Vẫn yêu…dù biết em đã là vợ người ta! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vẫn yêu…dù biết em đã là vợ người ta!
Chào chuyên gia! Em có vấn đề này không biết phải giải quyết thế nào, xin ý kiến tư vấn của chuyên gia. Em có quen và yêu một cô gái cùng công ty dù biết cô ấy đã có chồng, kết hôn được 1 năm và chưa có con. Lúc đầu, có tình cảm em cũng đấu tranh dữ lắm, không biết có nên quen tiếp tục yêu hay không; nhưng do tụi em làm việc chung nên ngày càng có tình cảm nhiều hơn và chúng em yêu nhau.
Cô gái ấy rất tốt, yêu em nhiều, lo lắng, chăm sóc mỗi khi bên em. Chúng em cũng xác định là không thể đến được với nhau; nhưng vì yêu nhau nhiều nên chấp nhận yêu. Em biết là chúng em dừng lại thì sẽ tốt cho cả hai; nhưng sao chúng em không làm được. Em thì năm nay cũng 28 rồi, cũng nghĩ dừng lại để tìm người vợ cho mình hay tiếp tục với tình yêu này. Xin các chuyên gia cho em lời khuyên với!
Loading...

Em thân mến!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm lời tâm sự về cho chương trình. Có lẽ lúc này đây em đang cảm thấy buồn và bối rối không biết phải làm như thế nào khi bản thân lại có tình cảm với một người đồng nghiệp đã có gia đình. Dẫu biết rằng mối quan hệ đó là không đúng, và đến cuối cùng cũng chẳng thể đi đến đâu; nhưng vẫn chưa thể chấm dứt được. Tình yêu đôi khi khó hiểu, khó lý giải và khó kiểm soát như vậy em à. Tôi hiểu và chia sẻ cùng em nỗi băn khoăn và trăn trở này.
Thực tế, có một số người vẫn cố yêu một ai đó dù biết mối quan hệ đó là không nên và tự “bao biện” cho mình bằng lý do “Tình yêu không có lỗi”. Đúng thật là tình yêu không có lỗi, bởi đó là những cảm xúc xuất hiện từ những rung động của trái tim, ta khó có thể điều khiến, kiểm soát nó không xuất hiện. Nhưng khi nó xuất hiện rồi, ta nên dừng lại hay tiếp tục phát triển nó là phụ thuộc vào ta với cái người ta hay gọi là dùng “lý trí” để kiểm soát điều gì nên làm, được làm và điều gì thì không nên dấn sâu vào đó. Tình yêu không có lỗi nhưng nếu ta biết rõ tình cảm của mình có thể làm tổn thương đến nhiều người khác mà vẫn cố chấp duy trì nó thì đó là điều không nên, là có lỗi với người khác, và tự làm đau chính bản thân mình.
Trong thư em nói rằng, cô đồng nghiệp của em mới kết hôn được 1 năm và chưa có con. Thường thì thời gian đầu của hôn nhân là khoảng thời các cặp “vợ chồng son” sẽ cảm thấy hạnh phúc nhất vì lúc này hai người đã thực sự đã là của nhau, được ở bên cạnh nhau, thoải mái quan tâm, chăm lo, dành thời gian cho nhau mà không phải chia sẻ với con cái quỹ thời gian đó. Vậy trong tình huống này tôi băn khoăn không biết mối quan hệ tình cảm giữa bạn gái kia và chồng mình như thế nào? Hai người đến với nhau có phải vì tình yêu? Cô ấy đến với em là vì yêu thương em thực sự, muốn ở bên cạnh em hay chỉ là trong khoảng thời gian có vấn đề gì đó trục trặc với chồng? Nếu cuộc sống hôn nhân hiện tại của cô ấy không hạnh phúc; còn hai em thì cảm thấy yêu nhau, hòa hợp với nhau, hạnh phúc khi được ở bên cạnh nhau và hai em dám đấu tranh với tình yêu thực sự của mình để đường đường chính chính ở bên cạnh nhau sẽ không đáng trách bằng việc duy trì một mối quan hệ lén lút, em làm người thứ ba, còn cô ấy thì phản bội người chồng mới cưới chưa lâu của mình.
Có lẽ lúc này em nên tự dành cho mình một ít thời gian để sắp xếp lại tình cảm, suy nghĩ của mình một cách thật rõ ràng. Em có thể tự đặt ra cho mình câu hỏi là nếu tiếp tục thì em sẽ được những gì, mất những gì, tương lai rồi sẽ ra sao? Nếu hai em thực sự yêu nhau, lựa chọn nhau thì cũng nên cho chồng cô ấy có quyền lựa chọn xem có nên tiếp tục cuộc hôn nhân với cô ấy hay không? Còn nếu cô ấy vì lý do nào đó mà không thể rời bỏ chồng, bản thân em cũng không thể nào cứ mãi nấp ở phía sau, làm người thứ ba như vậy thì hai em càng sớm dứt khoát sẽ càng tốt cho cả hai. Cô ấy sẽ không mang tiếng “phản bội chồng”; còn em, em biết đấy, khi em bỏ thời gian ở bên cạnh một người mà chẳng đi đến đâu; cũng chính là khi em tước đi thời gian của mình để có thể tìm hiểu người khác phù hợp hơn và cùng em xây dựng tương lai phía trước. Em hãy cân nhắc lại thật kỹ để xác định được chắc chắn rằng mình nên tiếp tục hay dừng lại. Khi mình chắc chắn được hướng đi của mình rồi thì mới biết được là tiếp theo mình phải làm gì em ạ.
Tôi không biết em đã từng làm điều gì để có thể dừng lại mối quan hệ này mà em khẳng định trong thư rằng em không thể nào dừng lại được. Nhưng em trai này! Em phải xác định rằng, việc phải dừng lại mối quan hệ với người mình yêu thương dù trong hoàn cảnh nào, với lý do nào thì cũng chưa bao giờ là một điều dễ dàng với bất kì một ai. Thế nến, nếu quyết định phải dừng lại thì em phải chấp nhận rằng sẽ có những khoảng thời gian ban  đầu em cảm thấy buồn khổ, khó khăn rất nhiều; chỉ là theo thời gian mọi thứ sẽ nguôi ngoai dần đi chứ không dai dẳng giống như việc ta cứ duy trì mối quan hệ này. Trước khi dừng lại, em có thể nói chuyện thẳng thắn với bạn gái kia để cô ấy cũng biết cách mà giữ khoảng cách. Nếu khó khăn quá, nhiều người còn lựa chọn rời xa, cắt đứt mọi liên lạc một khoảng thời gian để bản thân có những khoảng lặng hàn gắn vết thương, cân bằng lại cuộc sống. Cùng với đó, em cũng có thể tập trung vào công việc, vào những mong muốn, sở thích của bản thân… gặp gỡ bạn bè, mở rộng các mối quan hệ giao tiếp, biết đâu lại gặp được mảnh ghép thực sự trong cuộc sống của mình.
Chúc em sáng suốt!