Tình bạn cũng có tính chiếm hữu và ghen tuông?
Xin chào! Em có chút thắc mắc về vấn đề này.
Em có một đứa bạn cùng là con gái với nhau. Em rất thân với nó.Nó thì lại rất tốt với em, sẵn sàng để em đánh hay quát nó mỗi khi bực tức.Dạo này nhỏ bạn ngồi cạnh nó đi ôn thi, nên bàn nó còn trống chỗ rồi có 1 đứa con trai lên ngồi cùng mà đứa đó lại là là đứa nó từng rất thích lúc trước, đứa đó cũng biết được tình cảm của nó nhưng lại chỉ coi nó là bạn. Nhưng giờ nhỏ bạn đó nói với em là hết thích bạn trai kia rồi.
Em cũng tin lời nó vì nó k dám nói dối em đâu. Nhưng mà vấn đề là ở em, k biết vì lí do gì mà mỗi khi thấy nó đùa giỡn nói chuyện vui vẻ với bạn kia là em thấy bức bối lắm. Khó chịu vô cùng luôn. Rồi tự nhiên em giận không nói chuyện với nó luôn, nhưng thật sự em không muốn như vậy, lúc nào em cũng muốn nói chuyện với nó hết ớ, nhưng mà không mở lời được.
Em chẳng ghét gì hay cũng chẳng thích gì bạn trai kia hết, nhưng mà không biết sao mỗi khi gặp cảnh đùa giỡn đó, hay là nó thể hiện vui vẻ khi nói chuyện với người kia, là người mình như sắp nổ tung vậy.Em lên mạng tâm sự với mọi người để hiểu lí do tại sao mình lại như vậy, nhưng mấy bạn bảo em xem xét lại giới tính của mình.
Làm em nghĩ không biết em có phải bị đồng tính hay dị tính gì không nữa.Xin tư vấn cho em và giúp em phải biết làm gì để không xảy ra tình trạng như vậy

Chào em!
Tình cảm là thứ thật khó hiểu đúng không em? Hiện cô bạn thân của em có tình cảm với một cậu trai cùng lớp. Em cảm thấy bức bối, muốn nổ tung khi nhìn thấy cô ấy đùa vui vẻ với cậu trai kia. Em cảm thấy giận và không muốn nói chuyện với nhỏ bạn của mình nữa. Những tâm tư ấy thực sự giống với hờn ghen trong tình yêu nam nữ mà em từng đọc trong chuyện, xem trên phim hay từ thực tế các cặp đôi yêu nhau. Những người em tâm sự cùng lại nghi ngờ giới tính của em. Khi nói ra từ đồng tính và dị tính thì tôi biết em cũng đã có sự tìm hiểu về chúng rồi đúng không.
Có lẽ cảm xúc kia khiến em lầm tưởng, ngộ nhận là mình có tình cảm yêu thương đặc biệt với cô bạn ấy. Nhưng cái cảm xúc này không phải là ghen của tình yêu mà trong tình bạn đôi khi cũng có sự chiếm hữu, ích kỉ. Em cảm thấy buồn, hụt hẫng khi cô bạn đó đã từng rất thân, rất quan tâm mình giờ lại có những mối quan tâm khác nữa ngoài em. Cảm giác như thể bị bỏ rơi, bị lãng quên khiến em khó chịu như vậy. Nó là quy luật tình cảm tất yếu ở con người vậy nên em hãy yên tâm rằng mình vẫn cứ là một cô gái như trước nay vốn là vậy.
Để bớt đi cảm xúc này em nên hòa đồng hơn với mọi người xung quanh, hòa đồng với chính cậu trai kia, để mình có thật nhiều người bạn thân thiết để chia sẻ, tâm sự khi cần thay vì chỉ có một mình cô ấy là bạn thân. Em có thể cảm thấy vui hơn khi tham gia vào câu chuyện với hai người họ hay với những người bạn khác. Tình bạn nên là sẻ chia, càng có nhiều bạn cuộc sống của chúng ta càng thêm ý nghĩa, thêm tươi vui. Vậy nên đừng nên chiếm hữu hay tỏ ra ích kỉ với nó em nhé.
Chúc em luôn vui!