Anh không nói lời yêu nhưng sao cứ muốn gần gũi... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh không nói lời yêu nhưng sao cứ muốn gần gũi...
Xin chào chương trình VOV Cửa sổ tình yêu, em có 1 vấn đề xin nhờ chương trình tư vấn giúp! Em có quen 1 người cách đây hơn 2 tháng, trong khoảng thời gian đó chúng em rất vui vẻ và thường xuyên gặp nhau! Tuy chưa tỏ tình nhưng gần đây khi gặp mặt anh ấy hay nắm tay và ôm nhẹ em, em có hỏi bâng quơ là em là gì của anh mà anh hành động như vậy, anh ấy nói là bạn gái, em nói là anh chưa nói với em lời nào mà, anh ấy nói là từ từ. Trong lòng em cũng khó chịu vì không thấy anh ấy ngỏ lời với mình!
Lần gặp gần đây nhất, anh ấy đòi hôn em, em không đồng ý và hỏi anh ấy chúng ta là gì của nhau, em không buộc anh ấy phải ngỏ lời, nhưng nếu mối quan hệ chưa rõ ràng thì không nên có những hành động thân mật. Nghe vậy anh ấy liền ngồi cách xa em và nói sang chuyện khác. Sau khi về anh ấy nhắn tin nhạt dần và im lặng đến nay đã 2 tuần, em có nhắn tin kết thúc mối quan hệ nhưng anh ấy vẫn không trả lời. Xin chương trình tư vấn giúp em là em đã sai ở chỗ nào, và em có nên nhắn tin níu kéo không, vì em cũng có chút tình cảm với anh ấy. 2 tuần nay em rất khó chịu, muốn hẹn gặp mặt nói cho rõ ràng nhưng lòng tự trọng không cho phép em làm như vậy. Em cảm ơn chương trình rất nhiều!

Em gái thân mến!
Chắc hẳn bây giờ em đang cảm thấy băn khoăn rất nhiều về cách mà bạn nam đối xử với mình, và cũng buồn khi em dành tình cảm cho họ nhưng họ lại chẳng hề rõ ràng gì trong mối quan hệ với em. Chỉ có những người chính chắn và nghiêm túc trong các mối quan hệ mới suy nghĩ và cân nhắc nhiều như em.
Trước hết, tôi chia sẻ với em là những điều em đã thẳng thắn với người bạn mà em quen là không có gì sai và đáng trách em nhé! Bởi nếu em không tự biết giữ gìn và bảo vệ mình thì chẳng ai giúp em làm điều đó cả. Nhất là bạn nam ấy em lại chỉ mới quen hơn 2 tháng, đó là một khoảng thời gian có lẽ chưa đủ dài để em có thể hiểu được họ là người như thế nào.
Trong thư em có chia sẻ rằng, em và bạn nam mới quen nhau được hơn 2 tháng, em thấy bản thân mình có tình cảm với bạn ấy nhưng vẫn luôn ý thức về việc giữ khoảng cách an toàn trong mối quan hệ này vì giữa hai em vẫn là một mối quan hệ không tên, chưa có gì chắc chắn cả. Tuy nhiên, về phía bạn ấy mặc dù chưa có gì rõ ràng nhưng vẫn luôn muốn gần gũi, thân mật với em. Khi em không đồng ý thì lại trở nên lạnh nhạt, xa cách dần. Em gái ạ! Không biết trong hơn hai tháng quen biết nhau em đã hiểu được như thế nào về con người của bạn ấy? Em cảm nhận tình cảm của bạn ấy dành cho em ở mức độ nào? Thường, nếu để tiến đến một mối quan hệ nghiêm túc, cả hai sẽ cần phải có một khoảng thời gian phù hợp để có thể có những hiểu biết cơ bản về tính cách, con người của nhau. Qua đó, ta mới có thể biết được đối phương có thực sự là người mình tìm kiếm, có phải là người phù hợp với mình.
Khi ở bên cạnh người mình có tình cảm, thường ai cũng sẽ có mong muốn được gần gũi, nhưng những người đến với em một cách nghiêm túc và chân thành sẽ không quá chủ động khi mối quan hệ chưa rõ ràng; hoặc nếu không kiểm soát được cảm xúc của mình thì cũng không vì những chia sẻ của em mà chấm dứt luôn mối quan hệ này. Nếu em thực sự cảm thấy băn khoăn và muốn làm rõ xem thực sự bạn ấy xem em là gì trong khoảng  thời gian vừa qua thì em có thể gặp để nói chuyện cho rõ ràng. Em gặp là để làm rõ những băn khoăn của mình chứ không phải là lụy tình hay sống chết níu kéo tình cảm của bạn ấy nên không có điều gì phải suy nghĩ quá nhiều em nhé! Có thể sau cuộc nói chuyện đó em sẽ có thể chắc chắn hơn cho những quyết định của mình em à. Mạnh mẽ lên em gái! Khi em đủ tốt thì em sẽ xứng đáng có được một người đàn ông thực sự tốt và chân thành, nghiêm túc với em.
Chúc em hạnh phúc!