Anh biết anh đã sai quá nhiều rồi... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh biết anh đã sai quá nhiều rồi...
Em và bạn gái yêu nhau được 4 năm từ năm học chung cấp 3 giờ cô ấy đang học đại học năm thứ 3 rồi. Em thì đi nghĩa vụ 2 năm nhưng mà về cô ấy vẫn chờ em và yêu em thêm được một năm nữa; nhưng mà đột nhiên cô ấy đòi chia tay em mặc dù em rất yêu cô ấy.
Ngày trước cũng nhiều lần tụi em chia tay rồi tái hợp nhau; nhưng lần này cô ấy quyết tâm lắm. Lỗi là do em, em sai nhiều lần rồi nhưng mà em không muốn chia tay cô ấy nên nhiều lần em níu kéo nhưng cô ấy vẫn kiên quyết nói cho cô ấy thời gian để suy nghĩ lại.
Lúc này em cần phải làm gì để cô ấy trở lại với em? Thực sự em không chịu nổi, cú sốc này quá lớn với em vì đây là mối tình đầu tiên của em. Em cũng đã nhiều lần hứa hẹn với cô ấy để sửa đổi nhưng mà lần này cô ấy nhất quyết không muốn tiếp tục với em nữa. Hôm bữa cuối gặp nhau cô ấy có nói cho cô ấy thời gian để suy nghĩ lại. Vậy em cần làm gì trong lúc này để bớt đau buồn và làm tốt hơn hình ảnh của mình trong mắt cô ấy để suy ngĩ lại chuyện của tụi em.
Bao nhiêu vui buồn kỉ niệm, đợi chờ nhau lúc đi nghĩa vụ rồi thật sự em không thể quên cô ấy được và phải làm gì để cô ây trở lại bên em.
Loading...

Em thân mến!
Đọc được những dòng tâm sự của em tôi hiểu rằng em đang cảm thấy lo lắng, bối rối và buồn khi người bạn gái của mình suốt 4 năm lại đề nghị chia tay. Thường bất kì ai khi đang trong một mối quan hệ tình cảm mà mình yêu họ rất nhiều, nhưng họ lại muốn rời xa mình cũng đều sẽ cảm thấy bối rối, lo lắng giống như em lúc này. Chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em nhé!
Suốt 4 năm trời, vượt qua bao nhiêu sóng gió để yêu nhau cho đến tận bây giờ chắc hẳn không phải là một điều dễ dàng. Tuy nhiên gần đây mối quan hệ giữa em và bạn gái lại có vấn đề, dẫn đến việc bạn gái em muốn chia tay. Thực ra, trong bất kì mối quan hệ nào cũng đều có những mâu thuẫn, bất đồng; nhất là trong tình yêu, nơi mà ta đặt kì vọng ở đối phương rất nhiều về cả tính cách, con người của họ. Bởi vậy, việc bọn em có những điểm không hòa hợp là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng, điều gì quá cũng không tốt em à! Một chút cãi vã, hờn giận sẽ giống như một chút gia vị cho tình yêu thêm thú vị, muôn vẻ; nhưng nếu điều đó xảy ra quá nhiều thì lại giết chết tình yêu của chúng ta.
Trong thư em chia sẻ rằng nguyên nhân khiến bọn em mâu thuẫn và bạn gái đòi chia tay là do em, em đã sai quá nhiều. Vậy khi bạn gái có những góp ý như thế em đã bao giờ cố gắng để khắc phục sửa đổi hay chưa? Nếu như em chưa từng thử để thay đổi bản thân vậy điều không biết có những điều gì khó khăn khiến em vẫn chưa thể thay đổi? Là do em cảm thấy điều đó không cần thay đổi? Là do em cảm thấy không thể thay đổi? Hay em chưa tìm ra cách phù hợp để thay đổi? Em cần tìm cho mình một câu trả lời rõ ràng trong câu hỏi này để có định hướng rõ ràng hơn trong tình huống của mình. Bởi vì có những điều chỉ khi em cảm thấy mình cần thay đổi và quyết tâm thay đổi thì em mới có thể thay đổi được.
Có lẽ việc em hứa thật nhiều rồi thất hứa cũng thật nhiều đã làm cho bạn gái của em mất đi niềm tin vào em và dần dần nó là nguyên nhân khiến cô ấy muốn buông bỏ mối quan hệ này. Chính vì thế nếu muốn cô ấy thay đổi thì bản thân em phải là người thay đổi trước.Cô ấy nói với emi, cô ấy vẫn cần thời gian suy nghĩ thêm, có thể cô ấy vẫn còn ít nhiều tình cảm dành cho em và muốn nhìn thấy sự thay đổi của em. Thế nên, nếu thực sự điều gây nên khó khăn trong mối quan hệ của em là vì cô ấy không chấp nhận được hành động, tính cách nào đó của em và em cũng muốn thay đổi điều đó thì em nên chứng minh cho cô ấy nhìn thấy bằng hành động.
Lời nói, lời hứa là một “phương tiện ngôn ngữ” giúp chuyển tải những điều mà mình suy nghĩ để cho đối phương hiểu được. Nhưng, nếu em nói, em hứa nhưng em không có bất kì sự thay đổi nào thì sẽ khiến đối phương mất niềm tin vào em, bất an trong mối quan hệ với em. Trong tình cảm, không có điều gì quan trọng hơn sự chân thành. Nếu như em thực sự yêu cô ấy, tình cảm của em sẽ được thể hiện qua những cử chỉ, hành động, sự quan tâm của em. Bên cạnh đó em cũng nên nói chuyện với bạn em nhiều hơn để em biết được bạn ấy đang mong chờ điều gì từ người bạn trai của mình. Bởi mỗi người có những tiêu chuẩn và sự mong chờ khác nhau từ người mình yêu thương. Chính vì vậy, chỉ có bạn gái em mới là người rõ nhất bạn ấy cần nhất điều gì ở trong mối quan hệ tình cảm của mình.
Chúc em niềm vui và thành công trong cuộc sống!