Bạn gái quan tâm là “vô nghĩa, xàm, phá hoại, phiền và quá đáng”. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bạn gái quan tâm là “vô nghĩa, xàm, phá hoại, phiền và quá đáng”.
Chào chương trình em muốn hỏi về vấn đề sau đây.
Người yêu em là một người cộc tính. Anh ấy thường xuyên cho những lời hỏi thăm hay những câu hỏi của em là vô nghĩa và “xàm”. Anh ấy hay nói là em phiền anh ấy trong khi cả ngày anh ấy chỉ có chơi game chứ chưa có việc làm. Hơn nữa anh ấy là người rất hay vô tâm và kêu là em phá hoại.
Còn vấn đề nữa là anh ấy xem những chuyện em kể với bạn bè anh ấy là nói xấu. Trong khi đó em chỉ nói ra những gì mà trong lúc ở gần nhau anh ấy nói với em và nhờ em giúp đỡ cho người bạn đó nghe vì lúc đó giữa bọn em có người chen ngang. Ý định của em ngay từ lúc mới quen anh ấy là muốn kết thân với những người bạn của anh ấy. Vì em cũng muốn hiểu rõ hơn về họ để sau này có dịp gặp nhau thì không gây hiểu lầm. Thì anh ấy đòi chia tay và bảo là em quá đáng.
Em chỉ làm theo những điều em học được từ những người đi trước là muốn biết tính cách con người thì cần tìm hiểu thông qua những người xung quanh.
Mong chương trình chỉ cách cho em.
Loading...

Em gái thân mến!
Có thể em đang cảm thấy bất an, chênh vênh với cảm xúc của mình, không biết chính xác bản thân mình làm đúng hay chưa cũng như đối phương đang cảm thấy ra sao và dành tình cảm cho mình như thế nào? Trong khi bản thân em đã cảm thấy mình thực sự cố gắng để lắng nghe, thấu hiểu về đối phương bằng cách tiếp cận, hỏi thăm, nói chuyện chia sẻ từ các người bạn của cậu ấy, cũng như thực sự quan tâm cậu ấy mà không nhận lại sự quan tâm. Hơn nữa cậu ấy còn không trân trọng tình cảm này và “đòi chia tay”. Tôi hiểu và thông cảm cho những băn khoăn, trăn trở của em!
Qua những dòng thư em chia sẻ tôi chưa biết được rằng thời gian hai em quen nhau và yêu nhau bao lâu? Và thời gian đó có đủ để hai em hiểu hết về nhau và yêu nhau đủ chân thành hay không? Hơn nữa độ tuổi của hai em đã đủ chín chắn để xác định rõ ràng tình cảm của mình hay chưa? Liệu rằng đối phương dành tình cảm cho em như thế nào? Em ạ! Tình yêu luôn xuất phát từ những cảm xúc ban đầu khi hai người mới “chớm” yêu nhau và được “nuôi dưỡng” bằng sự sẻ chia, quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu lẫn nhau. Nhưng em có chia sẻ là bạn trai của em luôn thường xuyên cho những lời hỏi thăm hay những câu hỏi của em là vô nghĩa và “xàm”. Trong khi cả ngày cậu ấy chỉ có chơi game mà khi em quan tâm thì cậu ấy thấy phiền. Hơn nữa cậu ấy là người rất hay vô tâm… Liệu rằng như vậy thì tình cảm cậu ấy trao em có chân thành và có đủ nhiều hay không? Em nên thực sự cân nhắc vấn đề này.
Lúc này, lo lắng của em về việc quan tâm thêm bạn bè của bạn ấy cũng xuất phát từ ý tốt, nhưng vấn đề ở đây lại nằm ở tình cảm từ phía bạn trai của em, liệu rằng anh ấy có thực sự chân thành trong mối quan hệ tình cảm này hay không? Khi trong mối quan hệ yêu đương thì hai em có thấy hạnh phúc hay thấy bản thân đang phải chịu đựng tính cách của nhau? Hai em có thực sự suy nghĩ cho nhau và thay đổi vì nhau chưa? Điều đó em có thể nhìn nhận cách cư xử của đối phương đối với mình. Em cũng không thể ngăn cậu ấy nói lời chia tay nếu cậu ấy đã quyết tâm. Em chỉ có thể gửi đến cậu ấy sự quan tâm, chia sẻ chân thành của mình để ậu ấy hiểu được tình cảm của em dành cho cậu ấy ra sao.
Nhưng nếu thực sự cậu ấy không nhìn nhận ra và vẫn giữ tính cách như vậy thì em cứ cố gắng vun đắp, xây dựng một phía thì liệu có được kết quả gì hay không? Tôi từng nghe ở đâu đó rằng: “tình yêu là một người xây, một người vá chứ không phải một người phá rồi một người xây”. Có thể nó cũng hợp lý khi bản thân em luôn cố gắng rồi mọi công sức đều bị đối phương “xem nhẹ”, bị coi là “vô nghĩa”, “xàm”, “phiền”…
Khi yêu cậu ấy không biết em đã bao giờ ngồi suy nghĩ nghiêm túc về mối quan hệ của mình chưa. Liệu tiếp tục với một người không biết trân trọng tình cảm của mình, “vô tâm” với người mình yêu, thì mọi cố gắng của bản thân em bao giờ là đủ? Vì vậy em nên cân nhắc việc có nên nói chuyện rõ ràng với cậu ấy để cả hai cùng thay đổi hay lựa chọn việc dừng lại như mong muốn của cậu ấy. Bởi để thay đổi được một người không phải chuyện dễ dàng gì và một người muốn kết thúc thì người kia có cố gắng có hạnh phúc không?
Chúc em mọi điều tốt đẹp!