Ai hiểu được nỗi lòng con một nhưng sẽ phải ở rể... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ai hiểu được nỗi lòng con một nhưng sẽ phải ở rể...
Xin chào chương trình Cửa Sổ Tình Yêu. Em xin phép được giới thiệu qua về em ạ. Em tên Đxx, năm nay em 23 tuổi, em ở Hà Giang, đã tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm. Và em xin trình bày khúc mắc của em như sau, mong ban biên tập cũng như các chuyên gia sớm đưa ra lời khuyên góp ý cho em.
Em và người yêu yêu nhau hơn 2 năm rồi và người yêu em hơn 9 tuổi đang buôn bán quần áo và có một cửa hàng nho nhỏ, người yêu em sinh năm 1984, chúng em yêu nhau tìm hiểu nhau và đã cùng nhau vượt qua nhiều rào cản cũng như sự phản đối của cả 2 gia đình. Và bản thân em chấp nhận yêu và lấy cố ấy dù tuổi tác có chênh lệch khá lớn.
Đến giờ chúng em tính đến chuyện lấy nhau thì lại sinh ra chuyện là nhà gái muốn em phải đi ở rể vì nhà chỉ có mình cô ấy và 2 đứa cháu nhỏ (1 cháu 4 tuổi, 1 cháu 7 tuổi). Em trai cố ấy mới qua đời (vợ thì xuất khẩu lao động), và bố mẹ cả 2 bên đều đã có tuổi, nhà em chỉ có mình em là con trai (2 chị gái lấy chồng rồi ạ) nên chuyện em đi ở rể là rất khó. Mà 2 nhà lại khá xa nhau Hà Giang và Phú Thọ ạ, bản thân em thì không có nghề nghiệp ổn định và gia đình em cũng hoàn cảnh (nhà nông ạ) còn nhà cô ấy thì ở Tp. Việt Trì (Phú Thọ). Và cô ấy không muốn theo em vì cô ấy còn gánh trách nhiệm với 2 đứa cháu và bố mẹ nữa.
Em viết bài này mong chương trình góp ý với em nên làm thế nào cho hợp lý. Chúng em rất yêu nhau nếu phải chia tay thì rất khó và sẽ là một nỗi đau quá lơn đối với hai chúng em.
Loading...

Chào em!
Qua những gì em chia sẻ, chương trình hiểu em đang cảm thấy khó xử và băn khoăn về quyết định ở rê, em không biết nên làm thế nào để tốt cho cả hai bên nhà trai và nhà gái. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Hai em đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, thử thách cũng như sự phản đối từ phía gia đình hai bên để yêu nhau. Nhưng đến khi hai em xác định tiến đến hôn nhân thì lại gặp phải rào cản về việc hai bên gia đình đều chỉ còn mỗi em và cô ấy. Trong trường hợp này, xét về hoàn cảnh thì bên gia đình của cô ấy có nhiều vấn đề cần lo lắng, giải quyết hơn vì em trai cô ấy mới mất để lại 2 đứa cháu nhỏ bơ vơ không có sự chăm sóc của người mẹ. Người yêu em vì thương cháu bố mới mất lại không có sự chăm sóc của mẹ ở bên nên nhận gánh trách nhiệm. Quan trọng là bản thân em có chấp nhận vì yêu cô ấy mà sang bên nhà cô ấy ở rể và cùng cô ấy chăm sóc hai đứa cháu nhỏ? Nếu vì yêu cô ấy mà em chấp nhận bản thân gánh vác khó khăn cùng cô ấy thì mọi việc sẽ đơn giản hơn đúng không em?
Còn về bố mẹ em, em sang ở rể không có nghĩa là em không quan tâm, chăm sóc, báo hiếu được cho bố mẹ mà việc quan tâm, chăm sóc lúc này sẽ khó khăn hơn và em sẽ phải vất vả hơn, cũng như cần sự nỗ lực từ phía em và cô ấy nhiều hơn. Hãy chia sẻ những khó khăn mà gia đình cô ấy đang gặp phải với bố mẹ em để bố mẹ em hiểu, thông cảm cho hoàn cảnh của cô ấy và chấp nhận cho em sang gánh vác cùng cô ấy.
Còn nếu bản thân em không muốn ở rể cũng như sự phản đối của gia đình em quá lớn khiến em không thể vượt qua thì chắc hẳn cả hai em khó lòng duy trì được tình yêu này. Biết rằng tình yêu hai người dành cho nhau là rất lớn nhưng thời điểm này chính là thử thách để biết hai em nhường nhịn, hi sinh vì nhau hay không? Mong rằng cả hai em sẽ bàn thảo lại một lần nữa và mạnh mẽ đưa ra quyết định cho mình
Chúc em hạnh phúc!