Tuổi tác là yếu tố quyết định sự trưởng thành của mỗi người. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tuổi tác là yếu tố quyết định sự trưởng thành của mỗi người.
Em nay năm 18 tuổi, đã có một công việc khá ổn định; nhưng đó không phải đam mê của em. Khi em nói ra đam mê của mình thì gia đình làm mọi cách để ngăn em làm việc đó. Và sau nhiều lần như vậy thì lần gần đây nhất, đó là cách đây 1 tuần em đã suy sụp về tinh thần khi mọi chuyện trong cuộc sống lẫn công việc bị sụp đổ và em đã bị gia đình cho là đã non nớt trong suy nghĩ và hành động.
Mọi người cho rằng em chưa trưởng thành để tiếp quản lại toàn bộ nhưng gì cha ông để lại. Và em muốn chương trình giúp em giải đáp thắc mắc là làm sao để mọi người không nghĩ mình suy nghĩ non nớt và thiếu chững chạc nữa ạ.
Loading...

Em thân mến!
Mỗi người chúng ta khi sinh ra ai cũng có những ước mơ, đam mê, hoài bão riêng. Đó chính là điều giúp chúng ta định hình được cho mình những con đường và cố gắng, nỗ lực hết mình để đạt được nó và thành công trong cuộc sống. Nhưng để thực hiện được ước mơ của mình không phải là điều dễ dàng mà đó là một con đường gập ghềnh, khó đi.
Trong thư em chia sẻ rằng, em có đam mê của mình; nhưng lại không được gia đình ủng hộ. Thời gian gần đây, sự sụp đổ trong công việc và cuộc sống, cùng với sự chỉ trích của mọi người khiến em suy sụp, chán nản. Bây giờ, em đang băn khoăn không biết làm cách nào để được mọi người thừa nhận em và không nghĩ em còn non nớt, thiết chững chạc.
Có lẽ tâm sự qua thư nên em chưa chia sẻ được nhiều, tôi băn khoăn không biết khi gia đình không ủng hộ đam mê của em thì em có còn theo đuổi đam mê đó? Sự thất bại lần này là ở trong lĩnh vực khiến em đam mê hay là ở lĩnh vực gia đình định hướng em đi theo? Thực ra, dù em có đi theo con đường nào đi chăng nữa thì em cũng sẽ gặp phải ít nhiều những khó khăn, chông gai; thậm chí là cả vấp ngã, thất bại. Con đường đi đến thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với bất kỳ ai em à. Như em chia sẻ thì em mới 18 tuổi, tuổi 18 thực sự em đang còn rất trẻ, nhiều bạn vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường. Chính vì vậy, để mọi người hoàn toàn tin tưởng và giao một việc gì đó quan trọng cho em thì cũng khó khăn.
Theo thời gian, mỗi người mỗi tính cách, mỗi người sẽ có sự trưởng thành khác nhau. Sự trưởng thành, chững chạc sẽ được thể hiện qua lời nói và những hành động cụ thể của em. Điều đó không phải do mọi người quy định, không phải mọi người nghĩ hay nói em trưởng thành thì em mới có thể trưởng thành; mà tất cả là do chính em tự cảm nhận và những kết quả mà em đạt được. Còn thất bại là điều vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống của chúng ta. Không ai lớn lên, trưởng thành, thành công mà không phải trải qua đôi lần thất bại. Em còn trẻ, mọi thứ đối với em dường như mới chỉ bắt đầu, thế nên hãy tập làm quen với nó và tìm cách vươn lên sau những thất bại đó em nhé! Thời gian sẽ chứng minh cho mọi người thấy được em trưởng thành như thế nào.
Cố gắng lên em! Chúc em thành công!