Tưởng rằng sẽ sớm quên được em nhưng...
Chào chuyên gia bây giờ em đang cảm nắng một cô bạn làm cùng công ty. Qua tìm hiểu thì được biết em ấy đã có người yêu và đang đi du học Nhật Bản (yêu nhau được 3 tháng thì cậu kia đi du học tính đến nay đã được 1 năm). Chuyện tình cảm của 2 người thì được 2 bên gia đình ủng hộ bố mẹ hai bên đều là bạn cũ người là bạn bộ đội người là bạn học. Cách đây hai tháng thì hai người cãi vã ghen tuông rồi chia tay.
Một chút về em ấy là kiểu con gái cá tính và trẻ con có mấy đứa bạn thân là con trai nên khó tránh khỏi cậu kia ghen tuông. Em ấy thì ở ngay cạnh phòng em những dãy trọ sát vách. Đôi khi em phải là thính giả bất đắc dĩ mỗi khi em nói chuyện tán phét với bạn bè hay tâm sự với mẹ.
Trước kia em có rủ đi chơi đi uống nước nói chuyện linh tinh tất nhiên là em ấy vui vẻ nhận lời đôi khi còn tỏ ra phấn khích. Đi chơi thì em hay nói chuyện về bạn bè gia đình em ấy hay nói về cậu kia có vẻ em ấy rất thích cậu kia.
Nhưng dần rồi em ấy hay từ chối từ chối đi chơi với em. Tuần vừa rồi công ty tổ chức đi du lịch em rủ đi dạo nhưng em ấy từ chối với lý do là không muốn đi mà chỉ có 2 người. Em thấy hơi khó hiểu, qua Facebook em ấy thì được biết hai người đã quay lại với nhau. Trước kia dù là hai người đã chia tay mỗi khi đổi ảnh đại diện Facebook thì đều bị phụ huynh thẩm vấn là tại sao lại đổi ảnh đại diện rồi thì ảnh của cậu kia đâu rồi. Em nghĩ là do áp lực hai bên gia đình nên hai người đã quay lại.
Ban đầu em cũng nghĩ thôi thì không có người này thì có người kia nhưng đã 3 tháng em nghĩ tình cảm của em dành cho em ấy là thật lòng chứ không phải là tình cảm thoáng qua. Giờ em phải làm sao bây giờ.

Em thân mến!
Tình yêu phải xuất phát từ hai phía thì mới hạnh phúc. Nếu chỉ có một người thích mà người kia hững hờ thì thật là đau khổ và buồn bã, và những người yêu như thế chỉ có thể tự vui, tự buồn với cảm xúc của mình mà không thể nói hay bày tỏ với đối tượng mà mình yêu thích.
Chương trình biết rằng em đang có một tình yêu như thế, đã trót thầm thương, trộm nhớ một người con gái mà trong lòng họ đã có hình bóng một người khác không phải là em.
Như những gì em được biết, cô ấy và bạn trai yêu xa, tình yêu ấy được một khỏang thời gian ngắn thì chia tay bởi lẽ những ghen tuông, giận dỗi khiến họ không vượt qua được. Và thời gian ấy em cũng hay rủ cô ấy đi uống nước, nói chuyện, cô ấy rất vui thậm chí phấn khích, cô ấy còn kể cho em nghe về cậu ấy. Như vậy có thể thấy trong lòng cô ấy, người bạn trai kia đối với cô ấy là chiếm một vị trí quan trọng, nếu như không có sự tác động của mối quan hệ gia đình thì bản thân cô ấy cũng có tình cảm chứ không phải là không có.
Có thể việc đi chơi với em khiến cô ấy thoải mái nhưng nó không thể khẳng định là cô ấy yêu em. Bởi lẽ những hành động ấy cũng có thể diễn ra ở những người bạn rất thân. Hơn nữa, nếu cô ấy thực sự có cảm tình với em thì có lẽ cô ấy sẽ không từ chối khi em đề nghị đi dạo khi có hai người. Có thể, cô ấy sợ rằng nếu cứ tiếp tục thân thiết như thế sẽ có khiến em hiểu lầm tình cảm cho nên cô ấy muốn có khỏang cách. Sự việc em biết được cô ấy đã quay lại với người kia. Em cho rằng do gia đình hai bên đã quá quen và gây áp lực cho cô ấy. Đó có thể đúng nhưng chưa hẳn mọi chuyện đã là như thế. Có rất nhiều người dù bố mẹ có tác động nhưng họ không có cảm xúc với đối tượng thì cũng không bao giờ họ lựa chọn người con trai ấy. Mặt khác, cô ấy ban đầu đến với cậu kia vì tình yêu. Mà tình yêu không tránh những lúc giận nhau rồi chia tay nhưng sau đó lại có thể quay về nếu họ còn yêu.
Tuy nhiên, mọi suy đóan có thể là sai. Nếu như em thực sự có tình cảm với cô ấy, em có nghĩ sẽ thổ lộ tình cảm cho cô ấy? Hay chăng em muốn giữ trong lòng? Còn nếu em vẫn cảm nhận cô ấy không còn yêu cậu kia, em vẫn có cơ hội thì có thể em cho bản thân em và cô ấy thời gian để có thể tìm hiểu nhau. Khi em chia sẻ những tâm sự của em với cô ấy và lắng nghe xem với cô ấy em ở vị trí như thế nào. Nếu cô ấy thực sự yêu bạn trai của mình thì có lẽ em cần chấp nhận sự thật này. Ban đầu rất khó để quên một tình yêu mà ta không thể có. Nhưng khi em có nhiều mối quan hệ, đi chơi nhiều với bạn bè. Tham gia các hoạt động thể dục, thể thao hoặc làm cho bản thân bận rộn thì khi đó thời gian để em nghĩ về cô ấy là ít hơn rất nhiều. Biết đâu em sẽ rung động với một người con gái khác. Mạnh mẽ lên em nhé!
Chúc em hạnh phúc!