Anh cấm em uống rượu tiếp khách là em dừng lại đấy!
Em muốn hỏi về chuyện tình cảm: em và người iu em cũng iu nhau được 4 tháng mấy. Người đó làm dân quân còn em thì làm việc tự do,em và người yêu em tìm hiểu gia đình 2 bên cũng nói chuyện với nhau. Còn 3 tháng nữa tụi em cưới.nhưng dạo gần đây em nói ít khi người iu em nghe. Em không thích người iu em uống rựơu mà mỗi khi em nói là người iu em lại nói anh không biết gì cả. Công việc của em làm, mấy sếp mời là phải uống. Mỗi khi nói đến đó em kêu em là con gái em có quyền từ chối, là người iu em lại giận và nói anh không biết gì cứ đặt áp lực cho em anh đừng làm em nản là em dừng lại đó.
Rất nhiều lần như vậy em thấy bắt đầu trong người rất khó chịu nhưng em vẫn còn yêu cô ấy lắm.Em em sợ đến khi cưới về cái tính cô ấy như vậy em nhịn không nổi rồi gia đình tan vỡ. Nhờ anh chị cho em biết giờ em phải làm như thế nào?

Em thân mến!
Sự khác biệt về quan điểm là một trở ngại rất lớn trong bất cứ mối quan hệ nào. Hiện nay em đang phân vân có nên tiến xa hơn trong mối quan hệ tình yêu khi bạn gái hay uống rượu do đặc thù công việc.
Thói quen uống rượu vốn dĩ không được hoan nghênh vì thế việc em khuyên can bạn gái là điều cần thiết. Tuy nhiên mỗi người có một quan điểm sống và thói quen khác nhau và không phải điều gì với bản thân em là tốt thì với bạn gái đó lại lựa chọn phù hợp. Với điều này ngoài việc chia sẻ về cảm xúc của mình như không thích và muốn cô ấy làm theo, em đã có những trao đổi, phân tích với bạn gái như thế nào để cô ấy hiểu ý tốt cũng như những lo lắng thực sự của em dành cho người mình yêu? Điều này rất cần thiết bởi cô ấy cũng cần được tôn trọng, ngay cả khi hai người đang là người yêu hoặc sau này là vợ chồng.
Phản ứng của cô ấy cho thấy bạn gái cảm nhận em không có sự thấu hiểu và đang tạo áp lực, bắt em cô ấy phải thực hiện theo. Chính suy nghĩ đó sẽ khiến mối quan hệ tình yêu trở nên ngột ngạt và phát sinh mâu thuẫn. Khi hai em chưa kết hôn thì việc thể hiện rõ quan điểm, mong muốn của mình là điều cần thiết để giúp hai người hiểu hơn về nhau và xem xét có thể về chung sống trên một mái nhà hay không.
Với việc cô ấy uống rượu, có thể đó một phần là đặc thù công việc để ngoại giao, không muốn phật ý sếp, vậy là bạn trai em có thể trao đổi với cô ấy về những mặt tiêu cực trong việc uống rượu và đề nghị bạn gái có thể khéo léo từ chối, hạn chế một cách tối đa...để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu như cô ấy vẫn nhất quyết duy trì hành động đó và coi đó là điều hết sức bình thường thì chính em lại phải xem xét về khả năng chấp nhận của mình với điểm thuộc về tính cách, quan điểm sống của bạn gái.
Nếu như em cảm nhận bản thân không thể thay đổi được cô ấy hoặc giới hạn chấp nhận của em không có với hành vi uống rượu ở nữ giới thì em có thể cân nhắc đến việc tạm hoãn đám cưới. Hôn nhân là chuyện trọng đại và cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu như trong thời gian yêu đương tìm hiểu mà em thấy có vấn đề thì điều cần thiết là giải quyết triệt để tránh sự hối tiếc về sau khi đã kết hôn.
Cửa sổ tình yêu hi vọng bằng sự khéo léo của em sẽ khiến bạn gái hiểu ra và điều chỉnh hành vi uống rượu của mình một cách phù hợp nhất.
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!