Yêu trong "âm thầm"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu trong "âm thầm"...
Em chào chuyên gia ạ em có một thứ rất là rối cần được tư vấn.
Em thì học lớp 11, sắp lên 12 rồi và bạn gái em thì lớp 10 nhưng đã nghỉ học. Do 2 gia đình đã có hiềm khích từ lúc em dẫn bạn ấy về nhà khi ba mẹ không có nhà nên mẹ biết đã vào nhà bạn ấy nói chuyện. Từ đó, 2 đứa chúng em bị cắt đứt; nhưng tình yêu vẫn không phai.
Em và cô ấy yêu nhau rất nhiều, có lần cô ấy khóc rất nhiều. Sau này, khi em bị bắt gặp cùng cô ấy hẹn nhau thì cha cô ấy đã ra và la nhà em. Sau đó, 2 bên càng ghét nhau hơn, chúng em vẫn tiếp tục nhưng trong âm thầm; cô ấy cũng nói rằng thương em nhưng cô ấy muốn em làm gì đó. Em phải làm sao ạ? Liệu cô ấy có thương em không khi mà cô ấy nói nếu anh không thuyết phục được thì chờ cô ấy đi lao động xa ở nước ngoài 3 năm và em thì đi nghĩa vụ về sẽ tính tiếp. Liệu cô ấy có thương em thật không hay thương chưa đủ vậy ạ?
Có những cô gái yêu và họ không chọn cách để đi, họ thuyết phục với gia đình được. Bây giờ em phải làm gì để giải bài toán khó này đây ạ? Em có nên nói chuyện với mẹ bạn ấy hay là sao để chúng em được quen với nhau ạ? Ba mẹ em thì bây giờ cũng bớt khó rồi, chỉ còn gia đình cô ấy nhưng mà cha mẹ em không chịu vào nói chuyện để chúng em được quen ạ. Bây giờ em phải thuyết phục làm sao vậy ạ? Mong cho em câu trả lời em cảm ơn ạ!
Loading...

Em trai thân mến!
Trong cuộc sống, ai cũng mong có được một tình yêu thật đẹp, thật êm đềm; nhưng đa số tình yêu nào cũng đều trải qua ít nhiều sóng gió, trắc trở. Nếu hai người yêu nhau không đủ nhiều, tình yêu chỉ qua một lần sóng gió là đổ vỡ; còn nếu tình yêu của cả hai đủ lớn, thì sau những trắc trở người ta lại càng trở nên trân trọng nhau hơn khi được ở bên cạnh nhau.
Đọc thư em, tôi hiểu rằng hai em còn rất là trẻ, bạn gái mới 16 tuổi và em 17 tuổi. Tình yêu ở độ tuổi này là tình yêu tuổi học trò, thơ mộng, đẹp đẽ và rất đáng nhớ bởi có một người khiến cho ta rung động, được quan tâm chia sẻ với nhau những điều khó khăn trong cuộc sống và giúp nhau học tập. Tuy nhiên, em có chia sẻ rằng tình yêu của hai em không được gia đình ủng hộ và hai gia đình đã có hiềm khích khi bắt gặp hai em gặp gỡ nhau. Tôi băn khoăn không biết là do bố mẹ 2 bên không ủng hộ tình yêu ở lứa tuổi này, do không đồng ý cách hai em yêu nhau hay do bên nhà em ra nói chuyện gay gắt, phê phán khi cô ấy qua nhà em với ba mẹ cô ấy nên ba mẹ cô ấy giận dỗi hoặc do nguyên nhân gì mà lại có hiềm khích với nhau như vậy? Hai em đã làm những gì để giúp cho bố mẹ hiểu và thông cảm cho tình cảm của hai đứa?
Em có nói cô ấy muốn em làm một “cái gì đó”, cụ thể là cô ấy muốn điều gì vậy em? Chuyện cưới xin là chuyện của người lớn, còn chuyện tình yêu thì là chuyện của hai em. Em có thể thuyết phục bố mẹ đến hỏi cưới khi hai em đã sẵn sàng và tình cảm của bọn em thực sự đủ lớn. Còn bây giờ, để bố mẹ đến nói chuyện với gia đình cô ấy cho hai em yêu nhau khi chưa biết tình cảm của em duy trì được bao lâu, sau này có đến được với nhau hay không là điều rất khó khăn. Bọn em còn rất trẻ, tương lai còn rất dài; mà tương lai chẳng ai có thể nói trước được điều gì. Còn để em đến nói chuyện với bố mẹ cô ấy khi em còn trẻ, vẫn còn đang đi học liệu có hiệu quả?
Thực ra, mối quan hệ tình cảm duy trì được bao lâu là phụ thuộc vào sự cố gắng của hai người. Không phải cứ ở bên cạnh nhau là giữ được nhau, hay cứ yêu xa là tình yêu tan vỡ đâu em. Tình yêu của bạn ấy dành cho em như thế, em là người trong cuộc và ở bên cạnh bạn ấy nên e rằng chỉ có em mới là người cảm nhận rõ nhất tình cảm bạn ấy dành cho em như thế nào. Nếu như tình cảm dành cho nhau đủ nhiều, hai em cũng có thể duy trì và gìn giữ nó một khoảng thời gian, đến khi cả hai đủ trưởng thành, chín chắn và chắc chắn hơn về tình cảm của mình thì lúc đó thuyết phục bố mẹ hai bên chắc cũng sẽ dễ dàng hơn.
Em hãy suy nghĩ thật kĩ và nói chuyện với người yêu em để cả hai cùng cố gắng em nhé. Bên cạnh đó, em cũng hãy nên tự nhắc nhở bản thân xem nhiệm vụ nào là quan trọng nhất đối với em lúc này. Khi em có kết quả học tập tốt có khi bố mẹ bạn ấy có thiện cảm hơn đối với em và bố mẹ em cũng không còn ngăn cản em nhiều nữa.
Chúc em sức khỏe và học tập tốt!