Anh có sẵn sàng để trưởng thành hơn??? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh có sẵn sàng để trưởng thành hơn???
Còn 50 ngày nữa là tụi em được 2 năm. Giờ thì mỗi đứa đang học 2 trường đại học khác nhau. Em có lần cố ý gạt phăng suy nghĩ của cô ấy về mối quan hệ và niềm mong muốn của cô ấy trong cuộc sống. Vậy là em làm bạn ấy bối rối và bế tắc. Bây giờ bạn ấy quyết định chia tay một thời gian, bảo khi nào sẵn sàng trở lại và hết sự không thoải mái khi phải nhắn tin, gọi điện thoại hay nói chuyện thì sẽ nói với em. Giờ em hiểu ra là bạn ấy muốn em trưởng thành hơn thôi.
Xung quanh cô ấy thì không phải là bạn nữ thân mà toàn các anh lớn tuổi hơn và cũng giỏi hơn em nhiều. Em hỏi bác sĩ là liệu nếu im lặng quá thì xa nhau mãi luôn không? Bạn ấy giờ đang rất ngưỡng mộ các anh ấy và trong đó có một anh là bạn ấy nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Nếu em trở lại với một con người thay đổi hoàn toàn thì bạn ấy có bị vướng mắc gì mà không trở lại không ạ? Dù gì bạn ấy vẫn còn giữ lại một số thứ mặc dù một số bạn ấy đã xóa đi. Sự quan tâm từ em là áp lực của bạn, vậy em nên làm gì trong trường hợp này ạ?
Thật sự bạn ấy bị ảnh hưởng từ các anh rất nhiều, và bạn ấy cũng chỉ chia sẻ với các anh chứ không phải là người bạn nữ hay ai hết...
Loading...

Chào bạn!
Qua những gì bạn chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để bạn gái quay lại với mình. Chúng tôi chia sẻ trăn trở này cùng bạn.
Chúng tôi không rõ bạn gạt suy nghĩ của cô ấy về mối quan hệ và niềm mong muốn của cô ấy cụ thể ở đây là gì? Với mong muốn bạn sẽ trưởng thành hơn, bạn đã làm gì để thể hiện mình trưởng thành hơn trong mắt cô ấy?
Trong tình yêu, đôi khi im lặng lại giúp hai người biết được tình cảm của nhau, để cho nhau những khoảng trời riêng, để làm nguôi đi những hờn giận… Tuy nhiên, sự im lặng cũng có thể khiến hai người đang yêu nhau bỗng dưng trở thành xa lạ. Trong thời gian hai bạn im lặng để nhìn nhận lại tình cảm, nếu bạn không có bất cứ động thái nào thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, mong muốn cải thiện tính cách thì điều đó có thể khiến bạn gái cảm thấy dường như bạn đã không còn yêu cô ấy, hoặc như lo sợ nếu quay lại thì mâu thuẫn lại tiếp tục.
Ngưỡng mộ và tình yêu là hoàn toàn khác nhau. Ngưỡng mộ là sự tôn kính, mến phục nồng nhiệt dành cho những đối tượng được xem là hình mẫu lí tưởng hoặc có sức cuốn hút mạnh mẽ đối với cá nhân hay cộng đồng. Trong khi đó tình yêu là tình cảm nam nữ bao gồm cả về mặt tinh thần và thể xác, về mặt tinh thần bạn muốn gắn bó, sẻ chia mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống với người đó, bạn luôn thương nhớ và cảm thấy hồi hộp khi nghĩ về người bạn yêu. Về thể xác bạn lại mong được gần gũi, ôm ấp…người ấy.
Có thể xung quanh cô ấy không phải là bạn nữ thân mà toàn các anh lớn tuổi hơn, cũng giỏi hơn bạn nhiều và cô ấy cảm thấy ngưỡng mộ họ. Tuy nhiên, như chúng tôi đã chia sẻ thì sự ngưỡng mộ và tình yêu là không giống nhau. Quan trọng là cô ấy yêu bạn vì điều gì, vì tính cách, con người, tình cảm… hay vì bạn giỏi hơn những người con trai khác? Nếu bạn gái yêu bạn thực sự thì những “vệ tinh” vây xung quanh cô ấy có khiến tình cảm của cô ấy dành cho bạn thay đổi?
Bên cạnh đó, khi yêu, bạn sợ rằng nếu mình không quan tâm tới nửa kia nhiều thì sẽ khiến cho tình cảm trở nên nhạt nhẽo hay đối phương sẽ quên mất sự có mặt của mình. Tuy nhiên, nếu sự quan tâm từ bạn tạo ra áp lực cho cô ấy thì bạn cũng cần điều chỉnh sự quan tâm của mình một cách vừa đủ, đúng lúc, đúng thời điểm để đem lại tác dụng tích cực cho đối phương. Ai yêu cũng ghen đặc biệt khi bên cạnh cô ấy lại có nhiều anh chàng chững chạc hơn bạn. Tuy nhiên bạn cũng có điểm mạnh của riêng mình.
Hãy xem xét mình có điều gì khiến bạn gái không hài lòng và cố gắng thay đổi nó.Thay vì gạt phăng mong muốn của cô ấy trong cuộc sống thì bạn có thể tôn trọng, luôn bên cạnh ủng hộ, giúp đỡ cô ấy khi cô ấy gặp khó khăn. Thêm vào đó, bạn có thể bày tỏ những quan điểm của mình trong mối quan hệ này, đồng thời lắng nghe những suy nghĩ, mong muốn của cô ấy để cả hai có những điều chỉnh cho phù hợp.
Chẳng ai biết trước tương lai, vì thế nếu bạn cảm thấy việc cần làm là ở bên cạnh cô ấy, quan tâm, yêu thương cô ấy là điều cần thiết thì hãy bắt tay vào từ những việc nhỏ nhất. Bạn cũng có thể tạo ra những niềm vui bất ngờ cho cô ấy, rủ cô ấy đi chơi… để hàn gắn tình cảm của hai người. Đừng để cơ hội vụt mất trước tình cảm ở trong tầm tay.
Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!