Yêu em, người phụ nữ đã từng "đổ vỡ"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu em, người phụ nữ đã từng "đổ vỡ"...
Con tên Lxxx 24 tuổi, dân tộc Kinh. Con tình cờ quen một người con gái đi giúp việc cho quán phở, cô ấy 19 tuổi có chồng được 6 tháng và đã ly dị 2 năm rồi, cô ấy là người Khmer. Con muốn làm quen với cô ấy. Con chờ lúc cô ấy đi làm về nhắn tin qua điện thoại cho cô ấy thường là 7h tối nhưng mỗi ngày cô ấy rất ít trả lời tin nhắn chỉ trả lời 1- 2 tin nhắn của con thôi.
Con nhờ cô chú giúp con lời ăn tiếng nói như thế nào để cô ấy thấy được sự chân thành của con và có cảm tình với con tốt hơn.
Loading...

Chào cháu.
Qua tâm sự cháu gửi về chương trình, tôi hiểu cháu đang có những cảm xúc đặc biệt với một cô gái và không biết nên theo đuổi cô ấy như thế nào. Chúng tôi chia sẻ với cháu cảm xúc này.
Cháu nói muốn làm quen với cô ấy, muốn cô ấy có tình cảm với cháu tốt hơn, nhưng không biết mong muốn của em ở mối quan hệ này là gì? Muốn một mối quan hệ tình cảm bạn bè, hay tình cảm nam-nữ chỉ để yêu, hay nghiêm túc tiến đến hôn nhân? Cô ấy là phụ nữ đã ly hôn, có con riêng, là người dân tộc. Nếu lựa chọn cô ấy cháu có thể phải đối mặt với rất nhiều thứ, từ sự ngăn cản của bố mẹ đến định kiến xã hội, có thể là cả ánh mắt xem thường của mọi người, rồi có thể là chuyện con chung con riêng, cô ấy có thể còn phải liên lạc với chồng cũ nữa. Cháu có đủ bao dung, vị tha? Liệu cháu có thể vượt qua tất cả những cảm giác và những khó khăn đó không? Cháu có thể kiên quyết đến đâu để bảo vệ tình yêu của mình?
Cháu còn rất trẻ, nếu cháu không thể tự chủ thì chưa thể tính đến việc “che chở” hay lấy cô ấy làm vợ. Vì thế, cháu nên xác định lại mong muốn của mình. Nếu thực sự chỉ đơn giản là “yêu” mà không thể “lo” cho cô ấy, nếu cháu nhận thấy mình không đủ khả năng cùng cô ấy vượt qua khó khăn hay sự ngăn cản, không thể đem lại cho cô ấy hạnh phúc thì cháu chỉ nên hướng mối quan hệ này ở khía cạnh tình bạn. Đừng để cô ấy tin tưởng vào cháu nhiều quá mà cuối cùng lại là đau khổ, đừng khiến cho cô ấy cảm thấy hi vọng rồi nhận lại thất vọng cháu ạ. Còn nếu cháu đủ tự tin vượt qau tất cả những khó khăn trên thì hãy nghĩ đến mối quan hệ yêu đương cháu nhé.
Muốn thể hiện tình cảm, đầu tiên cháu phải tạo cho mình cơ hội để trò chuyện được với cô ấy. Cháu cần tìm hiểu kỹ hơn về cô ấy, cảm nhận được tính cách của đối phương vì đây chính là cách cháu tiếp cận cô ấy, thông qua đó cô ấy có thể biết được sự quan tâm của cháu giành cho cô ấy. Cháu hãy chủ động quan tâm đến cô ấy nhiều hơn thông qua tin nhắn, có thể đơn giản là mỗi ngày nhắn tin hỏi han chuyện công việc, sức khỏe, chúc cô ấy buổi tối ngủ ngon,…
Khi cô ấy cởi mở nói chuyện với cháu hơn thì chủ đề nói chuyện của các cháu sẽ đa dạng hơn. Cháu có thể nhẹ nhàng, tế nhị thể hiện tình cảm của mình cho cô ấy biết bằng cách: gửi tặng cô ấy một bài hát, một bưu thiếp kèm lời nhắn nhân dịp gì đó cũng là một điều cháu nên nghĩ; hoặc có thể bằng hành động quan tâm tới cô ấy trong cuộc sống hằng ngày từ đó để cô ấy dần hiểu ra tình cảm của cháu dành cho cô ấy như mua đồ ăn sáng, mời cô ấy ăn trưa,...
Có vô vàn cách để có thể truyền tải thông tin về tình cảm với cô ấy mà cháu có thể sử dụng. Có thể, cháu có hi vọng và chờ đợi cô ấy sẽ dành tình cảm cho mình, nhưng tình cảm là điều không thể gượng ép, vì vậy, cháu hãy để mọi thứ phát triển thật tự nhiên nhé. Hãy coi cô ấy là người bạn của mình, có thể tâm sự khi muốn, khi đó nếu tình bạn thân thiết chuyển được thành tình yêu sẽ là điều vui mừng nhưng nếu không cháu cũng sẽ có một người bạn tâm đầu ý hợp.
Hi vọng qua những chia sẻ của chương trình cháu sẽ có những suy nghĩ và hành động hợp lý.
Chúc cháu hạnh phúc!