Vì nhà nghèo nên chưa thể kết hôn!
Em và người yêu muốn tiến tới hôn nhân. Chúng em quen nhau đã 3 năm, gia đình anh ấy được xem là khá giả. Còn gia đình em nghèo. Mẹ em muốn em đi làm thêm vài năm phụ giúp mẹ và với điều kiện nêu cưới thì mẹ muốn em vẫn phải đi làm chỗ cũ gần mẹ vì bạn trai em chạy xe công ít có thời gian bên em. Mẹ sợ em buồn nên muốn khi cưới em có thể ở gần mẹ, có thể thuê trọ gần. Nhưng bạn trai em lại muốn em cưới rồi thì có thể thuê phòng ở gần chỗ anh ấy làm cho tiện. Mẹ và bạn trai em không biết phải làm sao đây xin được các chuyên viên tư vấn giúp em......

Em gái thân mến!
Yêu nhau và mong muốn tiến tới hôn nhân là điều chính đáng, là cái kết đẹp cho tình yêu để bắt đầu một trang mới của cuộc sống. Tuy nhiên, không ít các cặp đôi gặp phải những mâu thuẫn, khúc mắc trong việc chuẩn bị tiến đến cuộc sống chung. Trong trường hợp của em, mẹ em chưa muốn hai em cưới nhau lúc này vì hoàn cảnh gia đình em còn khó khăn và nếu có cưới thì em phải ở gần mẹ, trong khi đó bạn trai lại muốn ở gần chỗ anh ấy làm cho tiện. Là người ở giữa, phải đưa ra lựa chọn bao giờ cũng là điều hết sức khó khăn.
Em đã chia sẻ với bạn trai về mong muốn của mẹ và chia sẻ với mẹ về mong muốn của bạn trai chưa? Khi cả hai bên có những ý kiến bất đồng thì điều quan trọng nhất đó là cần có sự bàn bạc để thống nhất ý kiến cũng như đảm bảo dung hòa các mối quan hệ. Và quan trọng là lựa chọn của em trong việc này. Nếu như em có mong muốn kết hôn bây giờ thì có thể trao đổi với bạn trai về việc sau khi kết hôn vẫn sẽ giúp đỡ bố mẹ mình phần nào đó về mặt kinh tế. Hoặc nếu còn lo lắng về vấn đề kinh tế gia đình, muốn phụ mẹ kiếm tiền thì có thể trao đổi lại với bạn trai xem liệu rằng anh ấy có thể chờ đợi em thêm hai năm nữa hay không.
Thực tế cả hai em đã có kế hoạch và muốn tiến đến hôn nhân. Nếu bản thân em cảm thấy hợp lý, đúng ý nguyện thì có thể trao đổi, thuyết phục mẹ. Có thể mẹ rất yêu thương em và sợ "mất" con gái khi đi lấy chồng nhưng cô gái hay chàng trai nào cũng phải "chia tay" bố mẹ để tạo lập một cuộc sống riêng nhưng không có nghĩa là sự quan tâm dành cho cha mẹ sẽ không còn. Em có thể trao đổi với mẹ về mong muốn của mình, đồng thời có kế hoạch trong việc thường xuyên qua thăm, phụ giúp mẹ. Việc ở nơi nào, gần mẹ hay gần chồng cũng là một vấn đề cần có sự bàn bạc vì ai cũng có lý lẽ của riêng mình. Nếu như vợ chồng cưới nhau rồi mà khoảng cách xa xôi, ít có cơ hội gặp gỡ, chăm sóc nhau sẽ là vấn đề trở ngại cho hạnh phúc lứa đôi, vì thế em có thể cân nhắc đến việc thuyết phục mẹ, đồng thời trao đổi với người yêu về mong mỏi gần con của mẹ để anh ấy hiểu và tạo điều kiện cho bạn thường xuyên về với mẹ. Điều này sẽ giúp mẹ nguôi ngoai nỗi nhớ con, nỗi buồn xa con và chúc phúc cho hai em.
Mong rằng những chia sẻ của chương trình sẽ giúp em có những định hướng trong việc giải quyết vấn đề của mình.
Chúc hai em hạnh phúc!