Anh chẳng muốn có tình bạn đẹp với em đâu... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh chẳng muốn có tình bạn đẹp với em đâu...
“Em mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi” - Đó là cách cô ấy nói với em sau khoảng thời gian đẹp bên nhau. Ngày cô ấy chả biết yêu ai cho đến khi 2 đứa gặp được nhau, em là người thăm và chăm sóc cô ấy trong suốt thời gian bệnh và từ đó cả 2 nãy sinh tình cảm, thời gian trôi qua biết bao kỉ niệm đẹp, làm gì cũng cùng nhau chưa 1 ngày quên nhau.
Hôm nay, vì cãi vã và đúng là em chẳng bao giờ nhường nhịn cô ấy như xưa nữa, tính cô ấy cũng cộc cằn hơn rất nhiều, vì vậy tới 1 thời điểm cô ấy đã bảo muốn chấm dứt và nghỉ ngơi. Hiện tại em và cô ấy đang buôn bán và làm bạn thôi, cũng gặp và đôi khi đi chơi với nhau như bạn, em không biết nên làm gì bây giờ vì 1 nửa muốn buông vì chẳng thể làm bạn cái kiểu này được, kiểu mà yêu không yêu bạn chẳng bạn, nửa thì em lại muốn cô ấy quay trở lại.
Đã có lần em trải lòng, biết lỗi, và cho cô ấy biết đang cải thiện bản thân từng ngày để không còn tính cách đó nữa cô ấy chỉ im lặng lắng nghe rồi nhìn em, thế thôi. Cô ấy cũng có lần bảo em tốt với cô ấy còn hơn lúc trước, nhưng vì mệt mỏi nên mới chọn giải pháp này, và không biết tình bạn sẽ kéo dài bao lâu, nhưng mong đây là khoảng thời gian đẹp nhất của tình bạn. Nhắn tin với em chỉ toàn công việc, cộc lốc, còn ngoài thì gần gũi bình thường.
Em không biết nên làm gì ạ, vì đúng là em chỉ muốn che chở cho cô ấy đến sau này ạ.
Loading...

Chào em.
Tôi hiểu là em đang rất băn khoăn trong mối quan hệ của em với bạn gái. Chúng tôi rất chia sẻ với em về vấn đề này.
Em và cô ấy yêu bao lâu rồi? Em cảm nhận cô ấy là người như thế nào? Trong suốt thời gian yêu nhau các em có hay bất đồng, mâu thuẫn hay không có chung với nhau về một quan điểm gì không? Hay là em có làm gì sai một điều gì khiến cô ấy thấy không thoải mái trong mối quan hệ này không? Trước khi cô ấy nói chấm dứt hai em có cãi nhau, vậy hai em đã cãi nhau vì vấn đề gì? Có thể cô ấy, những mâu thuẫn từ trước tích tụ, lần này như giọt nước tràn ly khiến cô ấy thấy mệt mỏi và không muốn tiếp tục cho mối quan hệ này.
Hợp rồi tan, tan rồi hợp, đó là chuyện thường thấy trong cuộc sống này, bao gồm cả tình yêu. Đã có lần em trải lòng, biết lỗi, và cho cô ấy biết đang cải thiện bản thân từng ngày để không còn tính cách đó nữa nhưng cô ấy chỉ im lặng. Có thể những mâu thuẫn dù nhỏ nhưng không giải quyết triệt để, tích tụ, kéo dài khiến cô ấy mệt mỏi và mất niềm tin vào tình yêu mà em dành cho cô ấy. Và rất có thể cô ấy sẽ có suy nghĩ lần này quay lại liệu có được lâu dài, liệu em có thể thực sự thay đổi bản thân để trân trọng, yêu thương cô ấy? Liệu có nên quay lại 1 tình yêu như thế, không có gì chắc chắn và rất mỏi mệt?
Níu kéo hay buông tay phụ thuộc vào tình cảm của em dành cho cô ấy, em có còn muốn tiếp tục mối quan hệ tình yêu với cô ấy hay không. Chính em hãy bình tâm và nhìn nhận lại bản thân mình: Em còn yêu cô ấy không? Em muốn níu kéo cô ấy vì tình yêu hay chỉ vì không muốn mất đi một người ở cạnh mình? Nếu thật sự có thể quay trở lại với nhau, em có thể thay đổi được bao nhiêu? Sau khi có câu trả lời cho mình, nếu em còn muốn quay lại và tiếp tục tình cảm với cô ấy thì hãy cố gắng để làm lại từ đầu, xây dựng và giữ gìn nó, có thể bằng cách kiên trì liên lạc, chờ đợi để có cơ hội bày tỏ với anh ấy mong muốn được quay lại, chứng minh cho cô ấy thấy tình cảm chân thành, sự trưởng thành, nghiêm túc và trân trọng trong tình cảm, trong suy nghĩ của em. Còn nếu cô ấy vẫn kiên quyết không muốn quay lại thì em cũng cần chấp nhận quyết định của cô ấy bởi trong tình yêu mong muốn đi tiếp phải đến từ cả hai phía.
Chia tay không phải là cắt đứt hoàn toàn, hai người vẫn có thể làm bạn, chia sẻ, tâm sự cùng nhau những khó khăn trong cuộc sống. Khi ấy em cũng nên chấp nhận và đối diện với sự thật. Đồng thời xem đó như một bài học để em hoàn thiện bản thân hơn.
Qua sự việc này nếu có thể tiếp tục mối quan hệ có lẽ hai em cũng nên có những sự điều chỉnh trong cách yêu, thẳng thắn với nhau về tương lai mối quan hệ, thỏa thuận về cách nuôi dưỡng, xây dựng tình yêu này như thế nào, cả hai cùng nhau cố gắng hoàn thiện, phát triển tương lai ra sao, đi đến một thống nhất khi có ý định tiến xa hơn trong mối quan hệ này, bởi cứ giữ mãi những cá tính không phù hợp, cách yêu không đúng kỳ vọng của đối phương,... thì có lẽ sự việc tương tự sẽ sớm lặp lại và khiến tình cảnh trở nên xấu hơn bây giờ, có thể đến mức không làm bạn được nữa.
Chúc em niềm vui trong cuộc sống!