“Thất bại” lần một, tỏ tình lần hai và kết quả… | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
“Thất bại” lần một, tỏ tình lần hai và kết quả…
Em năm nay 20 tuổi, người em thích là một cô bạn học chung với em năm cấp 3 nay đã ra trường được 2 năm rồi. Em với cô ấy bây giờ học khác trường, tình cờ chúng em gặp nhau trong kì họp lớp hồi tháng 5/2018, từ lúc đó em cảm thấy rung động với cô ấy. Sau 2 tháng chịu đựng thì em đã nói ra; nhưng cô ấy chỉ muốn làm bạn với em. Từ đó, em cũng dừng nói chuyện với cô ấy và cô ấy cũng vậy. Sau đó 1 tháng thì tụi em nói chuyện lại thông qua game. Cô ấy đã quan tâm em hơn rất nhiều, chúc em ngủ ngon mỗi tối, không những vậy còn khen là giọng em đáng yêu, đăng clip em nói chuyện với cô ấy trên story instagram, thức đêm nói chuyện cùng em. Do không kiềm được nữa nên em tiếp tục tỏ tình với cô ấy; nhưng kết quả cũng không khác là bao, lúc này thật sự em chả biết cô ấy đang nghĩ gì, quan tâm em rất nhiều, nhắc nhở em khi em đi học đi làm. Do em đã từng trải qua nỗi sợ của tình yêu nên trừ việc tỏ tình ra em chả chủ động gì với cô ấy cả. Cách đây vài hôm, lúc 10h30 tối còn qua tận nhà em chỉ để gặp mặt mặc dù nhà cách xa nhau 10 11km, sau khi gặp mặt xong thì im lặng luôn tới giờ, em phải làm sao đây? Em không biết phải làm gì trong lúc này, em cảm thấy tim em thật sự trống trải khi thiếu cô ấy...
Loading...

Em trai thân mến!
Thật ra ngày nay nhiều bạn trẻ tỏ tình không phải chỉ để thể hiện tình cảm mà là còn muốn mở ra một mối quan hệ nghiêm túc chứ không đơn thuần chỉ là thích thích thoáng qua. Nếu như em đã tỏ tình hai lần mà thất bại thì hãy thử cân nhắc kỹ lý do tại sao, có phải đối phương chưa có tình cảm với em, cô ấy đã có người khác hay do chính cách em thể hiện chưa tốt. Hãy dừng lại một chút để cho cả mình và người kia thời gian để nhìn lại tình cảm của cả hai, xác định lại và tiếp tục vun vén cho mối quan hệ này đợi đến khi tình cảm thực sự chín.
Để nhận lời yêu của một người vốn không hề đơn giản, bởi khi đã nhận lời yêu tức là mối quan hệ giữa hai người đã bước thêm một bước mới và đòi hỏi để giữ được mối quan hệ tình yêu thực sự quá khó so với làm bạn. Đôi khi có những trường hợp đối phương sợ đánh mất tình bạn nên không dám đón nhận tình yêu. Vậy nên rất nhiều người đã phải suy nghĩ, cân nhắc trước quyết định của mình dù bản thân đúng là có tình cảm với đối phương.
Còn về phía cô ấy thì em cũng nhận thấy cô ấy thực sự có những hành động quan tâm em vì thế thay vì cố gắng tỏ tình để cô ấy đồng ý ngay thì em nên quan tâm cô ấy nhiều hơn. Cả hai nên dành thời gian cho nhau hàng ngày như: cùng đi xem phim, đọc sách, ăn uống, mua sắm thay vì chỉ trên game. Hơn nữa, nếu em không thực sự quan tâm đối phương để cho họ thấy tình cảm của mình mà chỉ là hết lần này đến lần khác tỏ tình thì sẽ khó có ai nhận thấy được tình cảm nơi em mà nhận lời đâu em ạ. Vì vậy, em hãy thử cố gắng một lần để cho cả mình và đối phương một cơ hội nhìn nhận lại tình cảm của bản thân. Khi đó cả hai sẽ có câu trả lời cho nhau, kể cả khi cô ấy không nhận lời tiếp thì giữa hai em vẫn có thể duy trì tình bạn.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!