"Tín hiệu" đã phát nhưng chưa nhận được hồi âm. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Tín hiệu" đã phát nhưng chưa nhận được hồi âm.
Em chào chương trình.
Em năm nay 21 tuổi, lúc trước còn học ở quê em có thích 1 cô gái ở cùng dãy trọ, cô ấy có vẻ cũng có cảm tình với em, nhưng lúc đó em đang học đại học năm 2 ở quê và đang có ý định ôn thi lại đại học và muốn vào Sài Gòn (vì lí do cá nhân) em sợ yêu xa nên đã không dám ngỏ lời. (kể từ ngày gặp cô ấy lần đầu đến nay là được hơn năm rưỡi).
Khi vào Sài Gòn em cũng có quen người này người kia nhưng chia tay rất nhanh vì em thấy không ai hợp về tính cách, và với em thì tính cách cô ấy thật tuyệt vời. Trong thời gian em vào Sài Gòn tới giờ em thỉnh thoảng vẫn hay nhắn tin với cô ấy, và trong 1 ngày đẹp trời em ngỏ lời, cô ấy nói cần thời gian suy nghĩ. Trong thời gian này em và cô ấy vẫn nhắn tin đều đặn và cô ấy có vẻ trả lời cũng nhiệt tình. Em không biết cô ấy đang nghĩ gì, có đồng ý hay không và giờ em nên làm gì?
Em mong chương trình có thể tư vấn cho em. Giờ cô ấy đang học ở quê còn em ở Sài Gòn.
Loading...

Chào em!
Qua những chia sẻ của em, chúng tôi hiểu rằng em đang lo lắng không biết rằng người mình yêu có đồng ý lời tỏ tình của mình hay không và sẽ làm gì tiếp theo? Chúng tôi chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Chờ đợi luôn là khoảng thời gian dài, dày vò tâm lý của ta nhiều nhất. Em chia sẻ rằng khi bày tỏ tình cảm thì bạn gái nói rằng cần thời gian suy nghĩ, trong thời gian đó thì cô ấy khá là nhiệt tình trong việc nói chuyện với em. Vậy em có nghĩ rằng mình sẽ dành thêm cho cô ấy thời gian. Có câu nói “tình trong như đã mặt ngoài con e” có thể cô ấy cũng có tình cảm đặc biệt dành cho em nhưng còn ngại ngùng, chưa chắc chắn nên cần thêm thời gian để khẳng định tình cảm dành cho em.
Chúng ta không thể đoán được cô ấy đang suy nghĩ điều gì và lựa chọn của cô ấy như thế nào. Thay vì lo lắng đến kết quả của lời tỏ tình đó thì em có thể tập trung vào việc quan tâm, thể hiện tình cảm để cô ấy cảm nhận được tình cảm của em, vun vén cho mối quan hệ của hai người. Bên cạnh đó cũng tinh ý để nhận ra những tín hiệu bật đèn xanh của bạn gái dành cho mình. Đến một thời điểm nào đó em cảm nhận cô ấy cũng dành tình cảm cho em thì em có thể chủ động hỏi về câu trả lời của lần tỏ tình trước hoặc đôi khi qua những hành động cử chỉ bạn gái cũng sẽ cho em biết được rằng cô ấy đã "vui vẻ nhận lời".
Tình yêu là cả một hành trình chinh phục, tìm hiểu giữa hai người. Vì thế hãy mạnh dạn, tự tin và kiên trì để đạt được mong muốn như ý em nhé.
Cho dù kết quả cuối cùng như thế nào thì bản thân em cũng đã cố gắng, nỗ lực bày tỏ tình cảm của mình. Quan trọng là bản thân có sự chấp nhận và hài lòng với những nỗ lực của mình hay không?
Chúc em hạnh phúc!