Anh chỉ sợ bố mẹ chê anh nghèo
Em và bạn gái em yêu nhau được 4 tháng chúng em yêu rất nhiều. Em và cô ấy ở cùng quê. Cô ấy là con của một doanh nghiệp, cô ấy thì cũng đã học ra trường nhưng chưa tìm được công việc. Em thì là một công nhân đi làm xa quê nhưng chúng em cũng đã dự tính đến việc lập gia đình.
Liệu em có được gia đình cô ấy chấp nhận không. Em sợ bên nhà cô ấy quan trọng việc môn đăng hộ đối nên em nhờ chương trình tư vấn giúp em. Em cảm ơn chương trình rất nhiều.

Em thân mến!
Một chuyện tình đẹp bao giờ người ta cũng hướng đến một cái kết viên mãn về sau đó là được cùng nhau xây dựng mái ấm gia đình. Tuy nhiên, để có thể kết hôn với nhau rất nhiều cặp đôi phải trải qua đôi ba lần sóng gió. Và khó khăn các đôi yêu nhau hay gặp phải nhất đó là sự ngăn cấm từ phía gia đình.
Như những gì em tâm sự, chương trình biết rằng em và bạn gái yêu nhau được 4 tháng và có tính chuyện lâu dài. Nhưng em sợ rằng gia đình cô ấy không chấp nhận em vì so về kinh tế thì gia đình cô ấy hơn hẳn ra đình em rất nhiều. Em có từng chia sẻ với bạn gái em về những điều em lo lắng hay không? Cô ấy có suy nghĩ gì? Theo em biết thì bố mẹ cô ấy là người như thế nào? Em dự tính khi nào sẽ công khai mối quan hệ của hai em cho bố mẹ cô ấy biết?
Thực ra, ai ở trong hòan cảnh của em cũng sẽ ôm trong mình nỗi niềm đó. Người ta vẫn thường nói thời xưa người ta mới hay chọn gia đình môn đăng hộ đối chứ bây giờ xã hội hiện đại thì hiếm người nghĩ thế. Nhưng thực tế vẫn còn tồn đọng suy nghĩ đó trong nhiều gia đình. Không biết em đã từng nghĩ nếu có một ngày bố mẹ cô ấy ngăn cản tình yêu của hai em thì em sẽ làm như thế nào để thay đổi ý định của bố mẹ cô ấy?
Em ạ! Nếu để lựa chọn giữa “đạo đức” và “tiền tài” thì có lẽ đa phần con người sẽ lựa chọn đạo đức. Bởi thế nếu em và cô bạn gái đang trong quá trình tìm hiểu nhau em có thể giúp bố mẹ cô ấy nhận ra em là một người tử tế, hiền lành, tốt bụng thì có lẽ bố mẹ nào cũng thích một chàng rể như vậy. Vì hai em cùng quê, gần nhà, em có thể tận dụng mối quan hệ thân quen để có thể sang nhà cô ấy, giúp đỡ bố mẹ cô ấy một số việc.
Các cụ thời xưa vẫn dạy rằng muốn tán con gái nhà người ta thì trước hết phải làm xiêu lòng phụ huynh. Khi bố mẹ cô ấy đã có cảm tình với em thì chắc chắc việc em thưa chuyện làm quen với cô ấy sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Đôi khi vì tính thật thà, lòng chân thành của em sẽ khiến bố mẹ cô ấy nhận ra em xứng đáng với con gái của họ. Còn nếu như khi bố mẹ biết chuyện và ngăn cấm quá mức thì khi đó phụ thuộc vào tình cảm và sự thuyết phục của hai em. Khi không thể thuyết phục được bố mẹ nhưng cả hai cảm thấy tình yêu đủ lớn, có thể quyết định tương lai thì cả hai sẽ kết hôn mà không cần sự đồng ý của bố mẹ.
Chương trình chỉ có thể gợi mở cho em một số gợi ý trên. Mong em luôn giữ được tình yêu của mình.
Chúc em hạnh phúc!