Ai sẽ là "mảnh ghép" phù hợp nhất với em??? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ai sẽ là "mảnh ghép" phù hợp nhất với em???
Em chào chương trình! Em đang có một uẩn khúc nên rất mong chương trình giải đáp và cho em lời khuyên ạ.
Em năm nay 30 tuổi, cách đây hai năm em có yêu một người và họ đã có gia đình nhưng anh ấy đã li dị vợ và ở một mình. Khi quen em một thời gian thì em cũng nói sự thật vì em không có khả năng có con do em không có chu kì kinh nguyệt, nhưng anh ý vẫn chấp nhận em. Càng ngày tình cảm bọn em càng sâu đậm; nhưng em lại phát hiện ra một điều rằng anh ấy có nợ nần vì có lô đề cờ bạc.
Bao nhiêu lần em nói chia tay do em tự ti về chuyện của em, nhiều lúc em thấy mặc cảm vì em nghĩ rằng con gái lấy chồng mà không có con sẽ không được hạnh phúc. Mỗi lần em đòi chia tay thì anh ấy lại không đồng ý và nói rằng anh ấy đã có một đứa con, cho dù bây giờ nó không ở với anh ấy thì sau này lớn lên vẫn tìm đến. Còn em thì vẫn còn tình cảm với anh ấy; nhưng em sợ vấn đề chơi bời nợ nần của anh nên em dứt khoát chia tay. Vì vậy, em quyết định chuyển chỗ làm chia tay anh ý; nhưng anh ý vẫn tim đến em và xin em hãy tin anh ý.
Còn em đã nói chuyện với người khác để quên đi hình ảnh anh ấy nhưng em vẫn không làm được vì trong hai năm yêu nhau bọn em có rất nhiều kỉ niệm. Trong môi trường làm việc mới, em gặp một người đàn ông khác, họ cũng rất tốt với em, ban đầu em chỉ vì chia tay người yêu nên chỉ là nói chuyện cho đỡ buồn; nhưng sau bao nhiêu lần nói chuyện và anh ấy có đề cập đến vấn đề cưới xin.
Bây giờ em không biết phải làm thế nào, không biết lựa chọn ra sao. Bản thân em có lúc suy nghĩ không quen ai, ở một mình vì em có lấy chồng cũng không làm tròn nhiệm vụ của người vợ; nhưng em rất muốn tiến đến hôn nhân với người đàn ông hiểu và thông cảm cho em thật sự. Vì em sợ ở một mình rất buồn.
Rất mong chương trình cho em lời khuyên. Nếu em vẫn tiếp tục với anh cũ thì anh có tính chơi bời, nợ nần sau này cũng rất vất vả; mặc dù khi em nói chia tay anh có hứa tu chí làm ăn. Em cảm thấy em nói được chuyện của em không có con nó rất thoải mái nhưng em lại sợ. Còn anh thứ hai mới quen họ cũng rất thật lòng, em cũng có cảm tình với anh nhưng em lại băn khoăn vì em không nói được sư thật cho anh ý. Mặc dù, bạn bè em có khuyên không nói cứ kệ; nhưng trrong tâm trí em cảm thấy khôg thoải mái vì em có cảm giác nói dối họ sau này họ biết thì không được hạnh phúc.Và em cũng không muốn nói dối họ ạ!
Loading...

Em thân mến!
Giống như mong muốn của em, đa số phụ nữ chỉ mong có thể tìm kiếm và kết hôn với đàn ông mình yêu, họ cũng yêu, hiểu và thông cảm cho mình. Tuy nhiên, để tìm được một người như vậy lại chẳng dễ dàng gì, có những người đi gần hết cuộc đời rồi vẫn không sao tìm được.
Trong thư em có chia sẻ rằng, điều khiến em cảm thấy tự ti về bản thân là vì em không thể có con, không thể làm tròn vai trò của một người vợ nếu kết hôn với một ai đó. Đã có một số người khuyên em khi đến với ai đó thì không nói về hoàn cảnh của mình; nhưng em không đồng ý với điều đó vì không muốn nói dối với người khác, hay có những bất hạnh về sau. Chỉ có những người con gái mạnh mẽ và sống có trách nhiệm mới có thể suy nghĩ và hành động giống như em đã làm.
Mọi người vẫn thường nói, mỗi người chúng ta sinh ra đều có một mảnh ghép vừa vặn với mình, chỉ khác nhau ở chỗ là có người tìm ra mảnh ghép đó sớm, có người tìm ra mảnh ghép đó muộn hơn. Kể cả em có thiệt thòi hơn người khác ở chỗ không tự sinh con thì em vẫn xứng đáng có được hạnh phúc. Hạnh phúc là ở trong tay em, là do em tự nắm bắt lấy. Qua tâm sự của mình, em có nhắc đến hai người đàn ông khiến em cảm thấy phân vân, không biết nên đến với ai khi mỗi người lại để em có những lo lắng riêng.
Em à! Chuyện hôn nhân là chuyện cả đời, chẳng ai lấy chồng lại nghĩ đến việc sẽ phải ly hôn; chính vì vậy người mà em kết hôn sẽ có thể là người chung sống với em trong suốt quãng thời gian về sau. Thế nên, người đó phải là người yêu em, hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của em và đồng thời là người đàn ông đủ tốt, có khả năng để mang lại hạnh phúc cho em thì đó mới là hạnh phúc thực sự và lâu dài. Trên thực tế, có những cặp đôi có thời gian tìm hiểu nhau và dường như không thể sống thiếu nhau mà đến khi kết hôn vẫn còn xích mích dẫn đến ly hôn; vậy em thử nghĩ xem một cuộc hôn nhân còn nhiều điều băn khoăn như vậy sẽ như thế nào?
Tôi không dám chắc hai người đàn ông em nhắc đến có phải là người thực sự phù hợp và một trong hai người có thể mang lại hạnh phúc cho em hay không. Về điều này chắc chỉ có em là người trong cuộc mới hiểu rõ nhất. Tuy nhiên, bất kì khi nào em cảm thấy băn khoăn, nghi ngờ, không chắc chắn thì em nên cho mình thời gian để làm rõ những điều đó, từ việc người đàn ông thứ nhất là người như thế nào, có thể từ bỏ được thói quen cờ bạc của mình không; cho đến người đàn ông thứ hai có thể chấp nhận được hoàn cảnh của em không.
Cho đến khi hóa giải được những mối hoài nghi của mình thì có lẽ em đừng vội nghĩ đến vấn đề hôn nhân em à. Cuộc hôn nhân đến mà không hạnh phúc sẽ khiến cho em sự tổn thương và thiệt thòi rất lớn, nên em hãy cân nhắc thật kỹ em nhé! Bên cạnh đó, em cũng đừng tự dồn mình vào thế phải lựa chọn một trong hai; em có thể còn có thể tìm kiếm cho mình một lựa chọn khác phù hợp hơn nếu lựa chọn hiện tại không phù hợp mà em.
Chúc em sớm tìm được hạnh phúc thực sự!