chân chính mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các em học sinh. Bởi thế, khi xảy ra những tình huống đó thì chúng ta cần biết cách xử lý khôn khéo để không có những điều đáng tiếc xảy ra em ạ.
Như em chia sẻ, em nói rằng thầy giáo em có tình cảm với em và mỗi lần kề em thầy hay có những hành động như sờ soạng, ôm eo em và em sợ thầy sẽ làm “chuyện đó” với em. Nói như thế có thể thấy bản thân em đã có ý thức rất mạnh mẽ trong sự việc này, em cũng có thể lường trước được những tình huống xấu có thể xảy ra. Và nếu như em nói thì có nghĩa giữa em và thầy sẽ có những khoảng không gia riêng tư ở cạnh nhau để tâm sự phải không em? Số lần này đã xuất hiện lâu chưa em? Khi thầy có những hành động đó em đã phản kháng ra sao?
Em thân mến! Trước tình huống thầy giáo có những hành động đó với em thì điều quan trọng là bản thân em phải tự bảo vệ chính mình trước. Nếu đã biết trước những gì có thể xảy ra thì em nên chấm dứt việc gặp gỡ thầy, tránh tâm sự hay kể những câu chuyện cho thầy đặc biệt là không hẹn gặp ở những nơi kín đáo riêng tư mà em có thể tìm hoặc kết thân với các bạn khác. Thứ hai, khi thầy giáo có những hành động như thế bản thân em cần có thái độ dứt khóat, rõ ràng để thầy biết được quan điểmcủa em. Nếu thầy biết em đã biết được tình cảm thầy đối với em mà em vẫn tìm gặp thầy thì vô tình thầy sẽ nghĩ em đang cho thầy cơ hội, hơn nữa, nếu thấy em không có những phản kháng lại thì nghiễm như đó như sự đồng ý. Chính vì thế hãy đấu tranh những điều em cho là sai trái.
Nếu sau những sự phản đối đó mà thầy vẫn tiếp tục những hành vi thì em cần thu thập chứng cứ và nói chuyện với gia đình để có cách giải quyết. Hơn nữa, có 1 điều em cần phải nhận định rõ, ở độ tuổi của thầy liệu có phải nảy sinh tình cảm với em hay chăng chỉ là lợi dụng thể xác? Đừng vì 1 phút yếu lòng và những "rung rinh" đầu đời mà đánh mất chính mình em nhé. Còn về vấn đề có nên tiếp tục đi học hay không? thì câu trả lời chắc chắn là CÓ Nếu em nghỉ học thì coi như em định buông xuôi và chấp nhận những việc làm sai trái của người khác hay sao cũng như tương lai của em sẽ ra sao. Sự việc hiện tại mới chỉ dừng lại ở mức độ có chiều hướng không tốt nên em hoàn toàn có thể phòng tránh được. Hoặc em lo lắng không muốn tiếp tục phải gặp mặt hay học ở lớp của thầy em có thể xin phép bố mẹ để chuyển lớp hoặc chuyển Trường
Chúc em học tập tốt!