Anh "yêu" em có "tình phí" chứ không phải free đâu nhé... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh "yêu" em có "tình phí" chứ không phải free đâu nhé...
Chào chương trình, mình năm nay 24 tuổi, sinh năm 1994. Hiện tại mình đang kinh doanh riêng thu nhập cũng ổn (17-18tr/thg) mặc dù chưa thể tích góp mua nhà riêng. Trước đây 2 năm, mình đi làm cho công ty liên doanh lương chỉ tầm 8 triệu thôi nhưng không hiểu thế nào lại lằng nhằng với 1 bạn nữ sinh năm 1992 làm việc cùng tòa nhà.
Ban đầu 2 đứa chỉ là bạn, đồng nghiệp và mình cũng không quan tậm bạn này có người yêu hay chưa, cứ hay đi ăn, đi chơi chung thế thôi. Dần khoảng 3-4 tháng thì hai đứa có tình cảm, thành bạn trai bạn gái và mình phát hiện ra là cô ấy vẫn còn đang quen thêm 1 anh nữa (sn 1988) và mình có đặt vấn đề với cô ta là sao không dứt khoát đi, chỉ đến với 1 người thui. Cô ấy lảng tránh trả lời.
Mối quan hệ vẫn tiếp tục bình thường, mình có cảm giác mình là người tình còn ông kia là người yêu. Cho đến khoảng 1 năm thì hai đứa bắt đầu đi quá giới hạn, và mình lại đặt vấn đề lần nữa, và cô ấy vẫn im lặng. Trong mối quan hệ mình cũng chi rất nhiều (chắc tầm 3-4 triệu 1 tháng cho cô ấy) chứ không phải dạng quan hệ tình dục miễn phí, nói chung mình vẫn đóng vai trò là người yêu và cô ấy chỉ coi mình là người tình.
Hiện tại mối quan hệ đã kéo dài hơn 2 năm, cả hai vẫn thường xuyên gặp nhau và mặn nồng. Bạn bè mình có khuyên mình nên bỏ nhưng có người khuyên mày tiếc gì mày yêu nó mày cứ tiếp tục đi, làm mình khá phân vân. Mình xin nhờ chương trình tư vấn và cho mình một số lời khuyên

Chào em.
Người ta vẫn thường nói, tình yêu luôn là câu chuyện giữa hai người. Nếu như có một cuộc tình tay ba thì cuộc tình đó mãi mãi không bao giờ có thể dẫn tới một kết thúc tốt đẹp, cái người ta nhận được trong cuộc tình chật chội đó chỉ là những hờn ghen, là sự tổn thương và những đau đớn.
Không ai trong chúng ta hy vọng bản thân mình lại rơi vào mối quan hệ đầy rắc rối ấy bởi vì khi đã yêu ai đó thật lòng, chúng ta đâu có thể vị tha tới mức độ sẵn sàng chia sẻ người mình yêu thương cho một người khác. Trong tâm sự của em, chúng tôi hiểu rằng bản thân cũng đang bối rối trong cuộc tình tay ba ấy. Nhiều khi lý trí muốn buông bỏ nhưng trái tim lại không cho phép bản thân làm điêù đó. Thật khó để có thể đưa ra quyết định.
Thế nhưng, như chia sẻ của chúng tôi ở trên, tình yêu sẽ không bao giờ vững bền nếu như nó là mối quan hệ tay ba. Vì thế, trong câu chuyện này em nên cho bản thân mình một quyết định phù hợp nhất, quyết định này nó được đưa ra dựa trên quan điểm của em về hạnh phúc, về 1 tình yêu ý nghĩa.
Có lẽ hơn ai hết, bản thân em nhận thức rõ mối quan hệ tình cảm của mình nó đang diễn ra như thế nào và chính em cũng tự cảm nhận được em là gì trong trái tim của cô ấy. Tuy nhiên, trước khi xét đến tình cảm của cô ấy thì em cũng nên có sự nhìn nhận lại tình cảm của chính mình. Liệu rằng cô ấy có cảm nhận được tình cảm em dành cho cô ấy là chân thành không?
Hay cô ấy nghĩ duy trì mối quan hệ với em là mục đích “trao đổi” vì bản thân em không cho cô ấy thâý sự chắn chắn ở tình cảm em dành cho cô ấy nên cô ấy vẫn dành cho mình 1 cơ hội để quen người khác? Sở dĩ chúng tôi có băn khoăn này là bởi vì qua cách em trao đổi cho chúng tôi cảm nhận dường như tình cảm em dành cho cô ấy chưa phải là tình yêu thật sự.
Khi trong em vẫn còn tư tưởng quen với cô ấy, quan hệ tình dục với cô ấy, giữa cô ấy và em có cho đi và nhận lại, cô ấy cho em những giá trị tinh thần và thể xác thì em cho cô ấy nhận lại giá trị vật chất. Như vậy, tư tưởng đó ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của hai em, ảnh hưởng đến cách cô ấy cảm nhận yêu thương từ em và nó sẽ không có sự thật lòng ở đây. Bởi vì tiền có thể mua được sự giả dối nhưng không bao giờ có thể mua được những cảm xúc thật sự của người khác.
Còn nếu như tình cảm em dành cho cô ấy là thật lòng, em cũng cho cô ấy cảm nhận sự thật lòng của mình, số tiền em chu cấp cho cô ấy cũng là 1 trong những biểu hiện của sự quan tâm, tình yêu em dành cho cô ấy, mối quan hệ của em và cô ấy không phải là trao đổi, là mối quan hệ những người yêu nhau thực sự thì việc cô ấy cùng lúc yêu cả hai người là hành động bắt cá hai tay. Nếu như cứ tiếp diễn mối quan hệ như thế này thì bản thân em có thể chấp nhận được không? Và nếu sau này, hai em có thể về chung 1 nhà nhưng cô ấy vẫn duy trì mối quan hệ này thì bản thân em có suy nghĩ như thế nào?
Đúng là tình yêu chỉ có thể tồn tại khi đó là câu chuyện của hai người. Bởi thế, em nên trao đổi rõ ràng, dứt khoát với cô ấy. Tìm hiểu xem điều gì khiến cô ấy vẫn còn liên lạc với người kia? Và xem xem cô ấy giải thích như thế nào về mối quan hệ đó. Nếu cô ấy yêu em, thương em thật lòng thì buộc cô ấy phải chấm với người đàn ông đó. Còn nếu như trao đổi mà em đã có thái độ dứt khoát nhưng cô ấy vẫn lặng thinh thì tùy vào sự chấp nhận của em. Nếu không thể chấp nhận 1 tình yêu như thế, nếu như với em tình yêu phải là sự chân thành thì em đã có cho mình 1 câu trả lời khá rõ ràng rằng nên dừng laị hay bước tiếp, phải không em?
Mong rằng, qua những gợi mở của chương trình, em sẽ có cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhất.
Chúc em hạnh phúc!