Vì khao khát một tình yêu mà em quên mất đi bản thân mình? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vì khao khát một tình yêu mà em quên mất đi bản thân mình?
Chào chương trình! Em là người đã viết bài "Nếu có thời gian em sẽ giữ anh bên mình..." Em bây giờ không hiểu tâm trạng em như thế nào nữa.
Thời gian đã qua được một khoảng lâu nhưng em vẫn nhớ anh ấy. Anh ý lại kết bạn trên face nhưng tụi em không có nói chuyện lại với nhau. Thỉnh thoảng em vào trang cá nhân anh ý xem có gì mới không. Em luôn tìm kiếm một cái thứ gọi là tình cảm để lấp đi khoảng trống trải trong lòng mình.
Em có qua lại với 1 anh mà hồi sinh viên bạn em có giới thiệu cho em. Anh này đã có bạn gái quen hơn 4 năm, anh ý rất thích em và em cũng nhận ra điều này. Trong tháng rồi tụi em có đi chơi với nhau 2 lần, anh cũng buông lời ngọt trên viber với em là cưới nhau đi, đến với nhau đi. Nhưng em cảm giác là mình thích thôi chứ không yêu. Tối nay em có nhắn tin và kể cho anh ý nghe chuyện tháng 6 này có bác làm mai cho em một người ở nước ngoài, thì anh nói em ham giàu, nhưng em muốn thử anh ý như thế nào thôi, em muốn chấm dứt thì anh ý lại nói là khi nào nhớ sẽ nhắn tin với em, nói chuyện một hồi em quyết định bí mật block viber anh ý, chặn số điện thoại để em quên đi.
Trong lòng em giờ đây thấy cô đơn quá! Có phải vì khao khát một tình yêu mà em quên mất đi bản thân mình. Bạn bè của em lại ở xa, lâu lâu em cũng chỉ nhắn tin hỏi thăm, một số đã có gia đình rồi em cũng không rủ tâm sự được. Thời gian rảnh em cũng đăng ký học vẽ, học tiếng Hàn, đọc sách. Nhưng em vẫn không lấp nổi khoảng trống trong chính lòng mình. Em tự nhận thấy em sống rất tình cảm, con người em cũng rất nhạy cảm, cảm xúc đôi lúc nóng giận không kiềm chế được.
Em cũng đi coi bói để cố gắng né tránh cái xui xẻo cho mình. Nhưng dường như em lại càng tồi tệ hơn. Em sợ mình bị dấu hiệu của trầm cảm! Em có nên tiếp tục nhắn tin với anh kia mặc cho anh ý đang có bạn gái? Em phải làm gì để cuộc sống của em có hi vọng hơn? Em mong chương trình cho em lời khuyên!
Loading...

Chào em.
Không phải cuộc sống lúc nào cũng là màu hồng, những điều rực rỡ. Nhưng nếu không có những mảng màu tối thì làm sao con người biết yêu quý những mảng sáng của cuộc đời này. Cuộc sống của chúng ta còn có rất nhiều góc cạnh khác, khiến cho con người trăn trở, lo lắng và cả nỗi cô đơn lớn dần khi ta trưởng thành nữa.
Có lẽ với tính cách nhạy cảm của mình, với trải nghiệm tình cảm không thuận lợi trong quá khứ với anh đồng nghiệp, với việc bạn bè thân thiết ở xa hoặc đã lập gia đình khiến xung quanh em không có lấy một ai thấu hiểu và chia sẻ những tâm sự trong cuộc sống khiến em cảm thấy cô đơn, khiến em cảm thấy trống rỗng. Những cảm xúc ấy là những lần trong lòng vô cùng buồn bực khó chịu, nhưng xem đi xem lại cả danh sách bạn bè hết năm lần bảy lượt cũng chẳng tìm được người nào để em có thể nói chuyện, trút bầu tâm sự được cả, thế là đành phải gắng gượng nuốt ngược lại những điều muốn nói vào lòng, là khi em đứng giữa biển người nhưng cảm giác như mình cách xa cả thế giới.
Tất cả những điều đó khiến em khao khát có ai đó ở bên mình, khao khát được có ai đó yêu thương, quan tâm, là chỗ dựa tinh thần sau bao nỗi mệt mỏi của cuộc sống. Có lẽ đã có những lúc em tự nhủ sao cuộc sống của mình khó khăn quá, tại sao người ta có thể cười suốt ngày được, cuộc sống của người kia có vẻ nhàn hạ và hạnh phúc quá, tại sao mình không được như họ,… Tất cả những điều đó khiến em tự phóng đại vấn đề của mình, khiến em tự đưa mình vào bế tắc, khiến sự bi quan của em tăng lên và mất hết hi vọng vào cuộc sống.
