Anh biến em từ không biết yêu thành một kẻ "lụy tình"...
Anh và em quen nhau không bao lâu thì anh đi du học. Lúc đầu anh bảo anh thích em, anh thương em, em tin anh và rồi hai đứa quen nhau. Được một thời gian em mới biết anh không sống ở Sài Gòn, chỉ còn vài ngày là anh bay, rồi anh nói lời chia tay. Biến em từ một cô bé không biết yêu là gì thành một đứa lụy trong tình yêu của anh.
Anh giấu em đủ điều, nói dối em đủ điều nhưng em vẫn tin anh. Khi anh bay rồi để mình em chìm trong nỗi nhớ, cả tháng trời rồi không chịu được em đòi quay lại, anh đồng ý. Ok. Nhưng anh không như trước, anh hững hờ, anh không quan tâm em. Tất cả mọi chuyện em muốn nói với anh nhưng anh thì ... mệt thật anh à. Buông em cũng đau mà níu anh em cũng đau, làm người yêu anh khó quá anh à. Em phải làm gì đây?

Em thân mến.
Có lẽ hiện giờ trong em đang là những tổn thương và đớn đau khi tình yêu không còn được như mong đợi. Làm sao để có thể quên 1 người khi mà lòng còn yêu rất nhiều, nhưng nếu ở lại thì làm sao có thể tim thôi ngừng đau, ngừng chạnh lòng và buồn phiền với những hờ hững, sự vô tâm từ họ?
Chương trình biết rằng bản thân em đang yêu và dành cho người mình yêu 1 tình cảm rất thuần khiết, trọn vẹn và 1 niềm tin trong sáng, đối với em anh ấy có thể là tất cả. Tuy nhiên, em gái ạ! Tình yêu không phải là 1 bức tranh màu hồng, không thể mãi viễn vông và mơ mộng. Đôi khi chúng ta cần phải thực tế rất nhiều để nhận thức vấn đề, có hướng đi đúng đắn để kéo bản thân ra khỏi những tổn thương.
Có thể ban đầu em và bạn trai đến với nhau là những tình cảm chân thật, anh ấy cũng thực sự thích em. Nhưng em biết đấy, trên đời này không có gì là trường tồn mãi mãi, đặc biệt những gì thuộc về cảm xúc của con người. Giây phút ấy, anh ấy thích em không có nghĩa mãi mãi về sau anh ấy vẫn thích em, nó sẽ có sự thay đổi nếu họ không còn có cảm xúc ở bên ta. Mục đích của 1 tình yêu chân chính là mang lại cho con người ta cảm giác hạnh phúc. Nếu anh ấy đồng ý quay lại với em mà anh ấy hờ hững, vô tâm thì có khác gì anh ấy không quay lại. Nếu cứ tiếp tục trong 1 mối quan hệ như thế em sẽ chịu đựng được chứ? Và liệu có sự chắc chắn cho mối quan hệ này không em? Bây giờ các em yêu xa, nó còn rất nhiều vấn đề có thể xảy ra, em đủ niềm tin để chờ đợi hay không?
Em gái ạ! Kết thúc 1 mối quan hệ mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới điều đó thì chắc chắn sẽ rất khó khăn và đau khổ. Nhưng nỗi đau ấy sẽ đau duy nhất 1 lần rồi sẽ được chấm dứt.  Còn nếu bây giờ cứ tiếp tục dùng dằng, bỏ không bỏ được, yêu cũng không xong thì mãi mãi em sẽ sống trong cảm giác đau khổ ấy. Hãy học cách mạnh mẽ đối diện với nỗi đau để trưởng thành em gái nhé. Mọi thứ rồi sẽ bình ổn.
Chúc em luôn hạnh phúc!