Tớ thích cậu mất rồi... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tớ thích cậu mất rồi...
Dạ em xin chào. Em có thích một bạn gái trong lớp, cô ấy khá xinh xắn, học rất giỏi, lại hoà đồng với bạn bè nên có nhiều người để ý, nhưng bạn ấy trầm tính nên không quan tâm đến mấy người đó , em và bạn ấy cũng thường xuyên nhắn tin nhưng chỉ chuyện vặt vãnh thôi, cho em hỏi muốn bạn ý để ý tới mình hơn thì làm sao ạ?

Chào em.
Qua tâm sự em gửi về chương trình, tôi hiểu em đang thích một cô bạn cùng lớp và em đang không biết làm sao để bạn ấy có ấn tượng với mình. Chúng tôi chia sẻ với em cảm xúc này.
Em chia sẻ rằng hai em học cùng lớp, có rất nhiều cơ hội để hai em gặp gỡ, tiếp xúc nhau. Em đã có tình cảm với bạn ấy bao lâu rồi? Bạn ấy hiện có thích ai đó không? Em thích một người thì cũng phải hiểu bạn ấy là người thế nào, cuộc sống xung quanh bạn ấy ra sao như vậy thì mới có thể “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng được”. Em nghĩ sao về việc sẽ tìm hiểu nhiều hơn về bạn ấy như mẫu con trai bạn ấy thích là gì, sở thích của bạn ấy, cách giao tiếp với mọi người,… Việc em thường xuyên nói chuyện với bạn ấy để tạo cho bạn ấy thói quen có em bên cạnh cũng là điều em có thể cân nhắc. Em có thể tìm những câu chuyện lôi cuốn, hấp dẫn sự chú ý của cô ấy, mang lại tiếng cười cho cô ấy chẳng hạn. Bên cạnh đó, em hãy là người động viên, an ủi mỗi khi cô ấy có chuyện buồn, cũng có thể là cùng chia sẻ niềm vui dù đó là những chuyện nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.
Ngoài ra, có một việc ảnh hưởng không nhỏ tới cách bạn ấy nhìn nhận về em đó là em học tập như thế nào, kết quả học tập ra sao, cách ăn mặc, nói chuyện, đối xử với mọi người của em như thế nào. Do đó em sẽ phải cố gắng hơn trong vấn đề học tập cũng như phải chú ý hơn tới lối sống của mình nữa. Một khi em đã tạo được thiện cảm với người bạn ấy thì cơ hội của em cũng nhiều hơn.
Có thể em có hi vọng và chờ đợi bạn ấy sẽ dành tình cảm cho mình, nhưng em ạ, tình cảm là điều không thể gượng ép, vì vậy em hãy để mọi thứ phát triển thật tự nhiên nhé. Em đang ở độ tuổi có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, tình cảm chưa ổn định. Vì vậy, hãy đặt ưu tiên của mình cho việc học tập, hoàn thiện để bản thân có nhiều điểm tốt thì mọi người sẽ càng yêu quý em hơn, và biết đâu khi ấy, những ưu điểm đó của em lại khiến bạn ấy có ấn tượng và dành sự yêu mến cho em thì sao?
Chúc em vui vẻ và học tốt!