Trong giấc mơ em, anh cũng hiện ra... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Trong giấc mơ em, anh cũng hiện ra...
Em có thích một bạn nam học cùng khóa khi em 15 tuổi, chúng em quen nhau hơn 1 năm sau đó vì một số lý do mà chia tay. Cho đến bây giờ khi em đã học đại học năm 2 nhưng trong giấc mơ hằng đêm người con trai đó vẫn luôn xuất hiện. Lúc nào em cũng mơ thấy em và cậu ấy đang ở bên nhau. Trong giấc mơ của em lúc nào cũng có cậu ấy. Ban ngày em gần như không còn nghĩ về cậu ấy nữa, nhưng trong giấc mơ lúc nào cậu ấy cũng xuất hiện. Em không biết tại sao mình lại như thế này nữa. Mong anh chị hãy tư vấn giúp em xem em nên làm gì đây.

Chào bạn!
Qua những gì bạn chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn không hiểu vì lí do gì mà người yêu cũ hay xuất hiện trong giấc mơ của bạn dù hai bạn đã chia tay. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn những băn khoăn này.
Bạn đã có người yêu mới chưa? Nếu có, gần đây mối quan hệ giữa bạn và bạn trai có xảy ra vấn đề gì không? Hiện tại, bạn có còn tình cảm với người yêu cũ không?
Có được tình yêu không phải là điều dễ dàng, nhưng giữ được tình yêu để nó bền chặt thì càng khó hơn. Chuyện hợp - tan có lẽ không có gì lạ lẫm đối với nhiều cặp đôi. Để đến được bến bờ hạnh phúc, con người cần trải qua nhiều gian nan, thử thách, đối mặt với nhiều khó khăn, cũng chính điều này đã khiến nhiều cặp đôi chia tay, không đến được với nhau.
Giấc mơ thường tái hiện lại những thói quen hoặc những gì bạn đang suy nghĩ và mong muốn. Bộ não con người có khả năng nhớ lại những gì đã trải qua và lưu giữ chúng ở sâu trong tiềm thức. Tình yêu cũ và người yêu cũ luôn là những kỉ niệm đẹp và lưu lại trong tâm trí của mỗi người. Đôi khi dù bạn đã cố quên đi hình bóng người cũ nhưng trong giấc mơ người ấy lại hiện hữu quay và trở lại với mình. Khi bạn mơ thấy người yêu cũ là dấu hiệu não bộ tái hiện lại những khoảnh khắc được dồn nén ẩn sâu sau chuyện tình của hai người.
Những giấc mơ về người yêu cũ thường là sự phản ánh chính xác tình trạng tình cảm của bạn trong cuộc sống thực tại hoặc thể hiện cảm giác mệt mỏi, không hài lòng của bạn trong tình yêu hiện tại. Bạn nằm mơ thấy người yêu cũ quay lại với mình điều đó cho thấy rằng bạn vẫn còn thương nhớ đến người kia, trong trái tim bạn vẫn luôn chất chứa hình ảnh của người ấy. Và điều quan trọng tuy bạn không thể hiện ra nhưng trái tim bạn luôn muốn người ấy quay trở lại bên mình, và suy nghĩ mong muốn người ấy quay lại luôn quanh quẩn bên bạn, khiến trong giấc mơ bạn đã mơ thấy người yêu cũ quay lại với mình.
Bên cạnh đó, có thể do hàng ngày bạn tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin nói về người yêu cũ hay những gì liên quan đến người yêu cũ nên bạn bị những thứ đó ám ảnh và ngủ mơ về nó. Vì vậy, bạn có thể tránh nguồn thông tin nói về người yêu cũ, hay những gì liên quan đến người ấy để không bị ám ảnh và nằm mơ thấy anh ấy nữa.
Tình yêu là một thứ tình cảm khó vứt bỏ nhất, mặc dù bạn đã chia tay khá lâu nhưng người ấy vẫn hiện hữu xung quanh bạn. Nằm mơ thấy người yêu cũ là giấc mơ thường gặp với nhiều người. Giấc mơ là điều hết sức tự nhiên của con người, vì vậy bạn cũng không cần lo lắng. Bạn có thể làm cho mình bận rộn hơn, đi chơi cùng bạn bè, làm những điều mình thích, tham gia các hoạt động xã hội… dần dần hình ảnh người yêu cũ sẽ được thay thế bằng những hình ảnh khác tích cực hơn.
Chúc bạn luôn vui vẻ và hanh phúc!