Anh nói quá nhiều về "sex" vì cứ tưởng em thích nghe...
Em chào chương trình. Em xin chương trình tư vấn giúp em vì em đang cảm thấy rất bối rối.
Em và người yêu yêu nhau được 1 năm rồi và cũng mới quan hệ. Vì gắn bó với nhau cũng khá lâu nên giữa bọn em không còn gì phải ngại ngùng giữ kín. Thỉnh thoảng bọn em cũng hay nói về chuyện quan hệ để hiểu nhau nhiều hơn xem đối phương thích được như nào. Vì em cũng ít tìm hiểu nên anh cũng hay gửi em mấy clip sex trên mạng để em làm theo giúp chuyện quan hệ thú vị hơn.
Em thì hoàn toàn hiểu vì anh là con trai, xem và thích những thứ đó là chuyện bình thường. Tuy nhiên thời gian gần đây em thấy anh nói về chuyện quan hệ hơi nhiều. Mỗi lần anh xem sex anh lại gọi em cùng xem. Đợt vừa rồi anh cũng bận công việc nên bọn em không nói chuyện với nhau nhiều.
Tuy nhiên cứ đến lúc nói chuyện được anh lại gợi ra chuyện này và lại rủ em xem. Thật sự với cường độ như thế em cảm thấy hơi hoang mang. Hồi trước mỗi lần anh nói về chuyện sex em hiểu và rất vui vẻ lắng nghe nhưng giờ thì em cảm thấy thật sự mất hứng vì anh nói nhiều quá. Cho đến ngày hôm nay hai đứa đã cãi nhau. Em bảo em không có hứng lâu rồi. Rồi anh bảo tại sao em không nói ngay từ đầu, sao em lại giả vờ rồi em nghe như thể em thích.
Anh còn nói anh không hề bắt em nói về chuyện sex nhưng vì thấy em cũng lắng nghe nên anh mới nhắc nhiều như thế. Trong khi em làm thế chỉ là em muốn anh được thoải mái nói về những cái anh thích. Giờ anh bảo anh tủi thân và anh không nói chuyện với em nữa. Em phải làm gì ạ em làm như thế có là sai không ạ? Em mong chương trình giúp em ạ.

Chào bạn.
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và tâm sự tới chương trình. Chúng tôi hiểu rằng bây giờ bạn đang cảm thấy rất băn khoăn không biết việc làm của mình là đúng hay sai.
Yêu là để sống, sống là để yêu. Trong tình yêu, bên cạnh tình cảm trong sáng, niềm tin thì dường như vẫn chưa đủ, mà nó cần có tình dục để tình yêu hòa hợp về thể xác và tâm hồn.  Việc hai bạn trao đổi với nhau về chuyện quan hệ, xem những clipsex đó cũng là điều dễ hiểu bởi ai cũng mong làm thế nào để bạn tình của mình cảm nhận được sự khoái cảm nhiều nhất, mang lại sự hạnh phúc nhất khi hòa hợp. Tuy nhiên, tần suất xem clip sex và tần suất kể chuyện về vấn đề quan hệ quá nhiều của bạn trai khiến bạn cảm thấy  hoang mang và bạn đã nói lên cảm xúc của mình.
Việc bạn nói lên cảm xúc của bạn trong vấn đề này không có gì là sai. Bởi nếu bạn cứ giữ im lặng mãi một vấn đề mà bản thân bạn không thích thì nó rất là khó chịu trong lòng. Hơn nữa vấn đề này lại liên quan tới cảm xúc trong tình yêu thì lại càng phải nói. Tuy nhiên, khi nói ra cảm xúc của mình thì bạn lại quá thẳng thắn “em hết hứng lâu rồi”, điều đó khiến bạn trai cảm thấy tủi giận hờn và có xảy ra tranh cãi. Đáng nhẽ trong vấn đề tế nhị này bạn chia sẻ khéo léo với anh ấy thì tốt hơn. Bởi đôi lúc con trai cũng có lòng tự ái. Anh ấy sợ để lại hình tượng xấu trong mắt bạn gái là người ham muốn quá về tình dục, chỉ thích vấn đề tình dục.
Trong trường hợp này bạn có thể chủ động giảng hòa với anh ấy trước bằng việc quan tâm anh ấy hơn, nấu những món ăn mà anh ấy thích, tự tay làm những món quà nho nhỏ nhưng ý nghĩa.....Sau khi mọi chuyện lắng xuống thì bạn có thể chia sẻ một cách nhẹ nhàng những suy nghĩ trong lòng của mình để anh ấy hiểu bạn hơn và cũng cho anh ấy cơ hội để bạn hiểu anh ấy. Nếu anh ấy thật lòng yêu bạn thì sẽ hiểu và tôn trọng suy nghĩ của bạn. Trường hợp anh ấy vẫn không làm lành hoặc làm lành với bạn nhưng quay sang đòi hỏi bạn chiều anh ấy hơn trong việc nói chuyện, xem phim sex thì bạn nên suy nghĩ lại mối quan hệ này.
Tình dục không phải là tất cả của tình yêu tuy nhiên cũng rất quan trọng nếu hai bạn thực sự muốn có được một hôn nhân viên mãn sau này. Bên cạnh những sự gần gũi riêng tư hai bạn có thể dành tình cảm cho nhau qua các kênh khác như đi chơi những chốn công cộng, trong các cuộc nói chuyện lấy một chủ đề nào đó để bàn luận ngoại trừ vấn đề về tình dục bởi cuộc sống của những người trẻ có biết bao nhiêu điều thú vị đang đón đợi các bạn
Hi vọng một số gợi mở của chương trình sẽ giúp bạn có cách nhìn nhận đúng về vấn đề của mình.
Chúc bạn luôn hạnh phúc.