Bạn gái chủ động, nhưng lại nói "chưa sẵn sàng để yêu"
Chào chuyên gia tư vấn của Cửa sổ tình yêu! Hiện tại em đang có tình cảm với 1 bạn nữ, em và bạn ấy biết nhau được gần 3 tháng. Cả 2 đều đã ra trường và đi làm. Cũng trò chuyện, tìm hiểu nhau nhiều, đi chơi cùng nhau... và bạn ấy cũng không ngại bày tỏ tình cảm với em như nắm tay, ôm tay em, ở cả chỗ đông người. Cách đây 3 tuần em có bày tỏ tình cảm, thì bạn nữ cũng thẳng thắn trả lời là chưa sẵn sàng để yêu.
Sau đó 2 đứa vẫn nhắn tin rồi đi ăn, đi chơi, đi xem phim cùng nhau bình thường vui vẻ và vẫn có cử chỉ gần gũi nhau. Bạn ấy cũng hay chia sẻ chuyện gia đình, công việc, kể cả đi đâu làm gì cũng nhắn tin thông báo cho em đầy đủ, và thường hay chủ đông nhắn tin cho em trước, nhưng không hiểu sao vẫn chưa nhận lời yêu em. Không biết có phải do bạn ấy đang lưỡng lự hay do tình yêu chưa đủ lớn! Chuyên gia có thể cho em biết tình trạng mối quan hệ và cho em một lời khuyên về tình huống này ạ, em xin cám ơn!

Chào em!
Qua chia sẻ có thể cảm nhận được rằng lúc này em đang băn khoăn về tình cảm của người bạn gái dành cho mình khi mà em cảm thấy cô ấy có những biểu hiện tích cực nhưng lại chưa chấp nhận tình cảm của em. Điều này hẳn cũng ít nhiều làm em buồn và lo lắng.
Gần 3 tháng quen biết và tìm hiểu nhau, cả hai em thường xuyên trò chuyện, đã nhiều lần đi chơi với nhau và những có cử chỉ thân mật. Bởi vậy em đã chủ động bày tỏ tình cảm với cô ấy vì cảm thấy tình cảm của cả hai dành cho nhau.
Tuy nhiên, cô ấy cũng đã trả lời với em rằng “chưa sẵn sàng”. Có lẽ thời gian 3 tháng cô ấy chưa thể chắc chắn được tình cảm của mình dành cho em nên muốn có thêm một thời gian nữa, đồng thời có thể cô ấy cũng muốn em chứng tỏ tình cảm chân thành của mình để củng cố niềm tin đối với em. Dù cô ấy chưa đồng ý nhưng vẫn có những cử chỉ gần gũi và chủ động chia sẻ với em những chuyện gia đình, công việc, như vậy có thể thấy được rằng cô ấy cũng đã có tình cảm với em, nhưng cần thêm thời gian để chắc chắn với nó. Như vậy có thể hiểu là một phản hồi tích cực và thể hiện rằng cô ấy cũng là người nghiêm túc trong chuyện tình cảm.
Trước những phản ứng như vậy, nếu em thực sự yêu  cô ấy và muốn tiến xa hơn, em có thể cứ tiếp tục thể hiện và chứng minh tình cảm của mình để củng cố niềm tin với cô ấy. Với tình yêu chân thành và sự kiên trì, em sẽ khiến cô ấy rung động và chấp nhận nếu cô ấy cũng có tình cảm với em.
Chúc em mọi điều tốt lành!