Ai sẽ là người đi cùng em đến cuối cuộc đời?
Chào anh chị... Hiện tại em đang là sinh viên năm thứ hai, em rất bối rối về vấn đề tình cảm em không biết nên tâm sự với ai cả, bởi vì em rất ngại và không có bạn nào mình tin tưởng để nói hết những lời mình mới tâm sự.
Anh chị ơi! Em có thích 1 người từ khi em đang học lớp 8, chúng em chỉ gọi là thích nhau vậy thôi nhưng sau đó  bạn ấy đã tỏ tình với em và chúng em  yêu nhau. Nhưng vì học xa nên mỗi năm chỉ gặp nhau 1 lần ,đó là ngày Tết. Nhưng rồi sau đó lại nghe tin anh ấy yêu bạn thân của em nữa và 2 lần nữa anh ấy yêu con của cô ruột em. Lúc em đấy đi lấy chồng rồi thì anh ấy mới nói cho em biết và anh ấy rất đau khổ... Chính vì lí do đó mà em bực mình và giận anh ấy vô cùng . Tuy là tình yêu của chúng em không có gì, chỉ là bình thường nhưng em rất yêu anh ấy, cho đến tận năm bọn em học 12 thì mới có quan hệ tình dục.
Từ khi biết anh phản bội em thì em đã bỏ rơi anh ấy và đi yêu 1 người con trai khác. Sau đó anh muốn em quay lại nhưng bởi vì em đã có người khác rồi em không biết phaỉ làm sao mới tốt cho cả 3 nữa. Giờ thì em mới biết rằng anh ấy cũng yêu em thật lòng và em thì vốn dĩ yêu anh ấy. Nhưng người yêu hiện tại của em bây giờ là một người đã có vợ 1 lần và đã li hôn với vợ rồi. Anh ấy rất yêu thương em nhưng em sợ là khi bố mẹ và bạn bè biết được sự thật này sẽ không chấp nhận và em sẽ mất mặt. Giờ thì phải làm sao đây muốn bỏ ai cũng rất khó anh chị hãy tư vấn cho em với ạ. Em cảm ơn

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu rằng bạn đang phân vân lựa chọn giữa hai người đàn ông. Chương trình chia sẻ cùng bạn khúc mắc này.
Khi bạn dành hết tình cảm cho người yêu nhưng lại phát hiện ra người ấy không toàn tâm toàn ý với bạn  chắc hẳn đã khiến cho bạn phải suy nghĩ rất nhiều. Tuy nhiên, ở trong từng hoàn cảnh mình cần xem xét để có những xem xét cụ thể để có hướng giải quyết phù hợp nhất.
Tình yêu là điều gì đó rất khó để lý giải và nó càng khó để phân định khi mình lấy ra để cân nhắc, so sánh thiệt hơn. Khi bạn đang phân vân không biết lựa chọn người mới hay người cũ thì đây chính là lúc để bạn xem lại tình cảm của mình. Tự bạn phải xác định xem tình cảm của mình đang hướng về ai? Mình muốn gắn bó người nào? Và bạn cảm thấy thực sự tin tưởng và bình yêu khi ở cạnh ai? Khi đó bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho mình
Nếu bạn lựa chọn quay về với người yêu cũ thì bạn phải chuẩn bị cho mình một tâm lí chủ đông để đối mặt với mọi chuyện. Hãy suy nghĩ xem bạn có thể chấp nhận được chuyện mình đã từng bị anh ấy phản bội như vậy không? và khi bạn chấp nhận tha thứ cho anh ấy thì niềm tin trong bạn đối với tình yêu này có còn vẹn nguyên hay không? Có điều gì chắc chắn rằng anh ấy sẽ không phản bội bạn một lần nữa? Bạn biết đấy, trong tình yêu thì sự tin tưởng lẫn nhau đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó giúp cho tình cảm thêm bền chặt và gắn kết, khi niềm tin không đủ thì liệu rằng tình yêu ấy sẽ đi tới đâu?
Còn đối với người mới, bạn sẽ phải đối mặt với sự phản đối của gia đình và bản thân cảm thấy khó vượt qua cảm giác “mất mặt”. Bạn đủ trưởng thành để cảm nhận tình cảm bạn trai dành cho mình có chân thành hay không và với những gì anh ấy dành cho bạn có đủ lớn để bạn mạnh mẽ vượt qua sự ngăn cản của gia đình, bàn tán của dư luận? Bạn lo sợ mất mặt , vậy tình yêu này không xứng đáng để bạn vượt qua cái tôi của bản thân để bảo vệ nó sao? Chương trình hiểu rằng mối quan hệ này sẽ vấp phải rất nhiều khó khăn tuy nhiên điều duy nhất có thể giúp hai bạn vượt qua và tiến đến với nhau đó là tình cảm, tình yêu thương hai người dành cho nhau. Việc anh ấy từng có vợ, từng ly hôn không có gì là xấu, con người được đánh giá ở những gì người đó cố gắng trong hiện tại và tương lai. Quan trọng là ở thời điểm này bạn cảm nhận về con người, đạo đức tính cách của anh ấy ra sao. Với tất cả những gì thuộc về con người, tình cảm của anh ấy có đủ để bạn mạnh mẽ bảo vệ tình yêu này?
Tình cảm là điều rất đáng để trân trọng nhưng bạn cũng không nên bó buộc bản thân vào việc nhất định phải lựa chọn một mối quan hệ. Không nhất thiết là không đến với người này thì mình phải đón nhận người kia. Bạn còn trẻ, còn rất nhiều cơ hội để bạn có thể gặp gỡ được những người thực sự phù hợp với bạn và họ có thể cho bạn một tình yêu trọn vẹn, tin tưởng. Hi vọng rằng với những chia sẻ của chương trình sẽ phần nào giúp em có được những quyết định sáng suốt.
Chúc em mọi điều may mắn