Bất an vì lo lắng "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén"...
Em chào chương trình, em 23 tuổi, bạn trai em 27 tuổi. Em và anh ấy đã yêu nhau được một thời gian và xác định sẽ tiến tới hôn nhân. Sau khi anh ấy thưa chuyện cùng gia đình em, anh ấy bắt đầu kể cho em nghe về quá khứ của anh ấy. Trước khi yêu em, anh ấy yêu một chị cùng công ty hơn anh ấy 4 tuổi, đã ly hôn với chồng. Mối quan hệ của họ kéo dài 2 năm, nhưng vì biết là không có kết quả nên anh ấy đã chia tay. Anh ấy nói rằng giữa hai người không còn quan hệ gì hết. Anh ấy thậm chí đã phải chuyển sang bộ phận khác để không làm cùng chị kia, nhưng chị ấy vẫn tìm cách nhắn tin, gọi điện. Mặc dù anh ấy đã nói rất nhiều lần rằng hãy kết thúc đi.
Em cảm thấy bất an với mối quan hệ cũ đó, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén hơn nữa họ còn đã từng yêu nhau, tình cũ không rủ cũng đến. Chị kia luôn trong tư thế chủ động để lôi kéo anh ấy. Em phải làm thế nào để chấp nhận, vượt qua quá khứ của anh ấy và làm cho mọi chuyện tốt đẹp hơn? lúc này, em hay nghĩ bâng quơ và không tin tưởng bạn trai mình. Mong chương trình hồi âm sớm nhất :(

Em gái thân mến!
Ai cũng từng có quá khứ, và quá khứ của mỗi người dù thế nào đi chăng nữa vẫn cần được tôn trọng. Bạn trai em đã rất thành thật khi chia sẻ về người cũ với em, nhưng chắc hẳn rằng điều mà anh ấy mong muốn nhận lại không phải là sự nghi ngờ của em như bây giờ. Em có nghĩ như vậy không? Đành rằng những lo lắng của em là hoàn toàn có thể hiểu được, bởi người yêu cũ làm cùng công ty với bạn trai, cơ hội tiếp xúc gần gũi giữa họ là có thể xảy ra. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm và sự kiên định trong tình cảm của bạn trai dành cho em.
Nếu anh ấy là người chung thủy, chính trực, và tình yêu anh ấy dành cho bạn đủ lớn thì có lẽ anh ấy sẽ không dễ dàng bị lôi kéo, dao động trước những cám dỗ tình cảm. Một điều em cũng có thể nhìn nhận đó là bạn trai em là người đã chủ động luân chuyển công việc để trách cơ hội tiếp xúc với bạn gái cũ, bản thân anh ấy đã rất cố gắng trong việc tách khỏi cô bạn gái cũ kia. Người bạn gái cũ muốn níu kéo tình cảm thì việc nhắn tin gọi điện đó là quyền của cô ấy, chúng ta không thể can thiệp cũng như cấm đoán điều đó. Điều quan trọng nhất vẫn là cách cư xử của bạn em trước những tin nhắn đó như thế nào? Anh ấy né tránh hay chấp nhận?
Chấp nhận và vượt qua quá khứ của bạn trai như thế nào còn phụ thuộc vào tình cảm và niềm tin của em dành cho anh ấy. Nếu em cảm thấy thực sự tin tưởng và tình yêu em dành cho anh ấy đủ lớn em nghĩ sao về việc sẽ lấy đó làm niềm tin và động lực để em vượt qua nỗi lo lắng bất an này? Nếu em không có đủ niềm tin ở tình yêu của mình, thì cho dù bạn trai có ở ngay cạnh bên em, không ở gần người yêu cũ thì em vẫn cảm thấy hòai nghi, lo lắng về tình cảm của mình. Không ai có thể giúp em vượt qua chuyện này ngoài chính bản thân em cả em gái ạ!
Em nghĩ sao về việc sẽ chia sẻ những bất an trong lòng với bạn trai để anh ấy hiểu được và cố gắng hơn nữa trong việc giữ khoảng cách trong giới hạn nhất định với bạn gái cũ. Bên cạnh đó, thay vì suy nghĩ bâng quơ khiến bản thân có những suy nghĩ tiêu cực em nghĩ sao về việc sẽ dành thời gian quan tâm, chia sẻ tới bạn trai nhiều hơn nữa để tình cảm ngày càng thêm bền chặt, gắn kết. Khi đó, có thể bản thân em cũng sẽ cảm thấy vững lòng hơn rất nhiều
Yêu thương sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu cả hai dành cho nhau niềm tin yêu sâu sắc. Đừng vì những hoài nghi lo lắng mà mất niềm tin vào nhau em nhé. Hãy sống và nghĩ cho tình yêu của chính mình, em sẽ tìm được lối ra để cùng bạn trai đi tới hạnh phúc
Chúc em sáng suốt!