Bạn gái đi chơi xa với người đàn ông khác, làm sao để ngăn cản?
Xin chào chương trình ! Em tên Hxx. Tụi em đã quen nhau gần 4 năm. Công việc của em hàng ngày khá bận rộn, nhưng em vẫn dành thời gian để hỏi thăm và chăm sóc cô ấy. Một lần em phát hiện ra có người đang theo đuổi cô ấy, nhưng em hỏi cô ấy thì cô ấy khẳng định đã nói rõ ràng với người đó là cô ấy chỉ xem anh ta là bạn và cô ấy cũng có người yêu là em rồi. Nhưng anh chàng đó vẫn không ngừng theo đuổi, hàng ngày vẫn nói chuyện với cô ấy, nhắn tin và lâu lâu rủ cô ấy đi chơi.
Vì trước đây họ là bạn, nên cô ấy vẫn đồng ý đi chơi và nói chuyện rất bình thường với anh ta. Một lần cô ấy rủ em đi Đà Nẵng, nhưng rủ quá gấp em không thể xin nghỉ phép vào thời gian đó được nên đã từ chối. Sau đó em biết cô ấy rủ anh ta cùng đi và anh ta cũng đồng ý. Cả hai đã book vé máy bay rồi. Cô ấy cũng không giấu giếm, và cũng thẳng thắng chia sẻ với em rằng cô ấy chỉ được nghỉ có mấy ngày đó và rất muốn đi chơi, cô ấy cũng chỉ xem anh ta là bạn, và cũng nói với em rằng em hãy tin cô ấy, cô ấy tự biết phải bảo vệ bản thân.
Em tin cô ấy nhưng em hoàn toàn không thể tin anh ta được. Vì trước đây anh ta từng gặp em và hăm doạ sẽ đánh em nếu em còn quen cô ấy và anh ta cũng đã cho người chặn đường dằn mặt em. Nhưng vì không có bằng chứng cụ thể nào, nói ra thì anh ta chối, còn nói em gây thù bên ngoài nên bị đánh, và lấy danh dự ra để thề trước mặt cô ấy. Với lại cả hai là bạn của nhau nên cô ấy cũng nửa tin nửa không. Sau đó thì không xảy ra bất cứ chuyện gì nữa, thời gian trôi qua và tụi em vẫn rất hạnh phúc cho đến khi chuyện đi chơi đó xảy ra.
Xin hỏi chương trình bây giờ em phải làm sao? Làm sao để cô ấy đề phòng anh ta hơn, em thật sự rất lo lắng khi chỉ có cả hai đi chơi xa với nhau. Em cũng không muốn cô ấy đi chơi nữa, Em có thể chia sẻ thế nào để cô ấy hiểu cho em ? Xin cảm ơn chương trình

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang lo lắng cho chuyện tình cảm của mình khi có người con trai khác luôn theo đuổi bạn gái. Bạn cũng muốn làm gì đó để bạn gái có thể đề phòng người con trai kia hơn. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Có thể bạn rất trân trọng tình cảm với bạn gái và luôn lo sợ mất đi cô ấy nên luôn tỏ ra đề phòng. Cộng thêm việc người con trai kia trước đây từng có những hành động khiếm nhã đối với bạn thì việc bạn tỏ ra lo lắng cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, có một điều có thể bạn cũng nên lấy đấy làm động lực bởi bạn gái bạn luôn thể hiện là người rõ ràng, dứt khóat trong chuyện tình cảm riêng tư. Ngay cả khi cô ấy biết bạn trai kia theo đuổi mình cô ấy cũng đã thẳng thắn từ chối và nói chuyện rõ ràng để họ không có những hiểu nhầm về tình cảm của cô ấy và giữ mối quan hệ giữa hai người như những người bạn bình thường.
Bên cạnh đó, mặc dù khi bạn gái có kế hoạch đi du lịch với người con trai khác, nhất là người ấy có tình cảm với bạn gái mình thì bạn cảm thấy lo lắng cũng hoàn toàn đúng đắn nhưng bạn gái đã khẳng định với bạn về việc mong muốn của cô ấy là được đi chơi và sẽ cố gắng biết cách giữ gìn bảo vệ bản thân. Vì vậy, bạn có nghĩ rằng mình cũng cần vững tâm và tin tưởng hơn ở bạn gái hay không?
Đành rằng, sẽ không có một ai thoải mái khi bạn gái mình vẫn tỏ ra thân thiết với người đã từng theo đuổi cô ấy, nhưng bạn có nghĩ rằng, quan trọng nhất vẫn là thái độ và cách cư xử của cô ấy đối với người con trai kia như thế nào. Nếu cô ấy kiên định, dứt khóat và chân thành với tình yêu của mình thì cho dù người ta có theo đuổi như thế nào đi chăng nữa cô ấy vẫn sẽ giữ vững được tình cảm của mình và hướng trái tim về bạn. Tất nhiên, việc bạn nghi ngờ không có sự tin tưởng với bạn trai kia là hoàn toàn có cơ sở bởi những việc anh ta từng làm với bạn. Vậy bạn nghĩ sao về việc sẽ trao đổi với bạn gái về vấn đề này? Bạn có thể chia sẻ để cô ấy hiểu được bản thân bạn hoàn toàn tin tưởng cũng như tôn trọng quyết định của cô ấy, nhưng cụôc sống vốn dĩ có những điều chúng ta không lường trước được. Vì vậy, cho dù bạn gái có bảo vệ bản thân như thế nào chăng nữa nhưng vẫn không tránh được những chuyện ngoài ý muốn xảy ra.
Hơn nữa, bạn cũng có thể bày tỏ để bạn gái biết, bạn tôn trọng các mối quan hệ của cô ấy, nhưng việc cô ấy rủ bạn trai từng thích mình đi du lịch riêng như vậy vô hình chung sẽ khiến cho anh ta có thêm cơ hội để hi vọng vào tình cảm này và điều đó có thể ảnh hưởng tới tình cảm của hai bạn. Trường hợp cô ấy vẫn quyết tâm đi bạn có thể gợi ý với bạn gái về việc rủ thêm một ai đó đi cùng cho có thêm bạn đồng hành, vừa giảm được những lo lắng sẽ có chuyện không hay xảy ra của bạn.
Bạn thân mến! Đứng trong hoàn cảnh của bạn, chúng tôi hiểu rằng bạn mong muốn làm thế nào để bạn gái tỏ ra đề phòng và không thân thiết với người bạn trai kia nữa. Nhưng chúng ta rất khó để thay đổi suy nghĩ của một ai đó. Bản thân con người không có ai là hoàn hảo, có thể với bạn anh ta là người cư xử khiếm nhã, nhưng có thể vì quyết tâm chinh phục tình cảm của mình nên anh ta mới làm như vậy? Vì vậy, việc bạn cần làm không phải làm thế nào để bạn gái đề phòng anh ta mà chính là bạn cần cố gắng yêu thương quan tâm bạn gái hơn nữa, củng cố thêm lòng tin của hai bạn ở tình yêu này để tình cảm thêm bền chặt. Khi hai bạn thực sự dành cho nhau tình cảm sâu sắc thì nó sẽ đủ lớn để vượt qua mọi chông gai cũng như những cám dỗ khác.
Chúc hai bạn hạnh phúc!