Anh sẽ không phải người đầu tiên của em.
Xin chào chương trình. Em và cô ấy chúng em tình cờ gặp nhau trong một lần đi đám cưới một người bạn rồi vô tình ngồi cạnh nhau nói chuyện rồi xin số điện thoại của nhau. Lúc trước học chung trường cũng từng biết nhau nhưng không thân lắm lâu rồi mới gặp lại.
Vài hôm sau có nhắn tin nói chuyện qua lại rồi hẹn nhau đi chơi. Trong khi nhắn tin nói chuyện thì cô ấy có nói cho em nghe về bản thân mình là lúc trước cô ấy và bạn học của em có yêu nhau. Lúc đó em cũng biết và lúc đó em cũng thích cô ấy nhưng cô ấy đã quen bạn của em. Trong lúc nhắn tin nói chuyện thì cô ấy nói là nếu quen nhau em có chấp nhận quá khứ của cô ấy không vì lúc trước cô ấy đã từng quan hệ với bạn của em rồi dù họ đã chia tay nhau lâu rồi bạn em cũng đã có vợ và con.
Em mong chương trình cho em một lời khuyên em có nên đến với cô ấy. Bạn bè gặp nhau ra sao, em còn lo chuyện gia đình nữa vì em là con lớn trong nhà cha mẹ em thì rất coi trọng chuyện dâu con. Mong chương trình tư vấn giúp em. Em cảm ơn nhiều.

Chào em!
Qua những gì em chia sẻ, chương trình hiểu em đang cảm thấy băn khoăn không biết có nên bắt đầu mối quan hệ tình cảm với một bạn gái đã từng quan hệ với bạn của em. Chúng tôi chia sẻ cùng em khúc mắc này.
Xã hội Việt Nam vẫn còn định kiến trong việc con gái có quan hệ tình dục trước hôn nhân nên mọi người thường bị tư tưởng không chấp nhận việc đó chi phối. Em có nhận thấy nam giới khi yêu thường sẽ dùng đủ mọi lý lẽ để đòi hỏi, sẽ vui vẻ nếu được đáp ứng nhưng lại tỏ ra khắt khe khi mình không phải là người đầu tiên của cô ấy. Cô ấy có đáng trách nếu lúc trước cô ấy toàn tâm toàn ý trao bản thân cho người con trai mà cô ấy tin tưởng sẽ gắn bó suốt cuộc đời với mình?
Bản thân cô ấy khi rơi vào hoàn cảnh như vậy đã mang bên mình sự tự ti, mặc cảm khi đến với người sau. Nhưng vì cô ấy tin tưởng và muốn tiến xa hơn với em nên cô ấy mới chia sẻ chuyện trước đây cô ấy đã từng có quan hệ với bạn của em. Quan trọng là bản thân em có chấp nhận được quá khứ của cô ấy và em có muốn tiến xa với cô ấy hay không? Sẽ không có gì thay đổi nếu em thực lòng yêu thương cô ấy đúng không em?
Em yêu cô ấy vì cái gì, vì tính cách, tình cảm, con người, sự chân thành… hay vì cái màng trinh? Nếu em yêu thương và chấp nhận được sự lỡ dở của cô ấy trong quá khứ thì hãy mạnh dạn đến với cô ấy và sống cho hiện tại. Còn nếu vì tự ái, định kiến mà em không chấp nhận được một người con gái đã từng quan hệ trước khi kết hôn thì sớm hay muộn chuyện tình cảm của em với cô ấy cũng sẽ đổ vỡ. Em nghĩ sao nếu lấy một người màng trinh vẫn còn nguyên vẹn nhưng tính cách không phù hợp mà lại còn không chân thành? Cha mẹ em có muốn em lấy về một người con dâu đạo đức không tốt, nhân cách không tốt nhưng màng trinh vẫn nguyên vẹn?
Nếu hai người yêu thương nhau thật lòng thì sẽ đủ can đảm để chấp nhận những điều tốt đẹp và những điều thiếu sót của cả hai. Và nếu hai em hạnh phúc thì bạn bè của em cũng sẽ chúc phúc cho em đúng không? Một người đàn ông bao dung, độ lượng không nên vì một cái màng trinh mà đánh mất cơ hội tìm được người thích hợp với mình. Và cô gái sẽ trân trọng tình cảm, sự bao dung, vị tha của em và em cũng sẽ hạnh phúc hơn khi suy nghĩ tích cực về nó.
Hi vọng em sẽ suy nghĩ sáng suốt và đưa ra cho mình lựa chọn phù hợp!