6 tuần “tán tỉnh” nhưng đối phương quá thụ động, có nên dừng lại? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
6 tuần “tán tỉnh” nhưng đối phương quá thụ động, có nên dừng lại?
Hiện tại, em đang có quen và có cảm tình với một bạn nữ thông qua một người bạn. Chúng em thường trò chuyện, nhắn tin, có khi cả ngày. Cả 2 quen nhau được hơn 6 tuần rồi, tất cả mọi chuyện đều rất vui và ấm. Bạn ấy biết em có giành tình cảm đặc biệt riêng cho bạn. Điều khiến em buồn nhất cho đến bây giờ là bạn nữ đó khá là thụ động... Đa phần, trong các cuộc tin nhắn, khi em chở bạn ấy đi chơi, em đều là người chủ động bắt chuyện trước, nếu không có khi cả 2 đi với nhau xa mà không nói với nhau lời nào. Có 2 hôm, em không nói gì cả, chỉ trông đợi sự chủ động của bạn ấy thôi, nhưng kết quả thì bạn ấy cũng không nói gì. Em biết, tính bạn ấy vốn thụ động như vậy trước giờ, nhưng mà thụ động quá như thế thì em không biết nói gì nữa. Em nghĩ tình cảm của bạn ấy dành cho em đang chỉ có một chút và trên mức tình bạn, vì lâu lâu bạn ấy cũng hỏi thăm hay chúc ngủ ngon nữa... Thật sự bây giờ em rất rối bời. Em rất quý và thương bạn đó. Em nghĩ tình cảm của em đủ sức để em tiếp tục nhưng mà nghĩ lại sự thụ động từ bạn ấy như vậy, em lại khá buồn. Em có nên tiếp tục nữa không và nếu có thì nên chủ động như thế nào là hợp lí.
Em xin cám ơn
Loading...

Em trai thân mến!
Việc bắt đầu chinh phục một người để họ đáp trả tình cảm của mình không phải chuyện đơn giản, một sớm một chiều gì. Có rất nhiều người yêu đơn phương đến 3 năm, 4 năm, thậm chí là nhiều hơn nữa cũng chỉ mong có một lần được đáp trả tình cảm nhưng mà nhận lại không được bao nhiêu. Trong tình huống em chia sẻ, hai em chỉ mới quen nhau được 6 tuần chứ chưa phải là tình yêu và mọi thứ đều đang vui vẻ, êm ấm thì là điều rất tốt rồi. Nhưng việc cô ấy có tính cách thụ động làm em lo lắng tình cảm của đối phương dành cho mình. Điều đó khiến em băn khoăn không biết có nên tiếp tục hay không và chủ động sao cho hợp lý. Tôi chia sẻ với em về vấn đề này.
Em biết tính cách của cô gái đó nhút nhát và thụ động thì có thể em cũng hiểu phần nào lý do khi bạn ấy ít khi chủ động nói chuyện với em. Thời gian 6 tuần thì không phải là quá dài cho việc theo đuổi một cô gái em ạ, nếu thực sự em có thể tiếp tục thì nên cố gắng nhiều hơn nữa nhé. Hơn nữa, không chỉ có mình cô gái em đang theo đuổi có cách ứng xử thụ động trong tình cảm đâu em, hầu như mọi cô gái đều có cách phản ứng như vậy. Em cũng nhận được những tín hiệu đáng mừng từ phía đối phương như “lâu lâu bạn ấy cũng hỏi thăm hay chúc ngủ ngon” thì có thể đó là những tín hiệu “đèn xanh” đã được bật rồi. Hiện tại chỉ cần em cố gắng và chờ cơ hội tốt để tình cảm tiến triển hơn nữa và “tỏ tình” với cô ấy khi cơ hội đến em nhé!
Chúc em thành công trên con đường chinh phục tình yêu!