Yêu người mà người có hay... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu người mà người có hay...
Thật sự là hơi kì quặc đấy ạ. Em có thích 1 người đã được 3 năm rồi ,người ấy là con của bạn mẹ em nhưng người ấy không hề biết em là ai, liệu có phải là si tình quá không?? Khi người ấy còn ở Việt Nam em có biết số điện thoại nhưng mãi 1 năm trước mới dám chủ động nhắn tin " Học tốt" khi người ấy gọi lại em không dám bắt máy vì không biết phải nói mối quan hệ như thế nào vì em không muốn dùng mối quan hệ giữa 2 gia đình để làm quen.
Tình trạng đó diễn ra được khoảng 1 tháng thì điện thoại em bị hư , sau đó vào khoảng tháng 3 em dùng lại điện thoại thì mấy ngày sau nhận được cuộc gọi từ người ấy, em mừng đến phát điên lên được vì cứ nghĩ mình đã bị lãng quên nhưng cuối cùng em vẫn không bắt máy, có lẽ nghĩ em điên. Người ấy tham gia 1 chương trình truyền hình và nhận được học bổng du học, em đã từng đứng chờ chỗ người ấy học chỉ để mong gặp vì 1 lần em thấy người ấy ở đấy( có thể do hoa mắt cũng nên) đó cũng là lúc em can đảm nhất nhưng chờ hoài mấy tuần liền vẫn không thấy cho đến ngày người ấy lên đường du học.
Vì là chương trình truyền hình được rất nhiều người biết đến nên người ấy nổi tiếng lắm, có 1 người bằng tuổi với người ấy cũng cuồng người ấy và đã từng tuyên bố trên facebook rằng họ yêu người ấy. Nhưng tình yêu sao dễ thay đổi quá, sau khi cuộc thi chung kết ấy kết thúc khoảng 2 tháng người kia đã có người yêu. Em cũng không biết đó là tình yêu hay chỉ là thỏa mãn cảm giác được yêu.
Vì biết em ngưỡng mộ người ấy, người kia đã từng nói với em rằng họ sẽ ở chung nhà với người ấy thậm chí sát phòng khi qua nước ngoài nhưng liệu em có thể làm được gì đây ngoài nghĩ rằng 2 người họ sẽ trở thành 1 đôi vì trước khi ngưới ấy đi thì người kia đã chia tay và cũng sang thành phố chỗ người ấy học.
Có thể tình cảm của người kia dành cho người ấy vẫn còn. Cái ngày trước khi người ấy đi em đã nhắn tin động viên rằng người ấy hãy đi tìm 10000 khả năng của mình và nhất định sau này em sẽ tìm được người ấy và em nhận lại được " cảm ơn" em vui lắm tuy với ai cũng vậy họ nhắn tin động viên tất yếu mình cũng phải nói lời cảm ơn nhưng mà em thật sự rất vui.
Giờ người ấy đang ở Melbourne, Úc nhưng cũng kể từ lúc đó em mất liên lạc hoàn toàn, em có biết facebook và cũng đã gửi lời mời kết bạn nhưng chưa nhận được phản hồi vì người ấy lâu lâu lắm mới online. Còn người kia em có nói chuyện trên facebook nhưng khi đi rồi người kia không trả lời tin nhắn của em nữa có thể họ quá bận rộn. Giờ em không biết phải làm sao, em rất nhớ người ấy em cũng đã tự nhủ rằng thời gian có thể khiến em quên người ấy nhưng mà mỗi lần em nhắm mắt lại chuẩn bị ngủ thì hình ảnh người ấy lại hiện lên, có thể hơi nực cười ai lại đi yêu 1 người hoàn toàn không biết gì về mình chứ nhưng hiện tại em chưa thể quên được. Cái ý nghĩ tìm gặp nhìn thấy người ấy cứ trỗi dậy trong em. Liệu có thể cho em 1 lời khuyên không???

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bản thân bạn đang mâu thuẫn trong tình cảm của mình khi dành tình cảm cho một người mà người đó không hề biết gì về bạn. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này!
Tình yêu là điều gì đó rất kì diệu và khó định nghĩa. Đôi khi chúng ta không lí giải được tại sao mình lại yêu một người và không chủ động bày tỏ tình cảm với người ta, nhưng  vẫn luôn nuôi hi vọng  về tình cảm của bản thân. Có lẽ trong trường hợp của bạn cũng vậy.
