Anh đã đến bên em khi em buồn nhất... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh đã đến bên em khi em buồn nhất...
Xin chào các anh chị trong tổ tư vấn. Mình có chuyện vướng mắc trong tình yêu xin nhờ anh chị giúp đỡ cho mình.
Mình là sinh viên năm đầu, mình có quen 1 cô gái bằng tuổi. Mối tình của tụi mình đến từ lúc cô ấy chán nản với người yêu và tuyệt vọng. Thời gian đó, mình tâm sự, an ủi cô gái ấy, dẫn cô ấy đi chơi cho vơi nỗi buồn. Dần dần rồi cả 2 có tình cảm, rồi quen nhau.
Lúc đó, cô ấy vẫn chưa chia tay người cũ. Lúc đầu, tụi mình còn mặn nồng, thương yêu da diết và cô ấy vẫn còn liên lạc với người cũ; nhưng hạn chế. Mình nghĩ thời gian khó quên nên mình chấp nhận sự việc. 1 tháng sau này thì cô ấy dần nhạt với mình, lúc trước bảo thích tính dễ thương của mình, giờ thì bảo chán nản vì mình chưa chín chắn; bảo cách ứng xử, suy nghĩ không hợp, rồi cứ nhạt dần với mình. Mình hỏi thì trả lời, không thì thôi; sự việc nhỏ cũng có thể gây lộn.
Cả 2 cảm thấy có lẽ nhạt nhòa rồi, mình kiếm cách vào facebook cô ấy thì thấy 1 tháng trước tới giờ cô ấy ngày đêm nhắn tin với người yêu cũ,  video call với họ, nói chuyện vẫn tình tứ mặn nồng. Mình phát hiện lúc đi với mình thì nhắn tin cho họ; cô ấy nói chuyện tình cảm với người kia nhưng lại gây gổ, căng thẳng với mình. Họ chưa ngỏ lời chia tay với mình. Giờ sự việc vầy mình phải làm sao? Mình vẫn yêu cô ấy rất nhiều. Giờ là gặp nhau nói lời chia tay hay là giải quyết sao? Anh chị giúp mình với ạ! Xin chân thành cảm ơn!
Loading...

Bạn thân mến!
Chắc hẳn, lúc này đây bạn đang cảm thấy hụt hẫng và bối rối khi người yêu bạn đang ngày càng trở nên lạnh nhạt, hay cáu gắt với bạn và vẫn nói chuyện thân thiết với người yêu cũ. Bạn băn khoăn không biết có nên dừng lại mối quan hệ này không khi bạn còn yêu đối phương rất nhiều. Chỉ có những người yêu một ai đó chân thành, nghiêm túc mới suy nghĩ nhiều như bạn lúc này. Chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về vấn đề của bạn nhé!
Trong thư bạn có chia sẻ rằng, bạn đến với cô ấy trong lúc cô ấy đang tuyệt vọng, chán nản khi mới chia tay người yêu. Vì cùng nhau vượt qua những thời điểm khó khăn như vậy nên hai bạn dần có chút ít tình cảm với nhau, và tiến đến mối quan hệ gọi là tình yêu. Nhưng trong quá trình yêu nhau, bạn nhận thấy rằng người yêu mình vẫn chưa quên người yêu cũ, vẫn còn liên lạc; và gần đây nhất thì bạn biết được trong quá trình yêu bạn “cô ấy ngày đêm nhắn tin với người yêu cũ,  video call với họ, nói chuyện vẫn tình tứ mặn nồng”.
Thực sự, tình cảm của con người là điều rất khó kiểm soát; khi ta thật sự yêu một ai đó, đến lúc phải chia tay thường ta sẽ cần một khoảng thời gian để bình ổn lại cảm xúc, cân bằng lại cuộc sống của mình, và vượt qua những tổn thương từ mối quan hệ đó. Nếu ta đến với một người mà họ chưa quên được người cũ thì ta sẽ dễ trở thành người thay thế. Đối phương dễ xem ta là người giúp họ khuất lấp sự trống trải, cô đơn khi người yêu cũ không còn ở bên cạnh mình nữa. Trong hoàn cảnh của bạn, tình cảm của bạn gái dành cho bạn có phải là tình yêu thực sự không chắc bạn cũng có thể cảm nhận được phần nào.
Lúc này, có lẽ bạn cần có một sự rõ ràng để xác định cụ thể hướng đi cho mình, nếu bạn cứ mãi mông lung như thế này thì cuối cùng chỉ có bạn là người khổ. Để có được sự rõ ràng, bạn có thể có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với người bạn của mình xem cô ấy thực sự muốn gì trong mối quan hệ này? Trong trường hợp cả hai muốn đến với nhau thì phải thay đổi cách ứng xử như thế nào? Nếu không còn muốn tiếp tục nữa thì nên quyết định ra sao?
Dù sao đi chăng nữa, tình yêu luôn luôn phải xuất phát từ cả hai phía. Hạnh phúc là thứ không thể cưỡng cầu. Nếu trong một mối quan hệ, một người cố giữ, một người cố buông thì sẽ chỉ mang lại đau khổ, tổn thương cho nhau mà thôi. Thế nên, nếu như bạn ấy cảm thấy hai người không phù hợp, chưa quên người yêu cũ hay không toàn tâm toàn ý ở bên cạnh mình thì hãy cho chau cơ hội tìm được người phù hợp hơn bạn nhé!
Chúc bạn sớm có được hạnh phúc của riêng mình!