Trao thân rồi mà anh lại không cưới...
Năm nay em 25 tuổi. Từ trước giờ em chưa yêu ai. Ai cũng nói tuổi em lận đận tình duyên. Cách đây 5 tháng bạn em có giới thiệu cho em một người bằng tuổi. Bọn em gặp nhau và làm quen. Anh quan tâm em lắm! Gọi điện nhắn tin thường xuyên cho em. 1 tháng sau thì em yêu anh. Bọn em xác định là sau này sẽ lấy nhau. Anh tính chuyện tương lai với em rồi. Nhưng quen nhau 3 tháng thì bọn em rủ nhau đi du lịch xa! Bọn e ở chung phòng.Trước đây em không bao giờ đồng ý với việc quan hệ trước hôn nhân. Nhưng không biết sao lúc đó em lại nghĩ trước sau gì cũng là vợ chồng thế là em đã cho anh! Em mất đời con gái từ đêm hôm đó. Sau ngày đó em đã rất buồn, anh vẫn quan tâm em nhưng không như trước nữa. Anh ít nhắn tin gọi điện, nếu gọi thì nói vài câu rồi thôi. Anh đi nhậu với công ty cũng không nói em biết. Cả 2 ngày liên tục không gọi không nhắn tin gì cho em biết. Em tức quá em gọi hỏi anh thì anh nói là anh bận. Rồi tình trạng đó cứ tiếp tục. Đi đâu làm gì anh cũng không nói với em. Gặp nhau anh cũng không quan tâm em nữa.
Anh luôn bắt bẻ em từ cách ăn mặc đến cách đi lại. Không bao giờ khen em mà tìm mọi điểm để anh bắt em làm theo ý anh. Em không chịu đựng được nữa nên em nói chuyện trực tiếp rõ ràng với anh anh nói em lắm chuyện, suy nghĩ lung tung. Những lần sau mỗi lần có hẹn gặp nhau là anh nói anh bận không gặp được, Em nói chia tay anh đồng ý. Thế là gần tháng bọn em không nói chuyện với nhau. Em rất buồn và nhớ anh, muốn nhắn tin gọi điện cho anh nhưng nghĩ lại những lúc anh đối xử quá đáng với em em lại thôi, em quyết tâm quên anh.
Nhưng cách đây 1 tuần anh gọi cho em, thấy số anh gọi em rất mừng, anh hỏi em sao không nhắn tin liên lạc gì với anh, nói chuyện một tí tắt máy xong anh nhắn tin" anh nhớ em". Em nhắn tin lại không nhắn được, gọi điện cho anh cũng không được, nhắn tin zalo cũng bị chặn. Em không hiểu anh đang nghĩ gì. Em đã khóc rất nhiều. Thời gian này có một người quan tâm nói thương em nhưng em đã nói rõ là em không có tình cảm với anh, với em đã không còn là con gái. Người đó nói " anh thương em thật lòng điều đó không quan trọng ". Giờ em không biết phải làm sao cả. Hiện tại em rất yêu người cũ nhưng sẽ không thể quay lại với nhau. Còn với người mới sau này em không có tình cảm gì hết. Nhưng anh lại không quan tâm chuyện trinh tiết. Em sợ sau này sẽ không còn ai chấp nhận em như vậy nữa! Thưa chuyên gia! Mong chuyên gia tư vấn giùm em! Sao tình duyên em lận đận quá vậy. Sao em lại sai lầm trao thân quá vậy!!

Em thân mến!
Không có điều gì là hoàn hảo trong cuộc sống, con người chúng ta đôi khi cảm thấy rất khó khăn khi đưa ra quyết đinh nào đó trong cuộc đời. Trong việc em có quan hệ trước hôn nhân với bạn trai cũ đang là một sự việc ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của em. Phần nhiều mọi người hay quan niệm màng trinh và trinh tiết như nhau. Tuy nhiên nó lại khác nhau hoàn toàn. Màng trinh là khái niệm sinh học chỉ một bộ phận của phụ nữ, còn trinh tiết là một khái niệm mang tính đạo đức, tinh thần và xã hội. Do vậy khi mất màng trinh liệu có phải đã mất cả đời người, mất đi trinh tiết, đức hạnh của người con gái hay không?
Trong tình yêu, em đã trao tặng người yêu mình những sự tin tưởng, yêu thương vô bờ bến. Tuy nhiên người đó không đáp lại tình cảm đó như em. Người đó ban đầu thì quan tâm, cho em niềm tin về một tương lai hạnh phúc lứa đôi nhưng sau đó lạnh nhạt, đối xử quá đáng với em, không trân trọng tình cảm chân thành của em. Một người như vậy có xứng đáng với tình cảm và hi vọng của em? Liệu người đó có mang lại hạnh phúc thực sự cho em khi một lần đã dối lừa em? Trong xã hội hiện nay cả con trai và con gái có thể yêu nhiều người sau đó mới cưới, có thể có người may mắn yêu một người rồi cưới luôn. Nhưng em nghĩ xem đâu phải mối tình đầu nào cũng là mối tình cuối được đâu; cánh cửa này đóng lại thì sẽ có cảnh cửa khác mở ra. Em cứ nhớ mong, cứ sợ hãi, hi vọng … thì có thể em đang tự làm khổ mình, dằn vặt mình, mệt mỏi vì thực sự người bạn kia không còn yêu thương, quan tâm, trân trọng em. Em nghĩ sao với việc sẽ mạnh mẽ dừng lại, và mở lòng mình đón nhận những điều tốt đẹp hơn?
Thực tế có rất nhiều cặp đôi lấy nhau mà bạn gái vẫn còn màng trinh nhưng sau nhiều năm chung sống họ lại không hợp nhau, cuộc sống không hạnh phúc. Có nhiều cặp đôi quá khứ vì tin tưởng nên chấp nhận quan hệ tình dục trước hôn nhân nhưng họ vượt qua được rào cản, hiểu và thông cảm cho nhau họ chung sống với nhau hạnh phúc. Tính cách tạo nên số phận, chứ không phải “chuyện con hay mất màng trinh” quyết định em hạnh phúc em ạ. Em là một cô gái thành thật, trách nhiệm với bản thân. Đó có thể là những điểm hấp dẫn với một số người khác phái. Không ai yêu bản thân em bằng chính em.
Tình yêu có thể đến bến bờ hạnh phúc hôn nhân ngoài những thông cảm, đối xử tốt với nhau thì cái quan trọng còn rất cần có sự rung động trái tim. Với người mới đến, nếu em chấp nhận là người yêu anh ấy, nhưng lại không có tình cảm gì thì có công bằng cho anh ấy, công bằng cho chính em? Hơn nữa mọi việc em vẫn đang còn chưa rõ ràng thì hãy cho mình thêm thời gian để có thể sáng suốt đưa ra quyết định. Em có thể duy trì mối quan hệ với người mới ở mức tình bạn, trao đổi với anh ấy về việc cả hai cần có thêm thời gian. Một người đàn ông tốt, yêu thương em thực sự sẽ đánh giá con người qua thái sộ sống, cách hành xử chứ không phải qua việc cô ấy có còn màng trinh hay không.
Chúc em luôn vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống!