Tuổi tác có phải "rào cản" lớn nhất khi tiến tớn hôn nhân? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tuổi tác có phải "rào cản" lớn nhất khi tiến tớn hôn nhân?
Mình 51 tuổi, đã ly hôn, có một anh chàng ít hơn mình 5 tuổi, cũng đã ly hôn. Gần đây cậu hay nhắn tin nói chuyện và hẹn gặp mình nói chuyên, tâm sự. Cậu ấy đã nói yêu mình và muốn kết hôn cùng mình. Cả hai chúng tôi đều có công việc, thu nhập ổn định, nói chuyện khá hợp nhau. Mình chỉ băn khoăn về tuổi do cậu ấy ít hơn mình 5 tuổi.
Chương trình tư vấn giúp mình, mình cũng đã yêu mến cậu ấy. Thật khó bước qua chuyên tuổi tác của hai người.
Loading...

Bạn thân mến!
Qua chia sẻ, chương trình nhận thấy rằng bạn cũng có tình cảm nhất định với người đàn ông tìm đến bạn gần đây. Hai người cũng cảm thấy khá “tâm đầu ý hợp” và đều đang độc thân, tuy nhiên sự chênh lệch tuổi tác đang khiến bạn băn khoăn về quyết định của mình.
Vậy không biết bạn e ngại, lo sợ điều gì khi anh chàng kia kém bạn 5 tuổi? Bạn sợ mọi người xung quanh dị nghị, bàn tán? Hay sợ mọi người trong gia đình, con cái ngăn cản vì sự chênh lệch tuổi này? Không biết bạn đã gặp phải sự phản đối nào chưa hay đó đang là điều bạn lo lắng? Hay bạn e ngại sự chênh lệch tuổi tác khiến bạn và người đàn ông kia có sự khác biệt về cách suy nghĩ, quan điểm sống, tâm sinh lý nên có thể không hợp nhau nếu như cùng chung sống?
Bạn thân mến, tình yêu thì không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh gia đình hay địa vị mà quan trọng là tình cảm chân thành hai người dành cho nhau và có thực sự muốn gắn bó lâu dài, có thực sự nghiêm túc hay không? Có rất nhiều cặp đôi, còn rất trẻ, sự chênh lệch tuổi tác của họ còn lớn hơn bạn rất nhiều nhưng họ vẫn quyết định đến với nhau và sống hạnh phúc. Vì vậy, biết đâu đó là sự lo lắng đến chỉ đến từ một phía là bạn vì trong bản thân mình đang tồn tại định kiến xã hội. Chính nỗi sợ của bạn đã cản trở bạn hành động và đôi khi, vì bạn e ngại, né tránh, không dám sống thật với mong muốn của mình mà từ đó mọi người lại có “cớ” để tác động mà khiến bạn suy nghĩ tiêu cực hơn.
Ở tuổi của bạn và người đàn ông kia, cộng thêm hoàn cảnh tương đồng giữa hai người thì có lẽ thật khó để ai có thể phán xét quyết định của bạn. Hơn nữa, cũng không một ai có quyền phán xét về mọi việc làm của bạn vì họ không sống cuộc đời của bạn, họ không trải qua cùng bạn những gì bạn đã từng trải qua. Vì vậy, họ chỉ có quyền phán xét khi bạn cho phép họ làm điều đó mà thôi. Điều quan trọng nhất ở đây là người đàn ông ấy đã không màng đến cái nhìn của mọi người xung quanh, thậm chí là bất chấp mà chủ động thổ lộ tình cảm và còn ngỏ ý hai người “về chung một nhà”. Như vậy, có lẽ đó là điều may mắn mà không phải ai cũng có được. Người đàn ông ở độ tuổi 46 không còn trẻ trung, bồng bột nữa. Họ cũng đã trải qua nhiều khó khăn, thăng trầm đủ để biết mình cần gì và nên làm gì. Ở độ tuổi này nhận thức, suy nghĩ và quan điểm sống của hai giới hầu như cũng không có sự khác biệt .
Hơn nữa, với tuổi của bạn, không phải ai cũng dễ dàng tìm được người chân thành và hợp với mình. Nếu như con của bạn có ngăn cản hay tỏ ý không hài lòng thì có lẽ trong tình huống này, các con đã có phần ích kỉ vì không nghĩ đến mong muốn, nguyện vọng của mẹ mà không tôn trọng điều đó. Vì vậy, nếu như các con có thái độ đó, có lẽ bạn cũng cần phân tích cho các cháu hiểu. Bằng không, nếu như các con ủng hộ hay tôn trọng quyết định của bạn, đó chẳng phải là một niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất sao
Hãy cứ hành động theo con tim và mong muốn của mình, bạn nhé. Cuộc đời của bạn, hạnh phúc của bạn là do bạn quyết định. Sống cho bản thân là một nhu cầu hoàn toàn chính đáng.
Chúc bạn hạnh phúc!