Anh sợ sẽ không thể chung thủy được với em...
Em và anh ấy làm cùng công ty, anh ấy sinh năm 1983, em sinh năm 1992, anh ấy yêu em, em cũng cảm nhận được điều đó nhưng anh ấy nói rằng nhiều lúc anh cảm thấy anh sẽ phản bội em, hay là anh sẽ không mang lại hạnh phúc cho em. Em thì rất yêu anh ấy, em bảo là hạnh phúc là do mình cảm nhận, em chấp nhận sau này anh không yêu nữa. Sau đó chúng em trở lại bình thường, nhưng hôm rồi em hỏi lại là anh có còn ý định không yêu em nữa không thì anh bảo anh luôn có cảm giác đó và anh nói sẽ không yêu em nữa.
Anh chị tư vấn giúp em, bây giờ em có nên níu kéo tình yêu này nữa không ạ? Em cám ơn chương trình ạ.

Chào em!
Trước những lời nói của anh ấy khi khẳng định về tình yêu của mình dành cho em, hẳn đã khiến em vô cùng tổn thương. Bởi vậy, cũng làm em đang băn khoăn không biết có nên níu kéo bạn trai nữa hay không vì trước thái độ dường như rất kiên định, cứng rắn của anh ấy.
Em yêu anh ấy rất nhiều và em cũng cảm nhận được tình yêu của anh ấy dành cho em. Song có lẽ tình yêu ấy chưa thực sự đủ lớn để niềm tin của anh ấy đủ vững vàng trước những khó khăn, cám dỗ. Tuy nhiên, anh ấy đã nói ra lo lắng, suy nghĩ của mình ngay cả trong khi đang yêu em, dù tình yêu ấy là như thế nào nhưng ít nhất cũng đã cho thấy anh ấy vẫn còn nghiêm túc và tử tế trong hành động của mình bởi anh ấy hoàn toàn có thể giấu em để yêu một người khác. Điều đó cũng cho thấy anh ấy vẫn tôn trọng em và không muốn làm em tổn thương nhiều về sau này.
Tuy nhiên, không biết điều gì khiến em nghĩ rằng “em chấp nhận sau này anh không yêu nữa”? Dẫu biết rằng điều gì cũng có thể thay đổi và tình cảm lại càng không thể điều khiển theo ý mình được, vì vậy yêu nhau rồi chia tay không ai có thể đảm bảo được điều đó không xảy ra. Tuy nhiên, không yêu không có nghĩa rằng được phép phản bội. Anh ấy có thể yêu người khác nhưng chỉ khi em và anh ấy đã không còn là người yêu của nhau nữa. Qua những điều em chia sẻ, dường như em đang nhún nhường và hạ thấp bản thân mình khi có vẻ chấp nhận nếu anh ấy có lỗi với em.
Có lẽ em cũng cần lý trí hơn và nghĩ đến hạnh phúc lâu dài của mình. Khi mà chính anh ấy cũng không tin tưởng vào sự chung thủy của bản thân mình vậy em nghĩ hạnh phúc của em có được đảm bảo? Như vậy cho thấy rằng khả năng sau này anh ấy phản bội em, ngoại tình là rất cao bởi chính trong suy nghĩ của anh ấy khi đang yêu em đã nghĩ đến việc ngoại tình. Hơn nữa, giờ đây anh ấy đã khẳng định với em về tình cảm của mình càng cho thấy rằng tình yêu mà anh ấy dành cho em chưa phải là đích thực để khiến anh ấy coi em là duy nhất. Như vậy, dù em có níu kéo và anh ấy đồng ý tiếp tục mối quan hệ này đi chăng nữa thì tình yêu đã không còn trọn vẹn, em nghĩ mình có thể chấp nhận được? Và những lời nói một khi đã nói ra rồi sẽ không thể nào rút lại được hay coi như chừa nghe thấy được, ắt hẳn cách cư xử của hai em cũng sẽ không như trước được đồng thời khoảng cách cũng sẽ tăng lên, như vậy liệu em có thấy hạnh phúc?
Lắng nghe trái tim để cảm nhận tình cảm mà em nhận được và lắng nghe lý trí để giúp đưa ra hành động, em nhé. Chúc em sẽ có lựa chọn phù hợp nhất với mình!