Vợ cũ của chồng tương lai - rào cản của hạnh phúc! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ cũ của chồng tương lai - rào cản của hạnh phúc!
Chào chương trình ạ!
Em năm nay 28 tuổi, em chưa có gia đình nhưng hiện em đang quen một người đã ly hôn và có 2 con. Trước khi quen thì người ấy nói chưa có gia đình, sau này em mới phát hiện ra. Hiện tại, gia đình em chỉ biết là em đang quen anh ấy chứ chưa biết là anh ấy đã từng có gia đình. Em sợ nếu gia đình em biết sẽ phản đối, em không biết mình phải nên làm sao.
Hiện tại, 2 đứa con của anh ấy 1 đứa ở với mẹ, 1 đứa ở với ba. Nếu em tới với anh ấy thì em phải như thế nào để vấn đề người mới người cũ được tốt đẹp. Em xin cảm ơn ạ!
Loading...
Chào em gái!
Lắng đọc những lời chia sẻ của em qua bức thư em gửi về cho chương trình, tôi hiểu được em đang cảm thấy băn khoăn, lo lắng không biết phải đối mặt với gia đình như thế nào khi quen người đàn ông đã từng có gia đình; và nếu chính thức đến với nhau thì phải làm gì để vấn đề người cũ – người mới được tốt đẹp. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em.
Trong thư em chưa chia sẻ được nhiều, tôi băn khoăn không biết em và người bạn trai đã quen được bao lâu? Khoảng thời gian ở bên cạnh anh ấy có đủ để em hiểu được phần nào về tính cách, con người của anh ấy? Liệu anh ấy có đủ tốt, đủ chân thành để có thể mang lại hạnh phúc cho em? Em có nói, bố mẹ em đã biết là em yêu người bạn này. Vậy không biết người yêu em đã có nhiều cơ hội đã tiếp xúc với gia đình, bố mẹ em? Bố mẹ cảm nhận như thế nào về tính cách, con người của anh ấy? Em là con của bố mẹ, chắc em hiểu rõ tính cách, quan điểm của bố mẹ hơn ai hết. Không biết bình thường bố mẹ em có cách ứng xử như thế nào trước vấn đề của các con? Bố mẹ có hay lắng nghe và tôn trọng quyết định của con nếu con chứng minh được lựa chọn đó là đúng đắn, phù hợp; người con chọn có thể mang lại hạnh phúc cho con?

Em gái thân mến! Trong tình yêu, không phải ai cũng có thể thuận lợi đến được với nhau, mà có không ít cặp đôi gặp phải khó khăn này, rào cản khác. Đó là khó khăn, nhưng đồng thời cũng là thử thách để kiểm chứng tình cảm hai em dành cho nhau như thế nào? Khi người ta dành tình cảm cho nhau đủ lớn, người ta sẽ tìm mọi cách, vượt qua mọi khó khăn, rào cản để được ở bên nhau em ạ. Em cũng nên dành thời gian cân nhắc lại tình cảm của mình xem nó có đủ lớn để em có thể cùng anh ấy tìm cách thuyết phục bố mẹ, hay kết hôn khi anh ấy có một đứa con riêng hay không. Bởi một mối quan hệ chỉ có hai người không thôi cũng đã không hề đơn giản rồi, giờ có thêm cả con riêng nữa đòi hỏi hai em phải cố gắng rất nhiều, nhất là tình yêu em dành cho đứa trẻ và bố của nó phải đủ lớn.
Còn như em nói, người yêu em với người vợ trước đã ly hôn, bây giờ mỗi người nuôi một đứa con. Tôi không rõ anh ấy và vợ cũ đã chia tay được bao lâu? Đã đủ thời gian để anh ấy vượt qua được những tổn thương từ sự đổ vỡ ở mối quan hệ trước? Thực ra, lâu hay mau là tùy người nhưng thường tổn thương nào cũng cần có thời gian để liền lại vết thương và có thể sẵn sàng với một người mới. Em có thể cân nhắc thêm về những điều này để hiểu được phần nào tình cảm anh ấy dành cho em có chân thành và anh ấy thực sự toàn tâm toàn ý đến với em hay không. Còn một khi anh ấy đã ly hôn, thì về mặt pháp luật hai người đã tự do, chẳng còn ai có liên quan đến ai hay can thiệp vào cuộc sống của ai nữa nếu họ không muốn. Và em đến với anh ấy sau khi anh ấy đã ly hôn thì là đến một cách đường hoàng chính chính nên chẳng phải lo sợ ai. Có chăng thì em nên bàn bạc với anh ấy trước về việc gặp con, lo cho con hay có vô tình có việc gì phải gặp vợ cũ thì nên anh ấy nên ứng xử như thế nào là phù hợp em nhé!
Chúc em hạnh phúc!