Với anh, tình yêu sao mông lung quá... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Với anh, tình yêu sao mông lung quá...
Em muốn hỏi chương trình. Em và cô ấy cũng quen nhau lâu rồi, cũng được gần 1 năm rồi, em thì luôn dùng hành động để bày tỏ tình cảm mình dành cho cô ấy, em luôn tặng cho cô ấy nhưng gì cô ấy thích. Nhiều lần cô ấy cũng nói với em rằng sao anh cứ phải đối xử tốt với em như vậy và khiến em nghĩ rất nhiều, em giờ không muốn yêu thương một ai nữa. Khuyên em không nên tiếp tục vun đắp nữa và hãy tìm một hạnh phúc khác và chỉ muốn em là bạn thôi.
Nhưng dạo gần đây cô ấy hay nói chuyện cho em biết là có anh này cũng tán em nhưng em từ chối. Và luôn kể cho em biết về người yêu cũ cho em biết và kể rất nhiều về quá khứ. Và hiện tại cô ấy đang học liên thông và cũng kể cho em là có 1 bạn cùng lớp thích và cô ấy cũng nói rằng đang tán em, nhưng nhìn mặt cậu ta không đáng tin, nên cũng chỉ coi là bạn. Vậy cho em hỏi liệu em có nên tiếp tục hay nên dừng lại?
Loading...

Chào em!
Chắc hẳn em hiểu rằng khi chưa nhận lời yêu ai, cô ấy có quyền nhận sự chinh phục, tán tỉnh, quan tâm của nhiều người. Việc cô ấy chủ động chia sẻ về những vệ tinh xung quanh cho thấy cô ấy tin tưởng nên mới tâm sự với em. Tuy nhiên điều đó lại không minh chứng cô ấy đang nghiêng tình cảm về phía em khi vẫn một mực coi em là bạn.
Trong gần một năm thể hiện sự quan tâm, em cảm thấy sự hồi đáp lại tình cảm của cô ấy như thế nào? Đã bao giờ em thấy cô ấy bật đèn xanh cho mối quan hệ này? Thời gian chờ đợi và chinh phục của em sẽ là bao lâu?
Em biết đấy khi có tình cảm với một ai đó cho thấy em biết yêu thương và muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho người ấy. Cũng vì thế mà cô gái em yêu phải thốt lên rằng “sao anh đối xử tốt với em như vậy”, đơn giản bởi đó là điều em muốn làm, muốn thể hiện và chăm sóc người mình yêu. Tuy nhiên tình cảm đó có tiến triển theo chiều thuận, trở thành tình yêu hay dậm chân tại chỗ là tình bạn hoặc thậm chí xa cách trở thành hai người dưng phụ thuộc rất nhiều vào sự nỗ lực từ em cũng như tình cảm cô gái kia dành cho em.
Mỗi người có quan điểm khác nhau trong việc chinh phục tình yêu, có người chấp nhận chờ đợi nhiều năm để “trồng cây si” với một cô gái. Họ cũng chấp nhận cả việc dù chờ đợi nhưng có thể sẽ không thành công vì với họ mình đã làm hết sức, sẽ chẳng có gì phải hối tiếc cho mối quan hệ này. Nhưng cũng có nhiều người chỉ có giới hạn chờ đợi, chinh phục trong khoảng thời gian 1 tháng, 1 năm hoặc ít hơn thế. Với họ một khi người kia đã có tình cảm thì sẽ dễ dàng bật đèn xanh, họ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi và lựa chọn dừng lại để tìm cho mình cơ hội khác, trải nghiệm tình cảm khác, để tránh lãng phí thời gian và công sức.
Vậy với em, tình cảm trong em dành cho bạn gái như thế nào, nó có đủ lớn để tiếp tục chờ đợi, sẵn sàng ra về tay không sau một thời gian dài chinh phục không? Nếu như em cảm thấy mình quá mệt mỏi, bạn gái không có tín hiệu chấp nhận tình cảm, hoặc thậm chí không sẵn sàng yêu trong thời điểm này, em có thể chọn giải pháp dừng lại. Cuộc sống, tình yêu là do em lựa chọn, vì thế hi vọng rằng em có thể bình tâm để xem xét về mong muốn và khả năng chấp nhận để tự mình quyết định đi tiếp hay dừng lại.
Chúc em hạnh phúc và bình an