Bạn trai không muốn bỏ thai cũng không muốn cưới...
Em muốn được chương trình tư vấn về câu chuyện của em.
Năm nay em 27 tuổi, công việc tạm gọi là ổn định. Cách đây 5 tháng em có quen một bạn bằng tuổi, chúng em rất hợp nhau nên nhanh chóng có tình cảm với nhau. Nhưng sau khi quen nhau được khoảng 3 tháng khi mà em đã yêu bạn ấy thật lòng và muốn tính chuyện lâu dài thì bạn ấy nói ngày tháng sinh của bạn ấy nếu lấy bằng tuổi (1990) thì một là sẽ chết sớm , 2 là không có con. Mặc dù biết như vậy nhưng cả 2 vẫn cố đi lại với nhau.
Và cái gì đến cũng phải đến, em có thai. Cái thai đã được 5 tuần. Em có nói với bạn trai nhưng bạn ấy bảo để suy nghĩ, không giám nói với bố mẹ vì sợ không đồng ý. Vì không thể chờ thêm nên em đã nói chuyện thẳng thắn với bạn trai là cưới hoặc bỏ thai. Đến lúc này bạn ấy mới gọi về nói cho bố mẹ biết. Nhưng sau 1 tuần thì bạn ấy vẫn nói với em rằng bố mẹ bạn ấy vẫn chưa biết nên giải quyết như thế nào. Sợ 2 đứa cưới nhau rồi sẽ xảy ra chuyện như đi xem bói. Còn về phần bạn trai em thì cũng chưa quyết định như thế nào. Bạn ấy không muốn bỏ thai nhưng lại không muốn cưới. Bây giờ tâm trạng em đang rất hoang mang. Em không biết phải nên làm như thế nào. Em rất muốn giữ lại cái thai. Nhưng còn về gia đình em...
Chương trình cho em lời khuyên với ạ. Em định sẽ về nhà bạn trai em gặp bố mẹ bạn ấy để nói chuyện mà không cho bạn ấy biết.
Em cảm ơn chương trình. Mong chương trình phản hồi sớm giúp em.

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu chuyện của mình tới chương trình. Chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy hoang mang, bối rối khi không biết phải làm như thế nào khi đang mang thai với bạn trai không hợp tuổi. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này.
Bạn đã dự định là sẽ nói gì với bố mẹ bạn trai chưa? Nếu như bố mẹ cậu ấy có sự phản đối kịch liệt, nói những lời không hay với bạn thì bạn sẽ làm như thế nào? Và nếu bạn trai biết được việc bạn về gặp bố mẹ cậu ấy mà không hỏi ý kiến của mình thì cậu ấy sẽ phản ứng như thế nào?
Chúng tôi hiểu rằng ở trong trường hợp này, cả hai bạn đều rất khó xử, tuy nhiên cả hai cần có những xem xét về tình cảm và quan điểm bói toán để đưa ra quyết định cho vấn đề này? Liệu rằng bạn trai có vượt qua những lo lắng từ việc bị phán không có con hoặc chết sớm từ thầy bói để tiến tới hôn nhân với bạn hay không? Nếu như hai bạn không tin những lời bói toán đó thì cả hai có thể cùng nhau thuyết phục bố mẹ bạn trai. Còn nếu cả hai cùng lo sợ những điều đó xảy ra thì cũng cần cân nhắc đến chuyện có tiến tới hôn nhân hay không? Một khi không kết hôn thì bạn sẽ giữ hay bỏ cái thai?
Chúng ta sẽ không nói trước được tương lai sẽ xảy ra chuyện gì. Chỉ có tình cảm của hai người, con của hai người mới là hiện tại. Các bạn có đủ tình cảm và sự mạnh mẽ để bảo vệ cho những điều ở hiện tại hay không? Trong những cặp đôi yêu nhau, đến với nhau cũng có nhiều người xem xét kỹ lưỡng, kiểm tra cẩn thận về tử vi, số mệnh, tuổi tác, ngày giờ sinh nhưng rồi cuộc sống hôn nhân cũng không được hạnh phúc, vẫn ly hôn, vẫn mâu thuẫn. Vậy nên mới nói để có thể có một cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài không chỉ là do hợp tuổi mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa.
Trong trường hợp bạn trai và gia đình không chấp nhận cuộc hôn nhân này, có nhiều người lựa chọn bỏ thai nhưng cũng có nhiều người mạnh mẽ giữ lại đứa con của mình, vượt qua mọi dư luận để có thể sinh ra con mình. Việc phá thai có thể để lại một số ảnh hưởng nhất định đến tâm lý, sức khỏe, đến khả năng có con của bạn sau này. Vì vậy, bản thân bản cần cân nhắc thật kỹ càng trước khi đưa ra quyết định của mình.
Bố mẹ phản đối cũng vì lo cho hạnh phúc cũng như tương lai của hai bạn. Nếu như bạn chứng minh được cho bố mẹ thấy tình yêu của anh ấy là chân thành, rằng hai người thực sự yêu nhau và mong đến được với nhau cùng với sự quyết tâm của mình thì chúng tôi hi vọng có thể thuyết phục được bố mẹ vượt qua định kiến từ bói toán và chấp nhận cuộc hôn nhân này. Bên cạnh đó hai bạn cần cân nhắc đến việc tác động cho bố mẹ thấy thầy bói chỉ đoán dựa trên những điều mê tín, chưa có cơ sở khoa học, tìm những minh chứng chứng minh những cặp vợ chồng vẫn chung sống hòa hợp dù khắc tuổi. Chúng tôi mong rằng bố mẹ sẽ tác thành cho hai bạn.
Điều quan trọng là cả hai bạn đồng lòng, luôn ở bên nhau để giải quyết khó khăn trước mắt.
Chúc bạn mọi điều may mắn!