Bạn dành tình cảm cho người đó đã 3 năm, bạn cũng đã từng có cơ hội để có thể trò chuyện, nhưng những lúc như vậy bạn lại không đủ dũng cảm để đón nhận mà lại để cơ hội vụt qua. Đến khi không thể bày tỏ được tình cảm của mình thì bạn lại đau khổ, tiếc nuối và nuôi hi vọng. Bạn có nghĩ rằng bản thân bạn đang mâu thuẫn trong chính tình cảm này hay không?  Chúng tôi hiểu những e dè ngại ngùng trong lòng bạn nhưng nếu bạn không có nói ra tình cảm của mình, không để người ấy biết được bạn là ai thì làm sao người ta có thể cảm nhận được sự quan tâm của bạn? Bạn nghĩ sao về những tin nhắn bạn gửi và lời đáp trả của người ấy? Bạn có thấy rằng, đó chỉ là những tin nhắn vu vơ mang nội dung rất chung chung không có trọng tâm, khiến người đọc không hiểu được bạn muốn nhắn gì? Bạn là ai?  tình cảm của bạn như thế nào? Và sự đáp lời của người ấy cũng vậy, đó chỉ là lời cảm ơn theo phép lịch sự thông thường chứ nó không biểu đạt sự quan tâm chia sẻ.
Nếu bạn cứ “chơi trò ú tim” trong tình cảm của mình như vậy thì sẽ rất khó để người ấy cảm nhận được tình cảm của bạn và người phải suy nghĩ vẫn chính là bạn mà thôi. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc tới việc bày tỏ tình cảm của mình để người  ấy hiểu được sự quan tâm, tình cảm của bạn thế nào và cơ hội của bản thân mình đến đâu.
Liên quan tới việc có một người cũng dành tình cảm cho người ấy và điều này khiến cho bạn cảm thấy lo lắng, bất an. Bạn ạ! Khi bạn không nói ra tình cảm của mình, giữa bạn và người ấy cũng chưa có sự xác lập một mối quan hệ chính thức thì bạn rất khó để có thể can thiệp vào chuyện người ấy yêu ai hay ai dành tình cảm cho ai. Người bạn kia dành tình cảm cho người ấy thì việc chinh phục như thế nào là lựa chọn của bạn ấy. Quan trọng nhất vẫn là tình cảm của người ấy có dành cho người bạn đó hay như thế nào mà thôi.
Bạn đang muốn dối lòng, khi bản thân muốn quên đi những gì thuộc về người ấy những trong lòng vẫn luôn nhung nhớ khôn nguôi. Nhưng bạn có nghĩ rằng chính bạn mới là người giúp bản thân thoát khỏi những suy nghĩ đó hay không? Bạn cần cân nhắc lại tình cảm và mong muốn của bản thân mình. Nếu bạn vẫn dành tình cảm người ấy và quyết tâm chinh phục thì có thể tìm mối liên hệ qua mẹ và người bạn của mẹ để  mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình để người ấy biết bạn là ai là cảm nhận được sự quan tâm của bạn. Nếu bạn không nỗ lực và tìm cách để người ấy hiểu được tình cảm của bạn thì bản thân bạn cũng không thể liên lạc và biết người ấy như thế nào? Tình cảm của người ấy ra sao để có thể xác định hướng đi cho mình
Những tình cảm đơn phương của bạn rất đáng trân trọng, tuy nhiên sẽ có rất nhiều khó khăn mà bạn phải đối diện bởi hiện tại người ấy đang học ở nước ngoài, sẽ có nhiều mối quan hệ xung quanh người ấy, cũng có thể người đó đã có người yêu rồi vì thế không có gì có thể đảm bảo việc bạn gặp hay tìm hiểu người ấy sẽ biến mối quan hệ giữa hai người trở thành tình yêu, Vì vậy, bạn cần cân nhắc và xác định trước tinh thần về những điều có thể xảy ra để không đặt kì vọng quá cao vào mối quan hệ này tránh cho bản thân phải tổn thương.
Còn nếu đã xác định muốn quên đi người  ấy thì hãy cố gắng mạnh mẽ hơn nữa. Bạn có thể tập trung hơn vào công việc của mình, phân tán thời gian, sự chú ý của bản thân vào gia đình, công việc để tránh lúc nào cũng nghĩ tới người ấy. Bạn cũng có thể mở rộng và xây dựng cho mình những mối quan hệ tốt đẹp khác để cho bản thân cơ hội tìm được người thực sự phù hợp với mình.
Chúc bạn mọi điều may mắn!