Ước gì ta mãi là tri kỉ của nhau trong cuộc đời này! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ước gì ta mãi là tri kỉ của nhau trong cuộc đời này!
Em và bạn em đã hứa với nhau là trở thành tri kỷ của nhau. Nhưng em là người sống có tình cảm nên em cần cái sự quan tâm hơn từ bạn của em. Nhưng bạn em tính tình ít nói nên không bao giờ thể hiện ra hết, đôi lúc em buồn lắm, không biết đâu có phải là tri kỷ thật sự của mình không, mong mọi người cho em lời khuyên.
Loading...

Bạn thân mến!
Mỗi người có một quan niệm sống và cách thể hiện tình cảm khác nhau và không có ai giống ai. Vì vậy, rất khó để chúng ta có thể lấy suy nghĩ, mong muốn chủ quan của mình để áp đặt và muốn người khác phải làm theo. Mỗi người có một cách quan tâm khác nhau, không phải cứ người bạn kia ít nói đồng nghĩa với việc họ không quan tâm bạn. Sự quan tâm không nhất thiết phải nói ra mà đôi khi được thể hiện một cách kín đáo, tế nhị cũng rất có ý nghĩa.
Chúng tôi hiểu rằng bạn đang rất buồn vì cách thể hiện tình cảm của người bạn kia không giống như những gì bạn mong muốn ở một “người tri kỉ”. Và chúng tôi cũng hiểu rằng bạn thân thì có thể có rất nhiều, nhưng tri kỷ thì chỉ có một, duy nhất mà thôi. Tình cảm giữa họ là sự gắn bó tự nhiên, sự đồng cảm, thấu hiểu chứ không phải việc chúng ta hứa với nhau trở thành tri kỉ thì tình cảm cũng được như những gì chúng ta mong muốn. Có thể bạn kì vọng rất nhiều vào mối quan hệ này nên khi sự quan tâm nhận lại không được như ý bạn mới có sự hụt hẫng và buồn như vậy.
Đối với một số người, họ quan niệm tri kỷ là người mà chúng ta có thể chia sẻ mọi điều với họ như một người bạn, có thể lãng mạn như một người yêu và lại là nơi tìm về sau những vấp ngã như một người thân. Cái tình cảm ấy vô cùng thiên liêng khi vượt trên tình bạn và cũng không cần tính đến cái giới hạn của tình yêu. Bởi giữa tri kỷ với nhau, một cái ôm chân thành, hai bàn tay siết chặt và cùng làm những điều nhỏ nhặt cũng đã đủ thấy vui.
Chẳng cần nói cũng chẳng cần cười, chẳng cần buồn cũng chẳng cần vui, chỉ cần thở thôi và cảm nhận cũng đủ để hiểu được suy nghĩ và tư duy của đối phương. Tri kỷ là một người mà không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tìm được, họ ẩn rất sâu như chính bí mật của riêng mỗi người. Vậy nên khi có một ai đó cầm được chìa khóa, mở được chiếc hộp bí ẩn kia để chạm sâu vào từng ngóc ngách của tâm hồn, thì hẳn đó là người tri kỷ. Bởi đôi khi giữa người yêu vẫn còn có sự riêng tư cần phải giữ, nhưng với tri kỷ thì nắm rõ từng suy nghĩ dành cho nhau.
Chương trình không biết rằng khi bản thân có những cảm xúc như hiện tại, bạn có nghĩ tới việc sẽ chia sẻ những suy nghĩ của mình với người bạn kia không? Bạn có thể bày tỏ để bạn ấy biết được bạn trọng những cảm xúc, suy nghĩ của bạn ấy, tuy nhiên bạn mong muốn bạn ấy có thể tích cực hơn nữa trong việc chia sẻ, thể hiện tình cảm cũng như sự quan tâm tới bạn.
Bạn cung có thể bày tỏ mong muốn của mình đối với việc giữ gìn tình cảm thiêng liêng này cũng như trân quý nó và mong muốn bạn ấy có thể hiểu để cùng bạn thực hiện. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm hơn nữa tới những cảm xúc, suy nghĩ, những kì vọng của người bạn kia đối với bạn để biết được bạn ấy cần gì và mong muốn điều gì để tình cảm của cả hai ngày càng thêm tốt đẹp. Đó có thể là quan tâm hơn tới những sở thích của đối phương, chia sẻ cùng nhau những buồn vui trong cuộc sống, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau để cuộc sống tốt đẹp hơn, chịu khó lắng nghe nhau và cố gắng thấu hiểu nhau nhiều hơn nữa.
Nếu bạn có thể có được một người tri kỷ có thể cùng nhau chia sẻ, lắng nghe hẳn là bạn đã rất may mắn trong cuôc đời này. Bởi vì tri kỷ là thứ tình cảm vô định hình... Cái mà ta gọi là trên tình bạn nhưng lại thi vị hơn cả tình yêu! Nhưng tri kỷ cũng rất dễ bị tổn thương, vì thế khi làm bất cứ điều gì cũng nên nghĩ cho cảm giác của nhau trước tiên bạn nhé!
Chúc bạn hạnh phúc!