Anh đang nghĩ gì mà sao em không thấu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh đang nghĩ gì mà sao em không thấu?
Em xin chào chuyên mục cửa sổ tình yêu. Năm nay em 19 tuổi. Gần 3 năm trước em có sang Trung Quốc và đã quen được 1 người bạn trai người Trung Quốc. Quen được vài tháng em về nhà anh ấy sống. Sống 1 thời gian lâu, trong thời gian sống chung tụi em cũng hay cãi nhau rồi em bỏ đi mấy hôm thì lại về. Cứ như vậy rất nhiều lần rồi tụi em cũng đâu vào đấy ở bên nhau. Rồi có 1 ngày nọ em đi chơi và bị người ta gạt đem đi bán. Trong thời gian em bị bán em không liên lạc về được. Cứ thế 3 tháng sau em liên lạc được cho gia đình và anh ấy. Ba mẹ em sang Trung Quốc và anh ấy đưa ba me đi cứu em. Cứu em ra được thì em theo ba mẹ về Việt Nam. Về nhà được 2 tháng thì anh ấy sang tận Việt Nam để đón em sang với anh. Sang tới Trung Quốc rồi thì tụi em cũng có lần cãi nhau rồi lại huề nhau.
Ở Trung Quốc được 8 tháng thì em với anh lai cãi nhau và lại huề và em đòi về Việt Nam nhưng anh ấy tưởng em nói đùa nên thôi. Mấy ngày sau em lại đòi về thì anh hỏi em về có sang nữa không. Nhưng lúc đó em còn giận nên em nói không sang nữa và anh hỏi rất nhiều lần em đều nói như vậy và anh ấy đồng ý đưa em về. Khi lên máy bay anh nói về đừng sang nữa, em có sang anh cũng không đi đón. Em không nói gì hết chỉ ngoảnh mặt đi luôn. Về tới Việt Nam 4 - 5 ngày rồi em điện thoại thì anh không bắt máy, em có nhờ bạn bè của anh gọi dùm cũng không được. Bây giờ em không biết anh ấy gặp chuyện gì hay là giận em vì em về nữa. Bây giờ em rất buồn và tuyệt vọng. Mặc dù em nói về không sang nữa nhưng tại lúc đó em giận em mới nói vậy thôi, chứ em yêu anh lắm. Em mong chuyên mục giải đáp giúp em với, cứ thế này em chết mất.
Loading...

Chào em.
Người ta vẫn thường nói tình yêu không phải trò chơi, nên đừng tùy tiện với trái tim mình. Bởi vì nếu như cứ mãi đùa giỡn với tình yêu thì một lúc nào đó chính mình sẽ tự làm đau mình.
Một tình yêu chân chính thì những cảm xúc trong đó cũng là chân chính, xuất phát từ sự chân thành. Khi tình cảm của mình dành cho một ai đó là chân thành thì chẳng ai muốn người khác đón nhận tấm chân tình ấy bằng một thái độ đùa giỡn. Chính vì thế, một tình yêu chỉ có thể bền lâu nếu như cả hai người có sự nghiêm túc và trân trọng nhau, trân trọng tình cảm của nhau.
Có thể bạn trai em rất yêu em, những lo lắng, sự quan tâm anh ấy dành đến em là thật. Tuy nhiên, qua những gì em thể hiện với anh ấy thì nó phản ánh một điều rằng em chưa thực sự rõ ràng trong cảm xúc của chính mình. Điều đó khiến bạn trai em cảm thấy không chắc chắn trong mối quan hệ này và cảm giác mệt mỏi khi cứ là người mãi miết chiều theo những thay đổi trong cảm xúc của em. Chẳng hạn như cả hai hay cãi nhau, cãi nhau xong em lại bỏ đi. Rồi em về Việt Nam, anh ấy qua đón em, em đồng ý sang cùng anh ấy nhưng cả hai cãi nhau và em một mực đòi về Việt Nam.
Có thể người con trai cũng thích sự nhõng nhẽo của bạn gái vì khi đó họ được thể hiện sự trưởng thành của mình, bản lĩnh “soái ca”. Nhưng nếu như sự nhõng nhẽo của bạn gái tần suất quá nhiều thì không một chàng trai nào có thể chịu đựng được. Nhiều khi người con trai cũng thấy mệt mỏi với sự nhõng nhẽo đó. Bằng chứng là bạn trai em đã hỏi em rõ ràng rằng em có quyết định về Việt Nam là kỹ càng hay chưa, nếu như đi như thế thì lần sau anh ấy sẽ không đón em nữ. Anh ấy nói như thế có thể là anh ấy mong muốn em một lần suy nghĩ chín chắn và nghiêm túc trong chuyện tình cảm, bỏ đi tính trẻ con và anh ấy cũng xem như quyết định của em cũng sẽ là câu trả lời của anh ấy xem có nên đi tiếp với em chặng đường đời sau này không. Và cuối cùng em vẫn giữ sự bướng bỉnh của mình, quay trở về Việt Nam. Nếu như điều đó đúng với suy nghĩ của anh ấy thì việc anh ấy không trả lời tin nhắn của em hay em không liên lạc được với anh ấy có thể thấy đó là việc anh ấy hạ quyết tâm để quên em.
Còn bạn bè anh ấy không liên lạc được với anh ấy thì điều đó em cũng không thể kiểm chứng được bởi vì em không ở gần những người đó. Nhỡ may họ gọi nói với bạn trai em là có em nhờ gọi và bạn trai em nhờ họ nói dối em là không gọi cho anh ấy được thì sao? Tuy nhiên, những điều này mới chỉ là phỏng đoán. Để biết chính xác anh ấy có làm sao hay không, hay anh ấy đã muốn quên em thì cách tốt nhất em chủ động gặp gỡ trực tiếp anh ấy.  Em có thể sang Trung Quốc, đến nhà anh ấy hỏi han tình hình, em vừa gỡ bỏ được bất an trong lòng, vừa có thể gặp anh ấy trực tiếp để hỏi tình cảm anh ấy dành cho em là như thế nào. Nhưng trước khi đi đến những điều đó thì em nên suy nghĩ một cách nghiêm túc nhất về chuyện tình cảm của mình.
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!