Bao giờ em sẵn sàng, em sẽ tự tán anh....
Em chào chương trình! Em rất mong chương trình tư vấn cho trường hợp của em.
Em là sinh viên năm cuối và hiện tại em có thích một bạn nữ là sinh viên năm nhất. Nhà em ở Hải Dương còn nhà cô ấy ở Điện Biên. Chúng em đã quen nhau được gần 5 tháng. Em làm quen cô ấy cũng vì 1 lý do rất đặc biệt bởi một lần cô ấy đến chơi phòng của bạn em và cô ấy nói rất ấn tượng về em.
Lúc đầu em chưa biết cô ấy là ai nhưng sau khi nghe qua bạn em kể em đã chủ động nhắn tin làm quen. Cô ấy là một cô gái xinh xắn, dễ mến và dễ tiếp xúc. Trong 5 tháng quen biết đó bọn em đã chia sẻ với nhau rất nhiều điều. Cô ấy có một gia đình không mấy hạnh phúc, bố cô ấy bỏ mẹ con cô ấy từ khi cô ấy 1 tuổi nên mẹ cô ấy đã khá vất vả nuôi cô ấy từ khi còn bé. Trong thời gian quen nhau em đã tỏ tình với cô ấy 3 lần nhưng đều bị từ chối. Từ lúc quen nhau em luôn là người chủ động, quan tâm chăm sóc cô ấy, buồn vui đều chia sẻ với cô ấy.
Em vô tình đọc được tin nhắn facebook của cô ấy và được biết lý do cô ấy không đồng ý em bởi vì cô ấy không quên được hình bóng người cũ, người mà cô ấy thích và đã tỏ tình nhưng bị từ chối nên cô ấy không thể tiếp nhận được tình cảm của em. Bạn cùng phòng cô ấy nói cô ấy thích em nhưng vì lý do nhà cô ấy chỉ có mình cô ấy mà nhà lại ở xa, sợ yêu em rồi mai này không đến được với nhau nên cô ấy không muốn yêu.
Hôm qua bọn em có nhắn tin với nhau cô ấy bảo có lẽ mình nên dừng lại, bao giờ em sẵn sàng em sẽ tự tán anh, cô ấy không muốn em đau khổ khi yêu một đứa có gia đình không hoàn chỉnh như thế. Em thực sự rất buồn và suy nghĩ vì cô ấy là cô gái đầu tiên mà em dành nhiều tình cảm đến như thế. Em rất muốn tiến xa hơn với cô ấy nhưng không biết nên làm thế nào, rất mong chương trình tư vấn giúp em liệu tình cảm của em dành cho cô ấy có phải là tình yêu và trong trường hợp này em có nên tiếp tục quan tâm cô ấy, tiếp tục theo đuổi hay lên dừng lại? Em xin cảm ơn!

Em thân mến!
Em dành rất nhiều tình cảm cho cô gái đó, nhưng cô ấy thì vì nhiều lý do nên chưa thể đón nhận tình cảm của em: vì chưa quên được người cũ, vì tự ti về hoàn cảnh gia đình, vì  khoảng cách địa lý xa xôi mà cô ấy lại là con một... Quả thật những điều bạn gái em lo lắng không phải là không có căn cứ. Nếu giờ hai người đến với nhau, có thể sẽ vấp phải rất nhiều khó khăn, thử thách. Đòi hỏi sự nỗ lực, thậm chí là sự nhường nhịn, hy sinh của cả hai người.
Em băn khoăn, không biết có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy hay không? Điều đó có lẽ phụ thuộc vào những vấn đề: tình cảm em dành cho cô ấy như thế nào, em có thể kiên trì chờ đợi đến khi cô ấy quên đi hình bóng của người cũ và dành trọn tình cảm cho em, em có thể chấp nhận hoàn cảnh gia đình của cô ấy, có thể cùng cô ấy chăm sóc mẹ...? Nếu như em vượt qua được những rào cản trên, em mới có thể hoàn toàn chinh phục cô ấy, hai người mới có thể có hạnh phúc, tương lai lâu dài được.
Vấn đề nào cũng có hai mặt của nó. Những thử thách có thể là rào cản, làm tan vỡ những tình cảm chưa đủ lớn, chưa đủ sâu sắc. Nhưng nó cũng có thể là những cơ hội, t để khi vượt qua được nó rồi, các cặp đôi sẽ thêm yêu, và hiểu, trân trọng nhau hơn, tình yêu bền chặt hơn.
Chúc em sớm tìm ra câu trả lời phù hợp cho mình!