Em rơi vào tình trạng như hiện tại đã lâu, thế nhưng em có mong muốn thay đổi hay kì vọng điều gì? Quan điểm của em đối với cuộc sống cũng như mục tiêu sống của em như thế nào? Em đã từng chia sẻ những cảm xúc hiện tại với ai chưa? Dù nguyên nhân là gì nhưng em cần phải thay đổi bản thân sao cho cuộc sống không chìm đắm trong những cảm xúc tiêu cực như vậy nữa. Em đăng ký học vẽ, học tiếng Hàn, đọc sách thế nhưng có lẽ những điều này chưa làm em đủ bận rộn, chưa khiến em có đủ hứng thú.
Bên cạnh những hoạt động đó em có thể tìm kiếm cho mình một sở thích mới, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, chú ý hơn nữa tới chế độ sinh hoạt cá nhân, đảm bảo ăn đủ chất để có năng lượng học tập làm việc, cố gắng ngủ đúng giờ, đủ giấc, đảm bảo chất lượng giấc ngủ, vì đôi khi việc ngủ quá ít hay quá nhiều cũng có thể gây ảnh hưởng tới cảm xúc của chúng ta. Bên cạnh đó, em cũng có thể dành thời gian để lấy lại cân bằng cho cuộc sống bằng một chuyến du lịch để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.
Em cũng có thể tham gia hoạt động từ thiện giúp những hoàn cảnh bất hạnh, bởi khi mang đến niềm vui cho người khác cũng là đang mang về hạnh phúc cho tự thân, bởi vì “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, bởi vì “Cho người khác nụ cười mình nhận được nụ cười, cho người khác niềm vui ta nhận được niềm vui”. Cuộc đời là quá trình trải nghiệm, chinh phục thử thách vậy nên đừng nản chí khi những dự định, kế hoạch hay tình cảm không thành công như những gì mình mong muốn. Cuộc sống thay đổi khi em thay đổi. Vậy nên hãy tích cực hơn nữa trong suy nghĩ và hành động của mình em nhé.
Về người con trai đang có bạn gái mà em đang quen biết, anh ấy hiện đang có bạn gái nhưng em nhận ra anh ấy rất thích em, thế nhưng cảm xúc của em với anh ấy như thế nào? Em có mong muốn gì trong mối quan hệ này? Thực ra, dù không là người yêu của nhau, em vẫn có thể nói chuyện, chia sẻ với anh ấy như những người bạn em ạ, miễn là để mọi thứ ở trong giới hạn vì dù sao anh ấy đang có mối quan hệ tình cảm với một người khác. Vậy nên em hãy tự mình xem xét về mong muốn, khả năng của bản thân để đưa ra quyết định phù hợp nhất.
Về anh đồng nghiệp, có lẽ em cũng đã nhận ra em và anh ấy không có cơ hội nào nêni từ khi anh ấy kết bạn trên face, em không cố tìm cách nói chuyện lại với anh ất. Việc quên đi một người mà mình có nhiều tình cảm chưa bao giờ là điều dễ dàng nhưng không phải là không thể. Đương nhiên em sẽ không thể quên hoàn toàn, quên triệt để được vì đó là những thứ em đã trải qua, đó là người em đã từng gặp gỡ trong cuộc đời mình và đã làm cảm xúc của em có nhiều biến động. Nhưng hãy coi những cảm xúc nhớ nhung, những lần em thấy buồn phiền, mệt mỏi về chuyện này như một điểm dừng để sau này khi tiến về phía trước em trưởng thành hơn. Rồi thời gian, sự tất bật của tương lai sẽ làm em dần quên đi những điều cụ thể của quá khứ. Có thể sẽ phải mất một thời gian khá dài em mới có thể nguôi ngoai, thế nhưng mọi thứ sẽ mờ nhạt dần theo năm tháng em ạ.
Em à, dù như thế nào đi nữa, chúng ta vẫn phải sống, phải tồn tại trong guồng quay của cuộc sống. Và trải qua những khó khăn chúng ta mới thấy mình có thêm nhiều kinh nghiệm để đương đầu với thử thách và trên hết sẽ thấy mình yêu cuộc sống này biết bao. Em cũng hãy nhớ rằng bên cạnh đó còn biết bao nhiêu người yêu thương trân trọng em như gia đình, bạn bè, chắc hẳn họ sẽ lo lắng biết bao khi thấy em mãi chìm đắm trong tiêu cực như thế. Cuộc sống luôn tồn tại những khó khăn để thử thách lòng kiên nhẫn của chúng ta, cũng sẽ có những giai đoạn chính bản thân chúng ta cảm thấy hoang mang, lo lắng và cảm thấy bơ vơ, mất đi định hướng. Nhưng quan trọng hơn cả, chính là việc em có đủ mạnh mẽ tự tin bước qua những điều đó để nỗ lực sống tốt hơn nữa hay không mà thôi.
Nếu trường hợp em cảm thấy vấn đề tâm lý của mình không cải thiện dù đã cố gắng thì có thể đi khám sức khỏe tâm thần. Với một số chứng bệnh có liên quan đến trầm cảm cần được bác sĩ điều trị về cả việc uống thuốc và điều trị tâm lý. Chúng tôi hi vọng vấn đề của em sẽ sớm được giải quyết nhờ sự cố gắng và thay đổi thói quen sống một cách tích cực hơn.
Chúc em thành công!