Bạn trai đòi chia tay vì em không đồng ý quan hệ tình dục | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bạn trai đòi chia tay vì em không đồng ý quan hệ tình dục
Em đang đi học và anh đã ra trường đi làm được 2 năm rồi. Chúng em quen nhau qua một người bạn và cũng đã đi chơi với nhau mấy lần. Quen nhau được 2 tháng anh ngỏ lời yêu em. Em có thiện cảm với anh ngay từ lần đâu gặp mặt nên em đã đồng ý làm người yêu của anh. Chúng em rất hợp nhau, anh là người hài hước nên anh luôn làm em cười vui thoải mái. Nhưng giữa chúng em lại có một vấn đề quá lớn. Anh yêu em và anh muốn quan hệ tình dục. Anh ấy nói tình dục làm cho tình yêu thăng hoa và gắn kết hơn. Nhưng bản thân em lại không chấp nhận chuyện ấy. Chính vì vậy nên anh quyết định chia tay em. Anh ấy sợ trong thời gian quen em mà anh không chịu được thì anh sẽ có quan hệ với người khác, như vậy anh sẽ cảm thấy có lỗi với em. Anh nói anh yêu em thực sự nên không muốn lừa dối hay lợi dụng gì em. Em nên làm gì bây giờ?
Loading...

Em thân mến!
Qua những chia sẻ của em chị hiểu rằng em đang rât băn khoăn, không biết có nên níu kéo tình yêu hay không khi người yêu đòi chia tay chỉ vì em không đáp ứng nhu cầu tình dục của anh ấy.
Em không đồng tình với việc quan hệ tình dục trước hôn nhân và cũng chưa sẵn sàng để làm điều đó, vì thế khi bạn trai đòi hỏi, em đã từ chối, đó là một hành động sáng suốt. Trong điều kiện xã hội còn nhiều người có quan niệm "chữ trinh đáng giá ngàn vàng", điều đó giúp hạnh phúc sau này của em được đảm bảo hơn. Mặt khác, em còn đang đi học, chưa có đủ khả năng để chịu trách nhiệm với những hậu quả do quan hệ tình dục trước hôn nhân gây ra (mang thai ngoài ý muốn, phá thai...). Em và bạn trai cũng mới quen nhau, chưa hiểu rõ về nhau, việc em "dâng hiến" cho anh ấy cũng rất mạo hiểm, có thể gây cho em những tổn thương lớn về mặt tinh thần một khi anh ta "quất ngựa truy phong" sau khi đã "no xôi chán chè".
Em cũng hãy thật tỉnh táo để xem xét xem những lời bạn trai nói là đúng hay sai. Nếu anh ấy yêu em thật lòng, thì anh ấy sẽ tôn trọng những quan điểm, suy nghĩ, lối sống và tình cảm của em, từ đó mà trân trọng và giữ gìn tình yêu với em chứ không phải chỉ vì một điều duy nhất là không được quan hệ tình dục với em mà chia tay.  Nếu anh ấy không muốn lợi dụng hay lừa dối em, anh ấy biết nghĩ cho tương lai của em thì anh ấy phải giữ gìn cho em chứ. Cái lý do chia tay mà anh ấy đưa ra rất vô lý: Anh sợ khi yêu em anh không chịu được thì sẽ đi quan hệ với người khác, như vậy sẽ rất có lỗi với em. Nếu anh ấy yêu em thật sự, anh ấy sẽ không vì dục vọng thấp hèn mà phản bội em, khiến em đau lòng. Có thể anh ấy đang lấy việc đòi chia tay để ép em quan hệ với anh ấy thôi. Em nên tỉnh táo để nhận ra điều đó.
Em hãy suy nghĩ kĩ về việc mình có nên tiếp tục mối quan hệ này không? Một người đàn ông đến với em chỉ vì tình dục, tìm mọi cách, ... để có được em thì có thật là anh ta yêu em thật lòng không? Một người như vậy có thể gắn bó lâu dài và là chỗ dựa tin cậy cho em không?
Hãy tỉnh táo để sau này không phải hối tiếc em nhé! Chúc em hạnh phúc!
Bạn được tư vấn bới Tổng đài tư vấn Ánh Dương 1900.6802.
Để được tư vấn về Tâm Lý – Giới Tính cùng các chuyên gia VOV - Cửa Sổ Tình Yêu mời bạn gọi 1900.6802 nhấn phím 1. Xin cảm ơn!