Yêu em sao anh lại chê em đủ thứ trên đời như vậy? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu em sao anh lại chê em đủ thứ trên đời như vậy?
Xin chào chương trình cửa sổ tình yêu! Em có một băn khoăn rất lớn không biết chia sẻ cùng ai mong chương trình hãy lắng nghe và tư vấn giúp em!
Em và bạn trai yêu nhau từ 1 năm về trước, mối quan hệ của chúng em khá tốt. Anh ấy là người Nhật và cũng đã giúp em rất nhiều trong thời gian sinh sống tại Nhật; song gần đây 2 đứa thường xuyên xảy ra mâu thuẫn bởi anh ấy luôn cho rằng mình đúng, cố chấp và bảo thủ, luôn phê bình em từ cách ăn mặc cho đến lối suy nghĩ. Vì công việc khá bận rộn nên bản thân em luôn gặp stress; những lúc như vậy em chỉ có anh ấy làm bạn tâm sự thế nhưng ngược lại anh ấy luôn cho rằng em yếu đuối, em tôn trọng anh ấy nhưng anh ấy lại nghĩ em ủy mị, nhu nhược... Không những thế còn vấn đề nhạy cảm về tiền bạc, khi đi ăn đi ăn chơi với nhau lúc nào bọn em cũng chia đôi tiền, anh ấy khá ngặt chuyện chi tiêu đối với em; còn về chuyện cưới xin thì luôn hứa là sẽ cưới, bởi em hơn anh ấy 1 tuổi nên cũng khá lo lắng, nhưng dường như anh ấy không thực sự xác định đến với em, liệu người đó có yêu em thật lòng hay không? Em có nên dừng lại hay tiếp tục? Xin hãy cho em lời khuyên!
Loading...

Chào em!
Thực sự, quá trình chúng ta yêu nhau cũng chính là khoảng thời gian để ta tìm hiểu về tính cách, con người của nhau; kiểm chứng tình cảm dành cho nhau và sự hòa hợp của cả hai như thế nào. Có những người khi càng có thời gian tiếp xúc với nhau thì càng cảm nhận được đối phương chính là một nửa của mình; nhưng có những cặp đôi khi càng ở bên cạnh nhau lại càng thấy cả hai không hề hòa hợp với nhau, khó mang lại hạnh phúc cho nhau.
Trong thư em có nói rằng em và bạn trai người Nhật của em đã quen nhau được 1 năm. Tuy nhiên, có nhiều điều khiến em cảm thấy băn khoăn, lo lắng về mối quan hệ tình cảm của mình. Em không biết tình cảm anh ấy dành cho em như thế nào và liệu em có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không bởi em cảm nhận anh ấy là người khá cố chấp, bảo thủ, luôn cho rằng mình đúng; luôn phê bình em từ cách ăn mặc đến lối suy nghĩ; cho em là người yếu đuối, ủy mị, nhu nhược; cũng rất chi li trong vấn đề tiền bạc với em… Tôi băn khoăn không biết những điều này em đã nhận thấy trong suốt 1 năm qua ở bên cạnh anh ấy hay anh ấy mới thay đổi cách ứng xử với em trong khoảng thời gian gần đây? Bản thân em đã bao giờ chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình về cách ứng xử của anh ấy, nhẹ nhàng góp ý để anh ấy hiểu em và cố gắng thay đổi bản thân mình? Em nói “dường như anh ấy không thực sự xác định đến với em”, có điều gì khiến em có suy nghĩ như vậy?
Em gái này! Mỗi người ở mỗi nền văn hóa sẽ có những suy nghĩ, tính cách và quan điểm không giống nhau. Trong tình huống này, có lẽ em nên dành thời gian nhìn nhận lại xem cách ứng xử của anh ấy là do văn hóa, lối sống, tính cách của anh ấy hay bản thân anh ấy đang có điều gì không hài lòng trong mối quan hệ tình cảm này, tình cảm anh ấy dành cho em đang có sự thay đổi? Liệu em có thể làm điều gì khiến anh ấy thay đổi cách hành xử của mình như: nói chuyện, chia sẻ trực tiếp với anh ấy hay nhờ bạn bè góp ý, tác động đến anh ấy chẳng hạn?
Tình yêu rồi sau này là hôn nhân, nếu muốn cùng đi với nhau lâu dài thì đòi hỏi cả hai phải có sự hòa hợp với nhau, hiểu nhau và chấp nhận cả những điều chưa hoàn thiện của nhau. Còn nếu khi giữa hai em không có những điều trên thì ở bên cạnh nhau sẽ khó có thể mang lại cho nhau sự thoải mái; thay vào đó là luôn phải gồng mình gò bó; mệt mỏi, nghi ngờ… những điều này sẽ dần dần giết chết tình yêu của hai em. Nếu hai em không tìm cách để giải quyết nó hoặc không sẵn sàng buông tay thì sẽ chỉ khiến cho cả hai thêm đau khổ mà thôi. Chính vì vậy, hoặc là hai em nên có cuộc trò chuyện thẳng thắn với nhau về vấn đề này để cùng nhau tìm ra cách giải quyết; hoặc là nếu không thể giải quyết được, hòa hợp được; trong mối quan hệ chỉ có mình em cố gắng không thôi thì nên cho mình cơ hội để lựa chọn được người phù hợp hơn em ạ.
Chúc em hạnh phúc!